Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Bình Thuận mát mẻ, vắng vẻ và lý thú

Mùa đông này để tránh cái nóng của miền nam, cái lạnh của miền bắc, hãy đến với Bình Thuận mát mẻ với nhiều điểm hoang sơ để khám phá.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch mũi Kê Gà

Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ Việt Nam, có đường bờ biển dài 192 km kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bình Thuận ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Mũi Né, Phan Thiết, Hòn Rơm… còn có các địa điểm du lịch hoang sơ, hấp dẫn khác như: Bãi Rạng, Cà Ná, Bàu Trắng, Phú Quý…

Thời điểm thích hợp

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch ở Bình Thuận là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Tránh đi vào tháng 4-6 vì lúc này thời tiết nắng nóng, tháng 7 đến tháng 10 là mùa tảo biển nở không thuận lợi cho việc tắm biển lại còn thường xuyên mưa.

Phương tiện di chuyển

Tàu hỏa đi qua bãi Cà Ná nên thơ.

Xe khách

Từ TP HCM bạn có thể mua vé xe khách tại bến xe miền Đông để đi Phan Thiết mất thời gian khoảng 4 tiếng. Bạn có thể chọn các hãng xe khách như: Phương Trang, Mai Linh, Sinh Cafe… với giá vé dao động khoảng 130.000-150.000 đồng.

Tàu hỏa

Bạn có thể mua vé tàu hỏa tại ga Sài Gòn, quận 3 với giá vé từ 110.000 đồng trở lên. Tàu có ký hiệu SPT đi vào buổi sáng, PT4 đi vào buổi tối. Bạn nên mua vé tàu buổi tối để nghỉ ngơi trên tàu, sáng mai là tới nơi.

Xe máy

Nếu đi xe máy bạn có thể đi theo cung đường biển với chặng như: Sài Gòn - Long Hải - Hồ Tràm, Hồ Cốc - Lagi - Kê Gà - TP Phan Thiết. Cung đường này thời gian di chuyển lâu hơn là đi theo quốc lộ 1A, nhưng khung cảnh rất đẹp, rất đáng để đi một lần trong đời.

Khách sạn nghỉ ngơi

Ở trung tâm thành phố Phan Thiết, có rất nhiều khách sạn có giá từ bình dân đến cao cấp tùy theo nhu cầu của bạn. Nếu ở lại lâu ngày bạn có thể đến các làng chài xin nghỉ tại đây vừa gần biển, yên tĩnh lại khám phá được cuộc sống của người dân nơi đây.

Những địa điểm khám phá ở Bình Thuận

Phan Thiết, Bình Thuận ngoài Mũi Né, Hòn Rơm, trung tâm thành phố Phan Thiết đã khá nổi tiếng với nhiều du khách còn có các địa điểm du lịch hoang sơ, hấp dẫn khác. Dưới đây là một số địa điểm hoang sơ, không kém phần thu hút ở Bình Thuận.

Bãi Rạng

Vẻ đẹp hoang sơ và hút hồn của Bãi Rạng.

Bãi Rạng là địa điểm mới thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm trong thời gian gần đây. Cách thành phố Phan Thiết khoảng 15 km về phía Bắc, bãi biển có nước màu xanh trong vắt, cùng với bờ biển trải dài rất thích hợp cho việc tắm biển, nghỉ ngơi, khám phá. Bạn có thể đi dạo dưới hàng dừa tỏa bóng mát, sóng biển rì rào, không khí trong lành giúp bạn thoải mái thư giãn.

Bãi biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná rất thuận lợi cho việc di chuyển vì nó nằm theo đường quốc lộ 1A. Đến với bãi biển Cà Ná bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp của những bãi cát dài, nước biển trong xanh mà còn có núi non hùng vĩ, những khu rừng xanh mát. Khác những bãi biển ở trung tâm thành phố, bãi biển Cà Ná giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, thích hợp cho những người yêu thích không gian tĩnh lặng.

Kê Gà

Từ thành phố Phan Thiết bạn đi thêm 25km về phía Nam là đến Kê Gà. Ở đây có ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á, cùng với vẻ đẹp nguyên sơ thành bình. Hãy leo lên ngọn hải đăng Kê Gà để ngắm hoàng hôn, với không gian bao la của biển cả. Kê Gà là một điểm đến thú vị ở tỉnh Bình Thuận.

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú cách quốc lộ 1A không xa, núi Tà Cú sở hữu kho tượng Phật dài nhất Châu Á, là địa điểm du lịch tâm linh của người dân địa phương, du khách. Tà Cú còn là địa điểm cho những thích phiêu lưu, mạo hiểm với những hang sâu, suối ngầm ấn tượng.

Bàu Trắng

Bàu Trắng là một hồ nước ngọt nằm giữa vùng cát hoang vu, có nhiều sen mọc tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Bạn có thể tổ chức cắm trại, câu cá dưới khu rừng dương hoặc thuê xe chạy trên những đồi cát. Hoặc đơn giản là trưa ghé đến móc võng tìm chút không gian yên tĩnh cùng thông reo, thả mình vào thiên nhiên.

Đảo Phú Quý

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Ông Xứ, cù lao Thu có nhiều bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp như: Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh. Đến Phú Quý các bạn sẽ bắt gặp những bãi biển trong ven, những dải san hô đầy màu sắc và bầu không khí trong lành. Đến đảo bạn còn được thưởng thức các loại hải sản nổi tiếng như: cua mặt trăng, ốc. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu đời sống người dân địa phương, ngắm hoàng hôn trên biển.

Khu cắm trại bãi biển Lagi


Mỗi ngày, nơi đây đón tối đa 250 khách đặt trước, với chi phí 150.000 đồng một người. Bạn có thể thuê lều để ngả lưng với đầy đủ màn gối, quạt gió, đèn, ổ cắm điện... Nhiều người nghĩ nơi đây phù hợp để nghỉ dưỡng giống như các resort bãi biển. Tuy nhiên khu này thực tế chỉ phù hợp với những ai có thể chịu được nắng gió hanh khô, cháy da, đồng thời có khả năng tự chăm sóc bản thân.

Theo Tripvivu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến