Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Những món quà lưu niệm độc đáo ở Dubai

Thành phố Dubai có những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới với đủ thứ hàng hóa.

1. Vàng

gold-souk-dubai-JPG-1534-1383272361.jpg
Du khách choáng ngợp trước sự phong phú của các món trang sức bằng vàng. Ảnh: tripwow.
Nếu muốn tìm một món quà lưu niệm có giá trị ở Dubai, hãy nghĩ tới vàng. Khu chợ vàng trên phố Sikkat Al Khail ở Dubai là một trong những khu chợ vàng lớn nhất  thế giới với chất lượng cao. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi vàng ở đây được chính phủ quản lý để đảm bảo không có vàng giả bị bán ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy kim cương hay bạch kim được bày bán tại khu chợ này. Khi đã chọn được món đồ ưng ý, hãy mặc cả đôi chút vì bạn có thể mua được nó với giá chỉ bằng một nửa giá ban đầu.

2. Quả chà là

1810840216-fc8d498f08-JPG-5893-138327236
Quả chà là và nhiều loại quả khô khác được bày biện hấp dẫn. Ảnh: lonelyplanet.
Không quá tốn kém như vàng nhưng quả chà là vẫn là một món quà lưu niệm tuyệt vời. Đây là loại quả khô truyền thống được bày bán khá nhiều ở Dubai. Những quả chà là to, tròn, căng mọng được xếp theo hình kim tự tháp đằng sau tủ kính trông xa như những món trang sức rực rỡ đắt tiền. Thêm vào đó, nó còn được đóng gói vào những bao bì hết sức đẹp mắt mang đậm phong cách Ảrập khiến bạn không thể nào quên chuyến du lịch của mình.

3. Socola sữa lạc đà

camels-wrapped500-JPG-6373-1383272361.jp
Món socola được làm từ nguồn sữa lạc đà dồi dào ở Dubai. Ảnh: sweetaterblog.
Sữa lạc đà từ lâu đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người, đặc biệt là với hệ miễn dịch. Ở Dubai, món đồ uống truyền thống của tộc người Bedouin này được kết hợp cùng socola để tạo ra món socola sữa lạc đà ngọt ngào.

4. Giày

ngvlsdjgslod-PNG-2369-1383272361.png
Một góc cửa hàng giày trong "Level Shoes District". Ảnh: theneonhamburger.
Dubai là thiên đường cho những tín đồ thời trang với cửa hàng giày lớn nhất thế giới "Level Shoes District". Nằm trong trung tâm thương mại Dubai, đây là nơi quy tụ của các nhãn hiệu nổi tiếng bậc nhất như Fendi, Belstaff, Alejandro Ingelmo, Prada… Bạn thậm chí còn có thể sở hữu những đôi giày được thiết kế cho riêng mình nếu không muốn "đụng hàng" với người khác. Có lẽ vì vậy mà giá cả ở đây thường dao dộng ở mức đắt đến "cực kỳ đắt".

5. Thảm Ba Tư

Persian-rugs2-JPG-6560-1383272361.jpg
Những tấm thảm ẩn chứa cả truyền thống văn hóa lâu đời. Ảnh: blogspot.
Những chiếc thảm Ba Tư dệt tay với hoa văn tuyệt đẹp là món quà lưu niệm không thể bỏ qua khi bạn đặt chân tới vùng đất này. National Irania Carpets được thành lập tại Iran từ năm 1917 có bán tất cả các loại thảm Ba Tư và chúng được vận chuyến đi khắp thế giới từ Dubai. Tuy nhiên nếu không tìm thấy tấm thảm nào vừa mắt trong số này, bạn vẫn có thể đặt riêng một chiếc theo ý mình. Không có mức giá nhất định nào cho những tấm thảm. Nếu may mắn bạn có thể mặc cả xuống tới 50% so với giá người bán hàng đưa ra.

6. Một con dao găm truyền thống

dagger-15-JPG-9933-1383272362.jpg
Khanjar có thể cho biết địa vị của người sở hữu nó. Ảnh: blogspot.
Ở Dubai, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những người đàn ông trong trang phục truyền thống và đeo một con dao găm được chạm khắc hay còn gọi là "khanjar" bên hông. Đây là một trong những biểu tượng của văn hóa Ảrập thường được sử dụng như món đồ phụ kiện hay được treo trên tường trong nhà người Dubai. Một "khanjar" chất lượng tốt thường khá nặng và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở khu chợ vàng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đôi chút trước khi mua món quà lưu niệm này bởi nó có thể mang lại phiền toái cho bạn khi đi qua hải quan.

7. Gia vị

5404280508-831bc1ac56-JPG-5821-138327236
Gia vị Dubai dành riêng cho những ai yêu thích món ăn Ảrập. Ảnh: flickr.
Những món gia vị đầy màu sắc ở Dubai có sức mạnh gợi nhớ cho bạn về một Trung Đông huyền bí. Ở khu chợ gia vị trên đường Sikkat Al Khail, nơi có những bao tải gia vị chất đầy hai bên lề đường, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi mùi hương tỏa ra từ vô số loại gia vị đang được bày bán. Trầm hương, nghệ tây, bezar (sự kết hợp của các loại gia vị Ảrập), nước hoa cam (thường được sử dụng để làm các món salad, bánh ngọt hay món tráng miệng trong ẩm thực Ảrập) là một số loại gia vị mà bạn có thể cân nhắc khi muốn mua về làm quà.
Trang Lê

Bài đăng phổ biến