Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Lang thang Chiang Mai, thử cà phê phong cách Thái

Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan không chỉ nổi tiếng với nhiều ngôi đền đẹp, các lễ hội màu sắc, những khu chợ sôi động... mà còn có hàng trăm quán cà phê.
Xem thêm: 10 điều chỉ có thể trải nghiệm ở Chiang Mai

Với mật độ dày đặc các quán cà phê, việc lựa chọn một nơi thật thoải mái để thưởng thức những tách cà phê hay trà hảo hạng không dễ. Nhưng hãy thử tham khảo những nơi dưới đây nhé:

1. Graph Café

Graph Cafe có khá nhiều món nước phù hợp với những du khách đang mệt mỏi.

Đây là quán cà phê nhỏ nằm giữa trung tâm của Chiang Mai và luôn đông khách. Được trang trí theo phong cách đơn giản của châu Âu, Graph Cafe có khá nhiều món nước phù hợp với những du khách đang mệt mỏi mà tiêu biểu là cà phê lạnh với thành phần chính là rượu, cà phê và khí Nitro. Bạn chắc chắn sẽ không thể quên được cảm giác ngậy ngậy, mát lạnh và tỉnh táo. Đây cũng là quán cà phê tuyệt nhất để thưởng thức loại thức uống đặc biệt này.

Điểm hạn chế của quán là không gian khá nhỏ, vì thế bạn có khả năng cao là phải xếp hàng mới có chỗ ngồi trong quán.

2. Akha Ama La Fattoria

Cà phê ở đây là một lẽ sống chứ không đơn thuần là một thức uống.

Điều khiến bạn chú ý đầu tiên khi bước vào quán chính là sự chi tiết của mọi thứ, từ nội thất cho đến các sản phẩm cà phê. Bạn có thể nghĩ ngay đến việc cà phê ở đây là một lẽ sống chứ không còn là một thức uống đơn thuần nữa. Đây cũng là một trong những quán cà phê đông khách nhất ở Chiang Mai.

Ngoài cà phê, trong quán còn phục vụ nhiều loại nước uống và đồ ăn khác nhau với chất lượng hảo hạng. Chủ quán cà phê này, anh Le Ayu, hợp tác với những người trồng cà phê ở vùng này và giúp đỡ họ trong công việc trồng trọt, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Đến thưởng thức cà phê tại đây không chỉ giúp bạn có cơ hội thưởng thức những loại thức uống ngon miệng mà còn là để giúp đỡ cho những người nông dân ở Chiang Mai.

3. Doppio Ristr8o

Nếu bạn là fan của loại cà phê ristretto, chắc chắn Doppio Ristr8o sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Sở hữu một cái tên ấn tượng, quán cà phê này là nơi rất nổi tiếng với những người sành cà phê ở Thái Lan. Nếu bạn là fan của loại cà phê ristretto, chắc chắn nơi đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Với công thức 50% là espresso và 50% còn lại sẽ do bạn quyết định liều lượng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về loại thức uống được pha chế dành riêng cho mình. Ngoài món nước mang thương hiệu của quán, Doppio Ristr8o cũng là một trong những cửa hàng cà phê có tiếng nhất ở đây với một danh sách tương đối nhiều các loại thức uống khác nhau.

4. The Nimmanian Club

Nimmanian Club có không gian bên trong quán trông giống một quầy bar.

Đây là một nơi tương đối thú vị khi các bartender (người pha chế rượu) và barista (người pha chế cà phê) cùng làm việc với nhau. Chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều chưa từng biết đến. Với không gian bên trong quán trông giống một quầy bar và một menu cực kiỳ bắt mắt, bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang không phải ở trong một quán cà phê. Bạn có thể gọi các món cà phê truyền thống như espresso hay thử những món nước mới lạ tại đây đều được.

5. Omnia Café

Tại đây cũng có loại cà phê phin giống Việt Nam.

Đây có lẽ là quán cà phê sở hữu tất cả mọi thứ ở mức độ tương đối cao. Họ có thể pha chế tất cả các loại đồ uống với chất lượng cực ổn. Với việc rang cà phê trực tiếp tại quán, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến loại thức uống của mình được chế biến từ những nguyên liệu hảo hạng nhất.

Bạn có thể tận hưởng cả hai loại cà phê: một pha bằng nước nóng và một pha bằng nước lạnh. Nếu bạn ưa thích loại cà phê phin hơn, đừng ngần ngại mua cho mình một tách nhé. Bạn có thể học cách thưởng thức cà phê ngay trong quán và học thêm được kha khá những điều mới mẻ về cà phê khi đến đây.
 
(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến