Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Rủ nhau về miền Tây du lịch dịp Tết Nguyên Đán

Rời khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành thị, xách ba lô lên và đi về mảnh đất miền Tây, bạn sẽ có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời dịp Tết Nguyên Đán tại 5 địa điểm dưới đây.

Rủ nhau về miền Tây du lịch dịp Tết Nguyên Đán

1. Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ


Là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long, chợ nổi Cái Răng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Cần Thơ. Đến đây bạn có thể hòa vào cuộc sống mưu sinh của người dân địa phương bằng cách đi thuyền trên sông, bên cạnh đó chợ nổi còn là địa điểm lý tưởng để chụp hình check-in.

Văn hóa chợ nổi của miền Tây sông nước



Bạn nên đến chợ nổi vào lúc tờ mờ sáng, bởi đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất. Mọi sinh hoạt mua bán, ăn uống đều diễn ra trên sông, nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây.

2. Rừng tràm Trà Sư, An Giang


Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100km. Hiện nay, rừng tràm Trà Sư đang là một trong những địa điểm tham quan tiêu biểu cho du lịch mùa nước nổi An Giang với diện tích lên tới 850ha. Ngoài ra đây cũng là cánh rừng tràm ngập nước có hệ động thực vật phong phú tại vùng miền Tây Nam Bộ.

Rừng tràm Trà Sư được đánh giá là điểm thăm quan lý thú



Du khách tới đây tham quan sẽ cảm thấy choáng ngợp trước những hàng cây tràm hai bên đường. Không những thế, bạn còn được ngắm nhìn những cánh đồng lúa trải rộng thẳng cánh cò bay xen lẫn những hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn.

Chụp ảnh sống ảo



Là cách bạn lưu giữ lại từng khoảng khắc đẹp nhất trong mỗi chuyến đi, mái chèo khua sóng nhè nhẹ trên dòng nước, ngắm hàng chục loại chim đang truyền cành hót véo von mà ngỡ ngàng đi vào chốn thần tiên

3. Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu


Với những tín đồ của chủ nghĩa xê dịch, khung cảnh cánh đồng rộng lớn với hàng chục tua-bin gió khổng lồ luôn khiến người ta nghĩ về đất nước Hà Lan xa xôi hay bầu trời phương Tây lãng đãng, yên bình.

Những cánh quạt gió khổng lồ



Cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chưa đầy 20 km, du khách cứ đi theo đường biển hướng về địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là có thể tận mắt chứng kiến những "người gác biển" khổng lồ. Khi cảm nhận được cơn gió biển mang theo chút hơi mặn mòi, bạn có thể ngước nhìn về phía biển Đông và bắt gặp những cánh gió khổng lồ từ phía xa. Càng tới gần, du khách càng háo hức tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những tua-bin gió.

4. Làng nổi Tân Lập, Long An


Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập có diện tích hơn 135 ha vùng lõi và 500 ha vùng đệm. Làng nổi Tân Lập là một khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn cùng với hệ động thực vật phong phú tại đây.

Con đường xuyên rừng độc đáo



Tại đây có con đường xuyên rừng uốn lượn là nơi thường xuyên được giới trẻ check-in. Con đường dài hơn 5 km được dựng lên giữa rừng tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo ở nơi đây, con người trở nên nhỏ bé lạc bước giữa rừng tràm nguyên sinh trên chiếc cầu nhỏ.

5. Nhà công tử Bạc Liêu, Bạc Liêu


Toạ lạc tại số 13, Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, ngôi nhà đã hấp dẫn biết bao du khách bởi vẻ đẹp quí phái của nó. Với không gian khoáng đãng và kiến trúc hài hoà, nó được xem là góc phố đẹp nhất của người dân Bạc Liêu. Được xây dựng từ năm 1919, do kĩ sư người Pháp thiết kế, ngôi biệt thự khoát lên mình một vẻ Tây Âu hiện đại và sang trọng.

Công trình mang giá trị kiến trúc, lịch sử



Không chỉ đẹp về kiến trúc và nội thất, ngôi nhà còn có nhiều món đồ cổ quí hiếm. Những chi tiết chạm trổ tinh tế của người nghệ sĩ tài hoa đã tô điểm cho những chiếc bàn, những cái ghế nơi đây thêm đẹp và đặc sắc. Các bộ bàn ghế nơi đây đều được cẩn xà cừ sắc sảo mà khó có nơi nào có được. Ngoài ra, trong nhà còn có những chiếc bình, chum trà trang trí hình rồng đã tô điểm cho ngôi nhà thêm nhiều màu sắc sống động. Các đồ vật nơi đây đều rất cổ và quí hiếm, tuy đã mất mác nhiều do chiến tranh và các nguyên nhân khác nhưng những thứ còn lại cũng đủ nói lên được sự giàu có của gia đình ông Hội Trạch lúc bấy giờ.


Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến