Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Qua miền giáo đường mùa lễ thánh




Tháng 12 đã chạm ngõ phương Nam với bầu khí se se lạnh vào buổi sáng sớm, làn sương mỏng tang còn vương vấn trên nhành cây không nỡ rời xa. Ở miền đất chỉ có hai mùa mưa nắng này, mùa đông đến thật khẽ khàng nhưng cũng đủ làm cho ai đó bận rộn có phút giây lắng đọng, luyến lưu về mùa Giáng sinh an lành đang đến rất gần…




Khi phố thị phương Nam bắt đầu thay màu áo mới trong muôn ánh đèn hoa rực rỡ, tiếng nhạc rộn vang khắp chốn và những bộ đồ Noel rực rỡ bắt đầu xuất hiện khắp nơi, đó là lúc muôn người đón chờ Giáng sinh. Với người ngoại đạo, Noel là dịp đặc biệt để tung tăng dạo chơi cùng bạn bè trên phố, trao nhau những món quà ý nghĩa và chụp những tấm ảnh kỷ niệm thật đẹp. Với những con chiên, đó không chỉ là lễ hội mà còn là khoảnh khắc thiêng liêng để gửi trao niềm tin và hạnh phúc đến mọi người. 


Đã hơn 2000 năm kể từ Chúa Hài đồng giáng trần trong hang đá Bethlehem lạnh giá, thế nhưng thông điệp tình yêu vẫn còn tươi mới và sống động như hôm nào. Đó là món quà vô giá mà mọi người được nhận và trao tặng lẫn nhau, đó là lòng bác ái, sự sẻ chia dành cho tất cả nhân loại, không phân biệt giàu nghèo, lương – giáo. Vì thế, vượt qua ý nghĩa tôn giáo, Giáng sinh ngày nay được cả thế giới yêu quý và trân trọng như lễ hội của tâm hồn mình.

Xứ đạo Bùi Chu


Đây cũng là thời khắc mọi người hướng về những điểm hành hương linh thiêng của người Công giáo. Tâm điểm đầu tiên, phải kể chính là xứ đạo Bùi Chu (tỉnh Nam Định) – cái nôi truyền giáo đầu tiên tại Việt Nam với hàng trăm thánh đường lộng lẫy. Giữa cái lạnh se sắt của phương Bắc, lữ khách ngỡ mình lạc giữa châu Âu xa lắc bởi hình ảnh nguy nga của vô số nhà thờ cổ kính, tháp chuông cao vút mọc san sát suốt đường đi. 


Dừng chân tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu được xây dựng theo trường phái Gothich, dù đã hơn một thế kỷ trôi qua nhưng bạn phải ngỡ ngàng bởi sức hút từ hàng cột gỗ lim óng ả, mái vòm lộng lẫy và hoa văn sắc sảo đến không ngờ. Nơi đây còn tự hào sở hữu những bức tượng độc nhất vô nhị tại Việt Nam như tượng Đức Mẹ “Việt hóa” với chiếc áo dài, chân mang hài nhung và ru con trên võng, tượng “Bà mẹ Bùi Chu” đầu đội thúng, tay dắt con, tay lần hạt… Bước ra vườn Ave Maria, bạn sẽ sửng sốt khi bắt gặp chuỗi Mân Côi khổng lồ nặng đến 2,2 tấn và bản kinh “Kính Mừng” được khắc bằng 150 thứ tiếng...

Phát Diệm


Thuộc huyện Kim Sơn (Ninh Bình), Phát Diệm là nhà thờ duy nhất tại Việt Nam hòa quyện hoàn hảo kiến trúc Đông – Tây. Mái nhà thờ không cao vút mà cong cong duyên dáng như mái đình truyền thống. Hoa văn chạm khắc cũng là hình ảnh hoa sen, đào, cúc… Quần thể thánh đường bao gồm nhiều công trình hoành tráng: ao hồ, Phương Ðình, nhà thờ lớn với bốn nhà thờ hai bên, nhà thờ đá, hang đá nhân tạo… sẽ nối tiếp chuỗi cảm xúc từ ngạc nhiên đến vỡ òa, thán phục của khách hành hương. 

Vương cung thánh đường La Vang


Trên “con đường di sản” miền Trung, có một điểm hành hương mà không một du khách nào bỏ qua, đó là thánh địa La Vang. Vương cung thánh đường La Vang tọa lạc tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Tương truyền vào năm 1798, khi các tín hữu lánh nạn giữa rừng thiêng nước độc, Mẹ hiện ra an ủi, dạy hái lá thuốc trị bệnh. Từ đó, La Vang trở thành thánh địa linh thiêng của người Kitô giáo. Những ai gặp nguy khó, cầu xin Mẹ đều được ban phước lành, không kể con chiên hay người ngoại đạo. 

Thánh đường Tắc Sậy


Và thật thiếu sót nếu bạn chưa một lần viếng thánh đường Tắc Sậy nằm trên quốc lộ 1A thuộc tỉnh Bạc Liêu. Từ lâu, danh tiếng nơi này đã vang dội, trở thành điểm hành hương quan trọng của người dân cả nước và kiều bào. Nhà thờ gắn liền với những phép lạ kỳ diệu của cha Phanxico Trương Bửu Diệp ban cho tất cả mọi người. Ngày nay, thánh đường mới được xây dựng khang trang, gồm nhà thờ, khu tưởng niệm cha Diệp, khu mộ và các công trình khác… đủ sức phục vụ hàng ngàn du khách cùng lúc. 


Mùa Vọng đã bắt đầu. Chỉ ít hôm nữa thôi, các giáo đường sẽ tỏa sáng, tháp chuông ngân vang và dàn kèn đồng hòa tấu mừng Giáng sinh rộn ràng khắp chốn. Hãy cùng người thân hành hương về miền giáo đường trong mùa lễ thánh, để cảm nhận trọn vẹn không khí linh thiêng, cầu mong điều an lành, hạnh phúc sẽ đến trong năm mới.

Thông tin tour

Đà Nẵng-Bà Nà-Hội An-La Vang-Động Thiên Đường-Huế-Khách sạn 4* 2 đêm
5.790.000đ
Số chỗ còn nhận: 9
Khởi hành: 04/12/2014 - Ngày khác
Huế-La Vang-Động Phong Nha&Thiên Đường-Bà Nà-Hội An-Đà Nẵng
6.190.000đ
Giá đã giảm 3.400.000đ
Số chỗ còn nhận: 1
Khởi hành: 10/12/2014 - Ngày khác
Huế-Động Thiên Đường-Bà Nà-Hội An-Đà Nẵng 4N-Kết hợp Jetstar (ECO- Siêu tiết kiệm)
4.790.000đ
Giá đã giảm 3.800.000đ
Số chỗ còn nhận: 3
Khởi hành: 10/12/2014 - Ngày khác
Huế-La Vang-Động Phong Nha&Thiên Đường-Bà Nà-Hội An-Đà Nẵng
6.190.000đ
Giá đã giảm 3.400.000đ
Số chỗ còn nhận: 1
Khởi hành: 10/12/2014 - Ngày khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến