Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Những ngôi làng đẹp như cổ tích trên thế giới

Cuộc sống vội vàng, tấp nập nơi phố thị đôi khi khiến con người ta tìm về những vùng quê yên bình để tận hưởng bầu không khí trong lành. Trên thế giới cũng có những ngôi làng mà khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào câu chuyện cổ tích.

Những ngôi làng đẹp như cổ tích trên thế giới

Đan Mạch, Anh, Tây Ban Nha, Hy Lạp,... là những đất nước sở hữu những ngôi làng đẹp cổ kính, trường tồn với thời gian. Nếu có dịp du lịch đến những nước này, bạn đừng bỏ lỡ những cái tên dưới đây nhé.

1. Gasadalur, Đan Mạch


Ngôi làng nhỏ này thuộc quần đảo Faroe của Đan Mạch. Vị trí của nó cũng khá đặc biệt khi nằm ngay rìa một vách đá cao, được bao quanh bởi những dãy núi cao sừng sững, một mặt giáp với biển. Cuộc sống có phần biệt lập tại Gasadalur khiến ngôi làng này chỉ có dân số ngót nghét 20 người. Nhưng đây cũng chính là lý do khiến ngôi làng vẫn luôn giữ được nét hoang sơ, độc đáo lâu đời nay.


2. Bibury, Anh


Được nhà thiết kế nổi tiếng William Morris miêu tả là "ngôi làng đẹp nhất nước Anh", Bibury chắc chắn sẽ không làm du khách đến đây phải thất vọng. Tọa lạc bên bờ sông Coln thơ mộng thuộc quận Gloucestershire, Bibury cho đến nay vẫn giữ được những ngôi nhà đá từ thế kỷ thứ 17. Theo một khảo sát, đây là một trong những ngôi làng được chụp ảnh nhiều nhất tại Anh.

3. Juzcar, Tây Ban Nha


Màu xanh này có khiến bạn liên tưởng đến nhân vật hoạt hình nào không? Chính xác thì đó chính là màu xanh của Xì Trum nổi tiếng. Ban đầu, ngôi làng được sơn màu xanh để làm bối cảnh cho bộ phim Smurfs 3D. Nhưng sau khi bộ phim kết thúc, dân làng vì quá yêu thích nên đã không cho hãng sản xuất "trả lại hiện trạng ban đầu". Cũng từ đây, ngôi làng trở thành điểm tham quan nổi tiếng mà khó du khách nào có thể bỏ qua khi đến Tây Ban Nha.

4. Oia, Hy Lạp


Ngôi làng nhỏ Oia tọa lạc trên đảo Santorini ở Hy Lạp từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh vẽ. Tông màu trắng chủ đạo khiến ngôi làng gần như trở thành đặc trưng mỗi khi người ta nghĩ đến Oia. Do nằm trên núi nên muốn tiến vào trung tâm Oia, du khách cũng phải nhọc công leo bộ con đường ngoằn nghèo để tiến về phía đỉnh. Từ đây, bạn có thể thả tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của núi Caldera nổi tiếng hay biển xanh lộng gió.

5. Giethoorn, Hà Lan


Đến Giethoorn, du khách sẽ được thả hồn vào một không gian xanh đúng nghĩa. Ở đây chẳng khác gì xứ cổ tích với những người thành phố bởi Giethoorn không có khói bụi của xe cộ. Thay vào đó là những con kênh ngoằn nghèo chạy dài quanh đường làng. Lững thững trên con thuyền thăm thú quanh ngôi làng hẳn sẽ thú vị hơn nhiều việc ngồi xe hơi phải không?

6. Marsaxlokk, Malta


Nằm phía Đông Nam Malta, Marsaxlokk là làng chài có truyền thống lâu đời. Nói đến làng chài, hẳn ai cũng sẽ nghĩ cảnh những con thuyền xấu xí, tanh ngòm mùi cá biển. Nhưng ở Malta, những "Luzzus" (tên chiếc thuyền) được khoác lên vô vàn "bộ cánh" sặc sỡ khiến ai nhìn vào cũng phải nghĩ đây hẳn là điểm nghỉ dưỡng chứ chẳng phải một làng chài.

7. Làng Cầu Vồng, Đài Loan - Trung Quốc


Đúng với tên gọi "cầu vồng", du khách đến đây hẳn sẽ phải rối mắt bởi đủ thứ màu sắc trên tường ngôi làng này. Ban đầu, làng Cầu Vồng không pha trộn nhiều màu sắc. Nhưng do kế hoạch tái phát triển, nhiều người bỏ làng đi khiến nơi đây trở nên u buồn, tẻ nhạt với chỉ khoảng 11 hộ dân còn sót lại. Huang Yung-Fu, một cựu quân nhân, đã nảy ra ý tưởng vẽ những bức tranh trên tường để giúp Cầu Vồng thoát khỏi cảnh buồn bã như vậy. Đến nay, thành quả của ông đã giúp ngôi làng trở thành địa điểm cực hút khách ở Đài Loan.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến