Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Kinh nghiệm du lịch: 11 thứ không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoài

đi du lịch lần đầu hay là một lữ khách dày dặn kinh nghiệm thì 10 món đồ sau đây vẫn luôn tối quan trọng trong cuộc hành trình của bạn.

Điện thoại

Ở một nơi xa lạ không có người quen, vật bất ly thân của bạn nên là chiếc điện thoại có kết nối wifi. Nó được ví như "người bạn đường tin cậy", trợ giúp bạn nhiệt tình trong những lúc nguy cấp nhất. Với chiếc điện thoại cá nhân này, bạn có thể dễ dàng kết nối với người thân, nhìn bản đồ... Ngoài ra, bạn cũng nên cài một số ứng dụng hỗ trợ cho việc di chuyển của mình trước khi ra nước ngoài. Một trong số đó là Viber (có chức năng gọi và nhắn tin quốc tế miễn phí), Hostel World (ứng dụng giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm địa chỉ nhà nghỉ cho dù bạn đang ở bất kỳ đâu), Skyscanner (giúp bạn dễ dàng tìm kiếm giờ giấc, giá cả của các chuyến bay trong cả một tháng)...

Một đôi giày thoải mái

Những đôi giầy thoải mái cho bạn sự sảng khoái suốt cả hành trình.
Hãy sắm cho mình một đôi giày thật thoải mái, và tốt nhất nên là giày đế bệt êm ái. Những đôi dép điệu đà hay giày gót nhọn lúc này sẽ là "kẻ thù" với bạn, bởi đi du lịch nước ngoài bạn sẽ đi bộ nhiều hơn là ngồi trên ôtô, tàu hỏa. 

Máy ảnh

Hãy mang theo một chiếc máy ảnh, càng nhỏ gọn càng tốt để giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đi du lịch.

Nút tai

Nếu bạn phải ở chung phòng với rất nhiều người và người nằm kế bên bạn lại có thói quen ngáy như sấm, chắc chắn chiếc nút tai nhỏ gọn sẽ vô cùng hữu hiệu vào lúc này.

Khăn tắm

Hãy mang theo một chiếc khăn tắm bởi ở một số khách sạn bạn đi qua, họ sẽ tính thêm tiền sử dụng khăn tắm. Số tiền bạn sẽ phải trả thường dao động 1-5 USD. Dù chi phí không nhiều nhưng nếu bạn đi du lịch dài ngày thì số tiền này cũng không hề nhỏ chút nào.

Túi nylon

Hãy mang một ít túi nylon trong hành trang của bạn, bởi sẽ có những lúc cần chúng để gói thức ăn hay đơn giản là để chứa đồ bẩn, một bộ quần áo bị ướt...

Túi bột giặt nhỏ

Đôi khi tại một số nơi bạn đến, tất hay đồ lót sẽ không được cho vào máy giặt và bạn phải bắt buộc giặt tay. Những lúc như thế này, túi bột giặt nhỏ gọn sẽ vô cùng tiện dụng đấy.

Tai nghe

Đây sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn khi phải di chuyển nhiều giờ liền trên máy bay, ôtô khi đi du lịch.

Ba lô nhỏ

Hãy mang theo một chiếc ba lô nhỏ có thể gấp gọn lại. Bởi trong cuộc hành trình đi thăm thú mọi nơi, bạn không thể lúc nào cũng xách theo chiếc valy to đùng như khi mang lên máy bay được. Có những lúc bạn sẽ chỉ cần ra ngoài và mang theo một ít đồ phòng thân, lúc đó chiếc ba lô nhỏ này sẽ có tác dụng lắm đấy.

Cuốn sổ tay nhỏ

Cuốn sổ này bạn có thể mang theo valy hoặc không.
Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn ghi lại những khoảnh khắc, cảm xúc và trải nghiệm khi đi du lịch nước ngoài vào quyển sổ này. Khi về nhà và đọc lại những gì bạn viết, chắc chắn nó sẽ trở thành kỷ niệm tuyệt đẹp của bạn.
Và điều quan trọng nhất đó là bạn hãy mang theo đầy đủ tiền và giữ chúng cẩn thận để chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.
Anh Minh

Bài đăng phổ biến