Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

10 lợi ích khi đi du lịch một mình

Có thể sẽ có một chút căng thẳng, nhưng sau mỗi hành trình bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị giúp bạn trưởng thành hay học được nhiều kỹ năng sống. Chuyến du lịch một mình sẽ khiến bạn nghĩ không có gì là quá khó như mình tưởng.

1. Có thêm sức mạnh

Với những người lần đầu tiên đi du lịch một mình, đi máy bay hay đến một nơi xa lạ chắc chắn sẽ có một chút căng thẳng, lo lắng. Tuy nhiên, trước mỗi chuyến đi bạn sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích, những kinh nghiệm từ những người đi trước. Điều đó sẽ tiếp thêm cho bạn sự tự tin, sức mạnh vào chính bản thân mình.

Có thể quen thêm bạn mới sau mỗi chuyến đi.  Ảnh: Tumblr

2. Cơ hội gặp gỡ nhiều người bạn mới

Bất cứ chuyến đi nào dù gần hay xa đều có thể mang lại cho bạn những người bạn mới. Có thể chỉ là tình cờ gặp trên tàu, trên đường đi hay ở khách sạn, quán bar... Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn và mở rộng được các mối quan hệ, giúp bạn học hỏi được nhiều kỹ năng giao tiếp, các kỹ năng sống khác. Việc khám phá và tìm hiểu mỗi vùng đất qua những con người địa phương cũng là những điều thú vị.

Xem thêm: Đừng hẹn hò với cô gái Đam mê du lịch

3. Đến những nơi muốn đi, làm những việc muốn làm

Khi đi du lịch một mình, bạn không cần phải tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào của nhóm hay của một cá nhân nào. Bạn có thể tự do tận hưởng thời gian riêng tư theo cách mà bạn muốn, làm những gì mà bạn thích làm.

Xem thêm: 20 dấu hiệu chứng tỏ bạn đam mê du lịch

4. Ăn những gì mình thích

Khác với đi du lịch cùng gia đình hay một nhóm bạn, bạn có thể tùy thích ăn vào thời gian nào bạn cảm thấy muốn, có thể khám phá các món ăn mà bạn chưa từng được thưởng thức bao giờ ở mỗi nơi bạn đặt chân tới.

Xem thêm: Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch hoàn hảo

5. Ngủ nướng tới bất cứ giờ nào

Thay vì phải đúng hẹn cùng với đoàn khách du lịch, bạn không cần phải đặt chuông báo thức để dậy đúng giờ, đi theo đúng lịch trình đặt ra, bạn có thể tận hưởng những giấc ngủ ngon mà không sợ bị ai đó đánh thức.

6. Không cần lo lắng về sự đúng giờ

Bạn sẽ không phải chờ đợi bất kỳ ai nên không cần quan tâm đến thời gian. Thời gian lúc này là của bạn, do bạn quyết định.

7. Không phải chịu trách nhiệm

Nếu bạn có thích thú khi ngồi hàng giờ ngắm nhìn người qua lại ở các thành phố lớn đến tận khuya, hay vừa đi vừa nghe nhạc, ngồi hàng giờ để đọc sách ở quán cà phê hay làm bất kỳ điều gì mình muốn mà không phải chịu trách nhiệm trả lời những câu hỏi của bất kỳ ai.

Bạn có thể làm những điều khác thường. Ảnh: Buzzfeed

8. Làm được điều khác thường

Khi du lịch một mình, bạn có thể làm một điều gì đó "bất thường". Đó là điều mà bạn chẳng dám làm khi đi du lịch có những người quen xung quanh. Có thể bạn từng nghĩ rằng mình không thể làm điều này, không thể làm điều kia nhưng khi đối mặt với tình huống khó khăn, bản thân dường như lại giỏi giang hơn mình tưởng.

Xem thêm: 10 lý do nên đi du lịch sau khi thất tình

9. Theo đuổi những sở thích độc đáo của mình

Đây là cơ hội để bạn theo đuổi những sở thích của mình mà khi ở nhà hoặc khi đi cùng người khác, bạn không làm được. Vì vậy, hãy cố gắng tận hưởng quãng thời gian thú vị này.

Xem thêm: 5 địa điểm lý tưởng du lịch một mình

10. Hiểu rõ hơn về bản thân mình

Đi du lịch một mình, cũng có thể bạn sẽ làm mới mình theo một cách mà bạn muốn và bạn có thể cảm nhận chính xác những khả năng mà mình có. Và cuối cùng, bạn sẽ có cảm giác mình có thể chinh phục được cả thế giới và nghĩ không có điều gì mà mình không làm được.

Xem thêm: Những lời khuyên có thể sai khi đi du lịch
Anh Phương - VNExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến