Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Istanbul và những bí quyết giữ chân du khách

Nét độc đáo do dung hòa văn hóa Á - Âu khiến Istanbul được ví như thỏi nam châm cực mạnh hút hồn bất cứ ai tới đây.

Kiến trúc cổ


Nhắc đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nhiều người hình dung ngay đến bề dày lịch sử với hơn 2.600 năm. Du khách nào đam mê văn hóa, phong cảnh tự nhiên và thích khám phá điều xưa cũ thường ngay lập tức bị cuốn hút bởi những công trình kiến trúc cổ, thánh đường Hồi giáo hay cung điện tráng lệ. 

Vùng biển đẹp và nhộn nhịp


Hàng năm, Istanbul thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm và được ví von như "thỏi nam châm cực mạnh". Với diện tích 5.343 km2, thành phố này liên lục địa, bắc ngang eo biển Bospho - một trong những tuyến hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới, nối vùng Marmara và biển Đen. 

Thánh đường Hồi giáo


Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Istanbul có lẽ là dấu ấn của đạo Hồi với những thánh đường uy nghiêm, to lớn nằm rải rác. Phần lớn trung tâm lịch sử hay thương mại Istanbul nằm ở phần thuộc châu Âu, nhưng các dấu tích châu Á vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ lên kiến trúc đền thờ, góp phần đưa nơi này trở nên độc đáo hơn trong vai trò giao thoa giữa hai nền văn hóa.

Chợ Grand Bazaar


Những du khách khao khát khám phá cũng sẽ tìm thấy sắc màu mới của chuyến đi thông qua các phiên chợ truyền thống. Khu chợ trong nhà lớn nhất thế giới Grand Bazaar đáp ứng nhu cầu mua sắm bao gồm cả trang sức, đồ cổ, thảm dệt cầu kỳ...

Bạn như được sống lại giấc mơ trong những câu chuyện thuở bé là được tham gia phiên chợ cùng các cô gái đội bình nước trên đầu, người đàn ông thổi kèn và chú rắn múa lượn. Dù chợ Grand Bazaar không y hệt tưởng tượng, nó vẫn gợi lên hình ảnh pha trộn đầy huyền ảo. 

Ẩm thực


Yếu tố cuối cùng góp phần khiến Istanbul níu chân du khách chính là vị ngon ẩm thực. Từ những món ăn quen thuộc như Doner Kebab, sandwich cá hay súp đậu tây đến ớt xanh nhồi thịt cừu, mật ong..., chỉ một lần thử qua, khi trở về chính quê hương mình, bạn vẫn còn vấn vương mùi vị.

Trong những buổi chiều, du khách thường nhâm nhi tách trà nóng hay cà phê trên vỉa hè, trò chuyện với vài người dân địa phương, thả mắt ngắm anh chàng ngoài phố ném mẩu bánh mì cho lũ chim bồ câu. Khung cảnh đó đã tạo nên cảm xúc rất mạnh mẽ, đủ khiến bất kỳ ai cũng dễ say lòng với thành phố Istanbul.

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến