Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

10 lý do dẫn bạn tới Jeonju trong chuyến đi Hàn Quốc

Những căn nhà truyền thống, món bibimbap, rượu gạo, cà phê hay những ngọn núi phía chân trời sẽ đưa bạn đến Jeonju.
Xem thêm: Khám phá nét độc đáo của Jeju Hàn Quốc

Jeonju là một trong số những điểm du lịch nổi tiếng nhất đối với người Hàn Quốc. Dù rằng số lượng khách quốc tế biết đến nơi đây còn ít ỏi, nhưng nhờ những điểm hấp dẫn "duyên thầm" mà nơi này đang dần dần thu hút lượng khách du lịch mỗi năm.

1. Có hàng trăm căn nhà hanok

Những mái nhà cong cong hướng về phía trời xanh, những vách tường tẩy trắng bằng bùn và các sân vườn yên tĩnh - chính là hanok, nhà ở truyền thống của giới quý tộc Hàn Quốc. Jeonju là nơi có đến hàng trăm ngôi nhà như vậy được xếp thành một hệ thống nối với nhau bằng con đường đá xanh được gọi là Jeonju Hanok Maeul, nằm ở ngay trung tâm thành phố. Chỉ còn rất ít ngôi nhà được dùng để ở, do phần lớn được chuyển đổi thành các nhà xưởng, bảo tàng mini, trà lầu và cửa hàng quần áo.

Hanok là kiểu nhà ở truyền thống của giới quý tộc Hàn Quốc.

2. Đây là quê hương của Bibimbap

Bibimbap, món cơm trộn với rau, tương ớt, trứng... là một trong những ngôi sao của ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này có rất nhiều phiên bản, nhưng tựu chung đều xuất phát từ Jeonju. Đây không chỉ là quê hương, mà còn là nơi có món bibimbap ngon nhất: người Hàn quốc cho rằng đồ ăn tại Jeonju có hương vị ngon nhất.

3. Và cũng là quê hương của vương triều Joseon

Theo lịch sử, người sáng lập ra vương triều lâu đời nhất (và cuối cùng) của Hàn Quốc, Yi Seong-gye, xuất thân từ Jeonjun. Tranh ảnh và bài vị của đức vua được thờ phụng tại cung điện Gyeonggijeon, xây dựng năm 1410, ít lâu sau khi nhà vua băng hà (mới được trùng tu năm 1614).

4. Bạn có thể ngủ như người hoàng tộc

Khá nhiều hanok hiện cũng là nhà khách, bao gồm cả căn nhà của cháu trai vị vua cuối cùng của Hàn Quốc. Ngủ ở hanok bạn sẽ ngả lưng trên chiếu trải trên sàn (loại sàn sử dụng ondol, hình thức sưởi dưới sàn độc đáo trong kiến trúc truyền thống Hàn Quốc). Có rất nhiều dạng phòng ở, bạn có thể chọn phòng đơn trong một căn nhà lớn bình thường, hoặc phòng tại những căn nhà đã được hiện đại hóa với các thiết bị tiện nghi.

5. Ẩm thực đường phố

Bạn có thể thỏa sức thưởng thức ở khu chợ đêm đến tận khuya.

Ngoài bibimbap đã quá nổi tiếng, Jeonju còn có cả một văn hóa ẩm thực đường phố không thua kém gì về độ nổi danh so với làng hanok (đặc biệt trong giới học sinh, dân phượt). Ở đây có các món ăn truyền thống như hotteok (bánh vỉ nướng), những món ăn vặt phổ biến như mực nướng, và rất nhiều món ăn đang lên khác. Vào tối các ngày thứ sáu, thứ bảy, bạn có thể thỏa sức thưởng thức ở khu chợ đêm đến tận khuya.

6. Dấu ấn của các nghệ sĩ

Trước đây, Jaman của Jeonju là một ngôi làng nằm ở vùng đồi mọc lên sau chiến tranh Triều Tiên. Không muốn nhìn thấy viễn cảnh một ngôi làng rách nát, các nghệ sĩ đã thổi hồn vào đây bằng cách sơn phết lên cạnh tường những bức tranh sặc sỡ (đây hiện là xu hướng mới ở Hàn Quốc). Một số nghệ sĩ thậm chí còn quyết định mở cửa hàng, phòng triển lãm ngay tại đây.

7. Nhâm nhi makgeolli

Jeonju là thành phố sống về đêm, nhưng không chỉ có bia và karaoke: người dân ở đây, không phân biệt già trẻ, đều yêu thích makgeolli - loại rượu gạo chưa lọc truyền thống Hàn Quốc. Có không dưới 7 con phố chỉ toàn các quán rượu makgeolli. Thậm chí, với mỗi ấm rượu, bạn sẽ được miễn phí một món ăn.

Có không dưới 7 con phố chỉ toàn các quán rượu makgeolli.

8. Người dân cũng rất thích cà phê

Bạn có thể ghé qua các quán cà phê nghệ thuật ngoài trời kế bên phòng tranh Jaman, các hàng quán bụi bặm hơn ở chợ cổ Nambu-sijang, hay tìm đến những không gian đọc sách ở các căn hanok cải tiến. Mọi nơi đều có thể mang đến cho bạn những tách cà phê thơm ngon.

9. Có một lịch sử tôn giáo trang nghiêm

Hai khung cảnh chính ở Jeonju sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử bất ổn định của đạo Cơ Đốc ở Hàn Quốc: Nhà thờ Cơ Đốc Jeondong và núi Martyr. Nhà thờ là một tòa nhà gạch đỏ đã 100 năm tuổi, được xây dựng ngay tại nơi các tín đồ Cơ Đốc giáo bị hành hình một thế kỷ trước, còn núi Martyr là nơi chôn cất của họ, một khu đồi với 13 dấu thánh giá. Ngoài ý nghĩa lịch sử, đây còn là nơi đi dạo yêu thích của nhiều người vào lúc chiều tà: ánh hoàng hôn trên đỉnh núi được xem là đẹp nhất thành phố.
Nhà thờ Cơ Đốc Jeondong.

10. Những ngọn núi phía chân trời

Jeonju nằm ở trung tâm vùng đồng bằng màu mỡ, giữa những cánh rừng núi. Chính quyền vẫn đưa ra quyết định chiến lược khi trả cổ tức dưới hình thức mời gọi đến thám hiểm và rất nhiều cơ hội du lịch khám phá. Gần đấy có đỉnh núi Naejangsan, nổi tiếng với cảnh đẹp mùa thu, và đỉnh Maisan có nhiều dốc đứng lởm chởm trông giống như tai ngựa. Với hệ thống giao thông tiện lợi (chưa kể đến ẩm thực ngon), Jeonju là địa điểm tuyệt vời để khám phá vùng phía đông Hàn Quốc.

(Theo Lonelyplanet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến