Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Thiên đường mua sắm ở 'kinh đô ánh sáng'

Đến Paris, bạn không chỉ ngất ngây bởi vẻ đẹp kiêu kỳ và quyến rũ của kinh đô ánh sáng mà còn thỏa sức mua sắm.
Xem thêm: Mãn nhãn với những phố mua sắm đẹp nhất châu Âu

Monoprix

Trung tâm mua sắm Monoprix. Ảnh: liberation

Monoprix là một trung tâm mua sắm lý tưởng, gần giống như hệ thống Walmart của Mỹ. Tại đây, bạn có thể mua những thứ thiết yếu từ thực phẩm tươi sống, quần áo thời trang, đồ lưu niệm, những đồ trang trí nội thất cũng như những đồ gia dụng hay thiết bị nghe nhìn. Mỗi ngày tại siêu thị này đều có những chương trình khuyến mại, các mặt hàng độc quyền. Siêu thị Monoprix chính là siêu thị cho mọi người, mọi nhà ở Pháp.

Galeries Lafayette Haussmann

Siêu thị Galeries Lafayette Haussmann. Ảnh: parisinsiders

Galeries Lafayette Haussmann là một siêu thị lớn, với chủ yếu là thời trang, nằm trên đại lộ Haussmann, quận 9, Paris. Thương xá lớn này bán các mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép thời trang và nữ trang...từ những nhãn hiệu vừa phải cho đến mặt hàng đắt tiền. Vào mỗi chiều thứ sáu lúc 3h có show diễn thời trang mini miễn phí. Ngày nay, cửa hàng này đón hơn 36 triệu lượt khách mỗi năm. Galeries Lafayette Haussmann là cửa hàng lớn nhất trong hệ thống chung Galeries Lafayette.

La Vallee Village

Mua sắm tấp nập ở La Vallee Village. Ảnh: tripadvisor.

La Vallee Village được biết đến như một con đường mua sắm thời trang nổi tiếng của kinh đô Paris. Các cửa hàng của khu mua sắm này bán hàng với hơn 80 nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Armani, Burberry, Givenchy, Kenzo, Longchamp, Polo Ralph Lauren, Salvatore Ferragamo... La Valle Village mở cửa từ 10h đến 19h tất cả các ngày trong năm, với giá cả hợp lý. Ngoài ra, trên con đường mua sắm này còn thường có các chương trình khuyến mãi ưu đãi dành cho khách du lịch.

Đại lộ Champs Elysées

Đại lộ Champs Elysées rực rỡ ánh đèn. Ảnh: parisiensalon

Nếu là tín đồ mua sắm, đến Paris, bạn không thể bỏ qua con đường nổi tiếng này với đủ các cửa hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới. Còn nếu không định mua gì, đi bộ dọc theo con đường với hai bên hàng cây thẳng tắp này cũng là một trải nghiệm thú vị. Champs-Élysées là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất của thành phố với nhiều cửa hàng, quán cà phê... Đại lộ cũng là nơi tổ chức các sự kiện, lễ hội quan trọng của Paris.

Le Forum des Halles

Khu trung tâm mua sắm với kiến trúc hiện đại. Ảnh: wikimedia

Để vào trung tâm thương mại này, bạn phải theo một cầu thang máy đi xuống tầng hầm. Bạn sẽ cảm thấy như mình lạc vào thế giới của hàng hóa với đủ nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như Kelvin, Espirit, Conversse, Adidas, Nike, La Coste… Bạn có thể chọn mua các mặt hàng như sách, đĩa nhạc, đồ nội thất, quần áo thời trang... Nơi đây mở cửa tất cả các ngày trong tuần nhưng ngày chủ nhật chỉ mở cửa từ 10h đến 19h30.

Les Quatres Temps

Les Quatres Temps. Ảnh: dailyphotostream

Bạn đừng quên dừng chân tại Les Quatres Temps bởi đây là một trong những khu mua sắm nổi tiếng và được ưa chuộng tại Paris. Khu trung tâm này gồm hơn 200 cửa hàng lớn nhỏ với nhiều mặt hàng phong phú, một siêu thị lớn, nhà hàng và một rạp chiếu phim. Bạn có thể tìm thấy ở Les Quatres Temps các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà lưu niệm và vật dụng hàng ngày. Trung tâm mua sắm mở cửa từ 10h đến 20h từ thứ 2 đến thứ 7.

Rue de la Paix

Khu phố Rue de la Paix. Ảnh: wikimedia

Nằm ở quận 2 Paris, Rue de la Paix là một trong những khu phố mua sắm sầm uất nhất về thời trang ở kinh đô ánh sáng. Ở đây có nhiều các thưowng hiệu nổi tiếng không chỉ trên đất nước Pháp mà còn trên thế giới như Printemps, Chanel...

La Samaritaine

La Samaritaine ở Paris. Ảnh: Colourofviet

Đây là một trong những cửa hàng lâu đời nhất (133 năm) và lớn nhất (32.000 mét vuông) tại Paris, nằm cạnh sông Seine. Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc tuyệt đẹp mà còn thoải mái mua sắm những mạt hàng cao cấp như thời trang, đồ trang sức, đồ nội thất tại La Samaritaine. Khẩu hiệu của cửa hàng này là "On trouve tout à la Samaritaine" có nghĩa là chúng ta sẽ tìm thấy tất cả ở Samaritaine.

Le Bon Marché

Le Bon Marché nổi tiếng với các mặt hàng xa xỉ. Ảnh: Lebonmarche

Là một đại cửa hàng nằm ở quận 7 Paris, nổi tiếng với các mặt hàng xa xỉ, từ nội thất cho đến thời trang... Tất cả các mặt hàng ở đây đều được trưng bày trong một trong một không gian sang trọng. Le Bon Marché là một trong những cửa hàng nổi tiếng nhất của Paris và được nhiều người biết đến trên thế giới. Nếu có cơ hội đến Paris, bạn đừng bỏ qua cơ hội được khám phá thiên đường mua sắm này.

The Carousel du Louvre

Khu mua sắm này tọa lạc ngay tầng dưới bảo tàng Louvre. Ảnh: Louvre

Bạn có thể tìm thấy hầu hết các mặt hàng ở đây như thời trang, trang trí nội thất, quà tặng, thức ăn, nước hoa, quà lưu niệm, sách, văn phòng phẩm, các mặt hàng mỹ nghệ kiến trúc... Tuy nhiên, giá cả ở đây cũng khá đắt. Trung tâm mở cửa từ 9h đến 22h tất cả các ngày trong tuần.
(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến