Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Một ngày đi bộ khám phá Luân Đôn miễn phí

Theo nhiều du khách, đi bộ khám phá những ngóc ngách của một khu phố nào đó tại thủ đô nước Anh sẽ mang lại nhiều thú vị. Thế nhưng, với người phương xa, đâu mới là hành trình đi bộ ở London lý tưởng nhất?

Tháp đồng hồ Big Ben, biểu tượng của London - Ảnh: all-free-photos

Free London Walking Tours, một tổ chức cung cấp các hành trình đi bộ khám phá London, giới thiệu ba hành trình miễn phí thực hiện mỗi này với thời lượng trung bình 2 giờ/hành trình. Tham gia các tour này, du khách có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng nhất của London mà chỉ cần gửi một ít tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn.

1. Theo ông Andrew Gray - giám đốc Free London Walking Tours, với hành trình Royal London Walk bắt đầu từ 10g30, trong 2 giờ du khách sẽ đi bộ tham quan ba cung điện, tu viện Westminster, một trong những công trình tôn giáo nổi tiếng nhất London và là di sản thế giới từ năm 1987.

Điểm đến cuối cùng là Big Ben, tháp đồng hồ của cung điện Westminster và cũng là một trong những biểu tượng của London.

Tu viện Westminster, một trong những điểm dừng chân của hành trình đi bộ khám phá London - Ảnh: wordpress

2. Sau đó, hành trình Southbank xuất phát lúc 14g30 lại đưa du khách đi bộ thưởng ngoạn trên bờ tả dòng sông Thames, theo bước chân đại văn hào Shakespeare để đến với nhà hát Globe. Bạn vẫn đủ thời gian đến ghé qua tòa nhà chọc trời khổng lồ The Shard, giáo đường Saint Paul và khu Southwark.

Giới du lịch London cho rằng toàn bộ lịch sử London có thể được nhìn thấy tại các con đường ở khu phố Southwark, trung tâm thành phố. Tại đây, hình ảnh của quá khứ và hiện tại đan xen nhau và thậm chí dự đoán được tương lai của London!

Sự tương phản của các công trình bao quanh khu phố, những chiếc cầu xuất hiện bất chợt, những kho hàng xuống cấp xen lẫn với một số kho được cải tạo thành một nơi cực kỳ hiện đại nối tiếp nhau dọc con sông... sẽ mang lại một ấn tượng rất khác. Những điểm tham quan nổi tiếng ở London cũng ở khu này như tháp London, cầu London...

Southwark còn hấp dẫn du khách bằng Tate Modern, bảo tàng nghệ thuật đương đại nổi tiếng nhất London. Trong khi đó, khu chợ Borough lại khiến bạn khó lòng bước nhanh bởi hương vị của các nền ẩm thực khác nhau bay tỏa trong không khí, đủ để đánh thức khướu giác người đi đường...

Tòa nhà chọc trời khổng lồ The Shard ở khu phố Southwark - Ảnh: wiki

Chợ Borough luôn quyến rũ du khách dạo bộ - Ảnh: wd

Một góc phố ở Southwark - Ảnh: wordpress

3. Khi những tia nắng mặt trời bắt đầu nhạt nhòa, du khách có thể đến với hành trình London's Ghostly Haunts Walk bắt đầu lúc 18g30. Với thời lượng hai giờ, bạn sẽ khám phá những nơi ít được biết đến ở London nhưng có một quá khứ lịch sử phong phú mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được tiếp cận.

Đó là những con phố tăm tối từng nổi tiếng với những vụ giết người bí ẩn của "Jack đồ tể", là những tòa nhà đầy ảnh ảnh. Trong đó, Vọng lâu thành London (London Dungeon), một trong những nơi đáng sợ nhất thủ đô nước Anh và là nơi diễn ra chương trình chủ đề Halloween hàng năm.
Vọng lâu này là chứng nhân của vô số sự kiện kinh khiếp trong lịch sử London. Bạn sẽ nổi hết gai ốc khi tham quan những căn hầm bên dưới cầu London vào ban đêm...


Một khu phố tăm tối trong hành trình London's Ghostly Haunts Walk - Ảnh:regiondo

Những căn hầm u ám dưới cầu London - Ảnh: wordpress

Tuy nhiên, ông Andrew Gray cảnh báo du khách có thể rất mệt nếu tham gia cả ba hành trình trong một ngày. Vì vậy, Free London Walking Tours thường giới hạn số khách tham gia thành từng nhóm nhỏ, trong đó tối đa không quá sáu khách/nhóm.

Bình An(Theo RelaxNews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến