Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Khám phá thung lũng sông Loire huyền bí

Bạn có biết nơi nào trên thế giới sở hữu nhiều tòa lâu đài cổ kính và lộng lẫy nhất thế giới? Hãy đến thung lũng sông Loire nằm ở miền Trung nước Pháp, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi tận mắt chiêm ngưỡng hàng chục lâu đài, cung điện lớn nhỏ mang phong cách kiến trúc của thời Phục Hưng mà vẫn bảo tồn nguyên vẹn đến ngày nay.


Về miền “Thung lũng của các vị vua”


Thung lũng sông Loire tọa lạc miền Trung nước Pháp là nơi trị vì của nhiều đời vua phong kiến nên được mệnh danh là "Thung lũng của các vị vua". Khi trụ vững trên ngai vàng, các bậc đế vương đều xây dựng cho mình những lâu đài cực kỳ hoành tráng. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nơi đây đã tạo nên một quần thể các lâu đài vùng sông Loire đầy ấn tượng và trở thành khu vui chơi, săn bắn của giới quý tộc Pháp thời xa xưa.


Đến với thung lũng sông Loire, du khách như bị choáng ngợp bởi vô số cung điện, lâu đài tráng lệ. Hầu hết lâu đài đều xây dựng từ thời Trung đại và Phục hưng bằng chất liệu đá cẩm thạch, hoa cương, lung linh soi bóng nước và bao quanh bởi những khu vườn tuyệt đẹp bảo tồn gần như nguyên vẹn đến ngày nay. Có tổng cộng 42 lâu đài nằm ở ven bờ Loire và mỗi lâu đài mang một dáng vẻ huyền bí, gắn liền với tên tuổi các vị vua, các truyền thuyết và giai thoại ly kỳ về những mối tình lãng mạn của các hoàng tử, công chúa… Trong số đó, đẹp nhất và thu hút nhiều du khách nhất phải kể đến là lâu đài Chenonceau, lâu đài Chambord.


Lâu đài Chenonceau xây dựng từ thế kỷ XVI, là một trong những lâu đài đẹp nhất tại thung lũng sông Loire. Nhìn từ xa, lâu đài giống như đang lơ lửng trên mặt nước vì mặt tiền của nó được xây dựng trên những cổng vòm bắc qua sông Cher. Dường như, ai đến đây cũng muốn chụp riêng cho mình bức ảnh tòa lâu đài in bóng bên dòng sông, rất đỗi dịu dàng. 


Dạo quanh khu vườn bạn sẽ chiêm ngưỡng những thảm hoa hồng thẳng tắp, những bãi cỏ được thiết kế nhiều kiểu dáng độc đáo. Lâu đài Chambord nằm gần đó cũng nổi tiếng không kém, được xây dựng vào thế kỷ XVI theo lối kiến trúc Phục hưng nhằm thỏa mãn thú vui săn bắn của vua François đệ nhất. Nơi đây thực sự xứng đáng được trao “vương miện” của tòa lâu đài lớn nhất thung lũng sông Loire. 


Cùng với đó là thiết kế độc đáo với những chiếc cầu thang xoắn ốc phức tạp và những cột đỡ kì vĩ. Khi màn đêm buông xuống, âm nhạc trỗi dậy hòa cùng màn trình diễn ánh sáng huyền bí đưa bạn trở về thời kỳ Phục hưng với những bữa tiệc xa hoa của giới quý tộc.

Khám phá hầm rượu vang Chenonceau tuyệt hảo


Thung lũng sông Loire không chỉ nổi tiếng với hệ thống lâu đài tuyệt đẹp mà nơi đây còn được biết đến là vùng trồng nho và nghề làm rượu vang có từ thời La Mã. Khí hậu và thổ nhưỡng ở Loire đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây nho. Chính vì vậy mà ngày nay, rượu vang từ Loire vẫn là loại rượu sang trọng và ngon vào loại bậc nhất nước Pháp, đứng thứ 3 về khối lượng tiêu thụ, và nổi tiếng nhất là loại rượu vang trắng. 



Đến thăm hầm rượu Chenonceau phủ đầy màu xanh của những giàn nho, bạn mới thấy sự tỉ mỉ của nghề làm rượu vang truyền thống ở Loire. Những chai rượu thủy tinh hàng trăm lít xếp chồng lên nhau được cất giữ cẩn thận ở những căn hầm ẩn trong lòng núi. Và đặc biệt, bạn có thể thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng kết hợp với pho mát dê và bánh Tatin nổi tiếng đã tạo thành một đặc sản trong vùng.

Thông tin tour

Pháp-Thung Lũng Sông Loire-Giá Cực Sốc
34.990.000đ
Số chỗ còn nhận: 9
Khởi hành: 29/01/2015 - Ngày khác
Pháp-Thung Lũng Sông Loire-Giá Cực Sốc
38.990.000đ
Số chỗ còn nhận: 9
Khởi hành: 19/03/2015 - Ngày khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến