Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Những lầm tưởng của du khách về cuộc sống ở Berlin

Mùa đông chắc không tệ lắm, mùa hè thì rất chán, hay giá thuê phòng chỉ 150 euro mỗi tháng đều là những điều mọi người thường nghĩ sai về đời sống ở Berlin.
Xem thêm: Những điểm đến tuyệt vời trên con đường lãng mạn nước Đức
Trang web về văn hóa và du lịch Matador Network liệt kê một số điều giúp bạn biết thêm về cuộc sống thật sự ở thủ đô nước Đức.

Tôi sẽ kết bạn với nhiều người Berlin

Thực tế, bạn hiếm khi kết thân được với họ do người Berlin rất ít, chủ yếu là dân từ các vùng khác của nước Đức hoặc Tây Ban Nha tới sinh sống.
Sống ở thủ đô Đức không đồng nghĩa với việc bạn gặp được người Berlin gốc.

Tôi sẽ sống được chỉ với giá thuê phòng 150 euro mỗi tháng

Đó là giá của năm 2008. Hiện nay, để ở trong một phòng cải tạo từ khu vệ sinh tại Neukölln bạn đã phải trả 350 euro.

Mùa đông Berlin chắc không tệ lắm

Thực tế là mùa đông ở Berlin sẽ khiến bạn có cảm giác như đang sống trong sự buồn khổ. Bởi nó kéo dài tận 5 tháng mỗi năm và bầu trời lúc nào cũng ảm đạm vì mây u ám.

Mùa hè Berlin sẽ rất chán

Bạn nên suy nghĩ lại và phải hét lên "oh yeah" (ôi tuyệt thật) thay vì kêu rằng "oh hell" (ôi chán thế). Bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn bên kênh đào, đạp xe vào buổi tối qua khu Plänterwald, tắm nắng và bơi ở các hồ Ice Age, thưởng thức đồ uống trong những vườn bia, câu lạc bộ mở cửa 24/24. Thực tế mùa hè Berlin tuyệt hơn so với tưởng tượng của mọi người rất nhiều.

Mauerpark mở cửa vào các chủ nhật, tôi sẽ rủ bạn bè đến ăn uống và hát hò như những người Berlin thứ thiệt

Thực ra Mauerpark không còn là chốn vui vẻ nữa. Hiện nay, nơi này chỉ là một điểm tụ hội của những du khách buồn chán, thích hút thuốc lá, nhả khói vào mọi người xung quanh.

Tôi có thể làm việc tự do và sống trên các gác mái tùy thích

Hãy nhớ rằng, giá thuê nhà hiện tại đắt gấp đôi số tiền bạn nghĩ. Rất nhiều người viết blog với giá 4 euro mỗi bài chỉ để trả tiền phòng ở.

Khi ở Berlin tôi sẽ chỉ ăn đồ của Đức

Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ tới nhà hàng theo văn hóa Bavaria vài lần khi được mời mà thôi. Ngoài ra, ở Đức du khách thưởng thức khá nhiều loại đồ ăn của nước khác như kebab - Thổ Nhĩ Kỳ, falafel - Trung Đông, bulgogu - Triều Tiên, tom yum - Thái Lan...

Tôi muốn sống ở những khu vùng ven thật sự mang sức sống của Berlin như Neukölln hay Wedding

Những điểm bạn kể thực ra có đường phố, vỉa hè bẩn bụi. Nếu ở đó khoảng hai tháng, bạn sẽ nhận ra mình cần đến những chỗ sạch đẹp hơn. Các hoạt động để cải thiện có thể là đạp xe tới Prenzlauer để ngắm hàng cây thẳng tắp trên đường, hít thở không khí trong lành và dạo bộ qua các tòa nhà Art Deco sạch sẽ.

Hương Chi (theo Matadornetwork)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến