Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Cẩm nang du lịch bụi thiên đường Krabi ở Thái Lan

Krabi là một điểm đến dễ dàng, thuận tiện và vẫn giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ ở Thái Lan. Nơi đây lại không đông đúc như Phuket, hay đắt đỏ như Koh Samui.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Krabi - thiên đường phía Nam Thái Lan

Là một trong những tỉnh phía nam của Thái Lan, Krabi nằm dọc theo bờ biển Andaman và cách Bangkok 814 km. Từ thủ đô, bạn mất khoảng 1h20 phút đi máy bay hoặc hơn 11 giờ ngồi xe buýt đường dài để đến Krabi.

Thời điểm tham quan

Khoảng thời gian đẹp nhất để tới Krabi là từ giữa tháng 11 tới tháng 4 năm sau.

Phương tiện đi lại

Việt Nam - Bangkok

Bạn đặt vé rẻ khứ hồi các hãng như Air Asia, Jetstar, Vietjet, Thai Airways, Nok Air từ TP HCM, hoặc Hà Nội tới Bangkok. Chặng tiếp từ Bangkok đến Krabi bạn có thể đặt các hãng như Thai Airways, Air Asia hay Nok Air. Riêng hãng Air Asia có dịch vụ nối chuyến, cho phép bạn nối chuyến từ TP HCM đi Krabi, quá cảnh tại sân bay Don Muang.

Bangkok - Krabi

Nếu chọn đi hãng khác, bạn sẽ đáp tại sân bay quốc tế Suvanabhumi. Để bay chuyến Bangkok – Krabi, bạn sẽ tới Don Muang bằng xe buýt miễn phí giữa hai sân bay khi có vé máy bay. Đoạn đường dài khoảng 30 km, thời gian đi lại giữa hai sân bay bằng buýt khá chậm, từ 1 đến 3 giờ, tùy mật độ lưu thông. Thái Lan hay bị kẹt xe nên khi đặt vé nối chuyến các bạn nhớ canh thời gian phù hợp để không bị lỡ chuyến bay.

Nếu bạn đi xe bus tới Krabi thì xuất phát tại trạm bến xe phía Nam thành phố Bangkok (Bangkok’s Southern Bus Terminal). Hàng ngày có rất nhiều chuyến xe buýt từ Bangkok đến Krabi phục vụ nhu cầu của du khách.

Phong cảnh thanh bình của đảo Koh Pak Bia.

Lưu trú

Đến sân bay Krabi, có quầy shuttle bus (xe buýt trung chuyển luân phiên), đặt vé bus 105.000 đồng chạy hơn 20 km đến dọc bãi biển Ao Nang. Thuê khách sạn hoặc phòng ngủ tập thể dorm tại đây sẽ có giá rẻ hơn, không nên ở trung tâm Krabi. Bạn nhớ đặt phòng trước, nếu đến thuê phòng trễ là giá sẽ cao hơn thuê sớm.

Ăn uống

Tại hai sân bay của Thái Lan có quán ăn Magic food, quán này dành cho nhân viên của sân bay ăn nên ít khách du lịch biết, trong này món ăn khá đa dạng, ngon, mà rẻ.

Tại sân Suvanabhumi, sau khi đáp máy bay, xuống tầng 1, đến gate 8 là thấy Magic Food, kế bên là thang máy dẫn tới Airport Railink vào thẳng Bangkok. Sân Don Muang sau khi đáp xuống tầng trệt, ra cổng exit bên tay phải, đi bộ hết bãi giữ xe là tới, kế bên Family Mart.

Tại Ao Nang bạn nên thuê xe máy (giá thuê xe máy cũng tương đương ở Việt Nam khoảng 150.000 – 200.000 đồng) chạy vòng quanh tìm quán ăn của dân sẽ rẻ hơn.

Buổi sáng hiếm tìm thấy quán bán đồ ăn sáng trước 9 giờ, bạn cứ vào siêu thị Famimart, 7mart có rất nhiều ở Ao Nang để mua cơm hộp, cơm nắm bán sẵn... nhân viên sẽ cho vào lò vi sóng để làm nóng lên tại chỗ, ăn vẫn rất ngon, và có bán luôn mì ly, cà phê hòa tan, có sẵn máy nước nóng để bạn tự nấu.

Các món ăn bạn nên thử khi đến Krabi như kaeng som (cà ri cá chua) và nam phrik kung sot (tôm tẩm bột ớt chiên). Ngoài ra, bạn có thể chọn các hàng quán ven đường, họ bán trên vỉa hè 4h - 5h chiều đến tối, giá rất rẻ và ngon. Som tum chỉ 28.000 đồng/dĩa, trái cây chỉ từ 14.000 - 17.000 đồng/phần. Cơm chiên hay tom yum giá 35.000 - 42.000 đồng. Nếu có điều kiện, bạn nên thử ăn nhà hàng “best view in Ao Nang” là Lae Lay Grill, giá cả hơi đắt nhưng ngon và vị trí rất đẹp.

Tham quan

Làn nước trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy ở vịnh Viking.

Ở Krabi, bạn có thể đặt tour tham quan đảo đi bằng canô lớn, ngồi trên boong hơi nắng nhưng sẽ thú vị. Hãy đặt trước qua email ở Việt Nam. Có khá nhiều tour giá cả khác nhau, chất lượng phụ thuộc vào mức giá bạn chọn. Cũng có nhiều công ty cho bạn đi tàu gỗ chậm hoặc không có ăn trưa hoặc giảm bớt thời gian chơi.

Từ Krabi bạn cũng đặt được các tour: Phi Phi, Hong Island, 4 đảo, vịnh Phang Nga. Nên đi tour Phi Phi và Hong Island hơn tour 4 đảo, vì hai tour này thực chất cũng cho bạn đi 3 - 4 đảo và bãi biển đẹp hơn. Vịnh Phang Nga thì giá hơi cao và tùy mùa mới đi được.

Các hoạt động nên thử ở Krabi

Bơi lội

Du khách có thể bơi trong hồ Emerald của Sa Morakot. Giá vào cửa là 140.000 đồng cho người lớn, và 70.000 đồng cho trẻ em.

Leo núi

Các điểm leo núi chính tập trung tại Ton Sai, Railay và Phra Nang, nơi những vách đá vôi dựng đứng mang đến góc nhìn không thể đẹp hơn về phía biển Andaman ngoài khơi xa. Krabi là tỉnh có rất nhiều núi đá vôi dựng đứng dọc bờ biển thử thách những tay leo núi khắp nơi. Nếu là người không chuyên, điểm leo núi sẽ có đầy đủ dụng cụ bảo hộ an toàn cho bạn khi thử sức mình ở Krabi.

Chèo kayak trên sông đến vịnh Bóng Ma

Chèo thuyền kayak được rất nhiều du khách phương Tây chọn khi khám phá Krabi. Bạn có thể chèo dọc theo các con sông, xuôi về khu công viên quốc gia Than Bok để khám phá những báu vật khảo cổ học là các bức vẽ thô sơ trong lòng hang. Hoặc tại khu vực biển Andaman cũng có rất nhiều du khách khám phá bằng thuyền kayak.

Khá nhiều du khách nước ngoài đến với Krabi.

Mua sắm tại chợ địa phương

Có khá nhiều chợ bản địa họp ban ngày tại Krabi và hai khu chợ đêm khá phổ biến với những bữa ăn dân dã vào buổi tối. Chợ đêm cũng là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn vặt như chè, bánh, trái cây. Bên cạnh các cửa hiệu bán quần áo và đồ lưu niệm, bạn còn có thể tìm mua về những tác phẩm hội họa, nữ trang và đặc biệt là nhạc cụ của người bản địa.

Lưu ý: 10 baht tương đương gần 7.000 đồng.

Bùi Ngọc Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến