Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

12 món quà lưu niệm lý tưởng ở Nhật Bản

Vào ngày cuối của chuyến đi, khi ngân sách không còn rủng rỉnh, bạn có thể lựa chọn những món đồ lưu niệm giá “mềm” dành tặng bạn bè, người thân như búp bê kokeshi, đũa, hay mặt nạ.
Xem thêm: Để có chuyến du lịch Nhật Bản hoàn hảo


Các món đồ dưới đây vừa mang đặc trưng văn hóa xứ anh đào, vừa nhỏ gọn, lại dễ vận chuyển.

Mèo Maneki Neko


Maneki Neko (mèo may mắn) được rất nhiều bạn trẻ săn lùng bởi ý nghĩa mang lại vận hên và thịnh vượng trong kinh doanh. Vì lẽ này, việc "rinh" được những chú mèo thuộc loại "hàng xách tay" từ chính đất nước Nhật Bản sẽ khiến người nhận vô cùng xúc động.

Du khách đến Nhật rất thích mua những chú mèo may mắn dễ thương làm quà. Ảnh: Quế Lan.


Ở khắp nơi, các cửa hàng đồ lưu niệm đều bày bán Maneki Neko với đủ hình dáng, kích cỡ, chủng loại, dạng tĩnh đến chạy pin và vẫy tay được. Với ngân sách hạn hẹp, những chú mèo kích cỡ nhỏ có giá mềm để trang trí bàn làm việc sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu muốn đúng “hàng chính hãng”, bạn có thể ghé đền Gotoku, nơi xuất xứ nguyên gốc của Maneki Neko.

Búp bê Kokeshi


Kokeshi là loại búp bê bằng gỗ, được coi là một trong những món đồ mỹ nghệ nổi tiếng nhất Nhật Bản. Chúng thường là hình các bé gái, thân hình trụ và đầu tròn, to. Mặt được thể hiện thông qua những nét vẽ đơn giản còn thân phủ một lớp sáp mỏng. Trên mình, búp bê cũng được trang trí đơn giản bằng các nét vẽ cỏ, cây, hoa, lá chủ yếu với màu đen, đỏ, tím, vàng.



Búp bê Kokeshi có dáng vẻ đáng yêu của bé gái. Ảnh: Kilala.

Quạt Uchiwa


Uchiwa là quạt giấy, được làm thủ công và xem như biểu tượng của mùa hè giống chuông gió trong văn hóa Nhật Bản. Thân quạt làm bằng tre và đầu là nguyên liệu từ giấy đã trang trí sẵn hoặc vải hoa. Phần nan quạt làm từ loại tre vót mảnh, tính đàn hồi cao. Đây được xem là món quà tuyệt vời cho những ngày hè nắng nóng.

Uchiwa được coi là biểu tượng của mùa hè Nhật Bản. Ảnh: pinterest.

Đồ ăn làm từ bột Matcha


Là đất nước nổi tiếng với với nền ẩm thực phong phú, nhiều du khách đến Nhật Bản thường tìm các loại đồ ăn làm từ bột Matcha, vị trà xanh như bánh Mochi, Nama chocolate, bánh Kitkat. Thậm chí, một gói bột trà xanh đơn giản cũng đủ làm quà lưu niệm độc đáo.

Các loại bánh như Mochi, Nama chocolate, Kitkat được nhiều người ưa chuông. Ảnh: Quế Lan.


Tất cả những đồ ăn này đều bán tại các siêu thị ở Nhật, đặc biệt là chuỗi mở 24h như 7Eleven, Lawson, Family Mart. Với Nama chocolate, nên mua tại hệ thống cửa hàng Duty - Free ở sân bay để được miễn thuế. Còn bánhMochi hay một số loại làm bằng bột nếp khác, du khách nên mua vào ngày cuối cùng lưu trú tại Nhật bởi hạn sử dụng thường khá ngắn.

Guốc gỗ Geta, dép Zori


Bên cạnh những chiếc áo Kimono, đôi guốc gỗ Geta là nét đẹp văn hóa không thể thiếu của xứ sở mặt trời mọc. Chính vì vậy, khá nhiều du khách chọn mua Geta để làm quà. Tuy nhiên, nếu thấy đôi Geta gỗ quá khó đi, bạn có thể mua Zori, một loại xăng đan đi lại dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều.


Guốc gỗ Geta là phụ kiện không thể thiếu trong các trang phục truyền thống của người Nhật. Ảnh: en.wikipedia.

Ô Wagasa


Nhật Bản, ô Wagasa được sử dụng không chỉ để che mưa mà còn là phụ kiện cho buổi lễ trà hoặc trong sân khấu truyền thống (kabuki). Ô được làm bằng tre và giấy Nhật Bản, là một trong những món quà lưu niệm phổ biến nhất. Tuy nhiên, để phù hợp với thời tiết Việt Nam, bạn có thể chọn mua những loại ô cán thẳng, tay cầm cong, có màu trong suốt hoặc nhiều màu để làm quà.

Wagasa là loại ô truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Quế Lan.

Sampuru


Sampuru là bản sao bằng nhựa của các món ăn tại Nhật, được làm bằng tay, điêu khắc tỉ mỉ và sơn khéo đến mức khó tin đây chỉ là vật trang trí. Du khách có thể mua Sampuru tại phố Kappabashi ở Tokyo để làm quà lưu niệm gắn vào tủ lạnh hoặc móc chìa khóa.

Sampuru – Bản sao món ăn bằng nhựa hoàn hảo. Ảnh: tastyislandhawaii.

Khăn Tenugui


Tenugui là chiếc khăn in mỏng, hình chữ nhật, được coi là món quà lưu niệm hoàn hảo cho phái nữ. Khăn thường có chiều dài khoảng 90cm, in nhiều họa tiết khác nhau như hình học, hoa hoặc chấm bi nhỏ. Với món quà này, người dùng có thể sử dụng làm khăn tay, buộc đầu, bọc chai nhựa, gói quà, trang trí căn phòng như một miếng vải hay một tấm thảm.

Tenugui được dùng làm chiếc khăn tay, khăn buộc đầu, bọc quà hoặc trang trí phòng. Ảnh: whysojapan.

Đũa


Đến Nhật Bản, tại các cửa hàng lưu niệm, bạn sẽ thấy ấn tượng với vô vàn loại đũa Nhật được bó theo bộ hoặc đôi, vẽ họa tiết khác nhau hay in hình núi Phú Sĩ, hoa anh đào. Đũa Nhật thường được làm từ gỗ sơn mài với một đầu nhọn, ngắn và tròn hơn so với đũa thông thường. Đây là món quà lưu niệm lý tưởng cho những người thích các món ăn Nhật Bản.

Người Nhật thường dùng đũa gỗ tròn có in hoa văn trang nhã. Ảnh: Quế Lan.

Mặt nạ


Bạn sẽ dễ tìm thấy một vài quầy hàng bán mặt nạ trong những lễ hội truyền thống hay tại các công viên, đôi khi là cả cửa hàng lưu niệm. Các mặt nạ có rất nhiều hình phong phú như nhân vật Manga – Anime. Những tín đồ hoạt hình Nhật Bản thường bị mê hoặc bởi loại quà này.

Hầu hết mặt nạ mang hình nhân vật Manga – Anime rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Ảnh: muza-chan.

Đồ đựng tiền xu


Tiền yên (JPY) của Nhật gồm cả hình thức kim loại (tiền xu) và giấy. Tiền xu gồm các mệnh giá 1 yên, 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên, 500 yên. Trong những ngày khám phá Nhật Bản, bạn nên có những chiếc túi nhỏ xinh để đựng tiền xu khi giao dịch mua hàng. Ngoài ra, một chiếc túi nhỏ đựng tiền xu có hình nhân vật hoạt hình hoặc chú mèo Maneki Neko cũng là món quà lưu niệm nho nhỏ đầy bất ngờ cho người nhận.

Trong những ngày ngao du Nhật Bản, nên có những chiếc túi nhỏ xinh để đựng tiền xu khi giao dịch. Ảnh: zing.

Tiền xu


Nếu trót chi tiêu quá mạnh tay, giải pháp tối ưu lúc này chính là giữ lại các đồng tiền xu để làm quà, đặc biệt là xu 5 yên bởi theo tiếng Nhật, phát âm của nó là “gô – en”, trùng âm với một Hán tự có ý nghĩa “kết duyên”. Chính bởi vậy, đồng tiền này được coi là xu may mắn.


Tiền xu là một trong những giải pháp tối ưu để làm quà, đặc biệt là đồng 5 yên. Ảnh:Quế Lan.


Quế Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến