Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

“Đánh thức” những bãi biển đẹp tại Cố Đô

Những bãi biển còn mang dáng vẻ nguyên sơ, vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng đang là tiềm năng phát triển của du lịch biển tại Cố Đô Huế.
Xem thêm: 9 điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè ở Huế

Hoang sơ bãi biển Cảnh Dương

Nằm cách thành phố Huế 70km về phía Nam, biển Cảnh Dương thuộc địa phận xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, Tỉnh TT- Huế). Với chiều dài 8km, rộng 200km, biển Cảnh Dương được thiên nhiên ưu ái với bãi biển cong cong cùng núi đồi xanh hùng vĩ làm mê đắm lòng người. Biển xanh, cát trắng chưa có bàn tay con người khai thác quá sâu làm cảnh vật nơi đây vẫn giữ được nguyên nét tự nhiên vốn có của nó.

Biển Cảnh Dương thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.

Sức thu hút của bãi biển thể hiện ở dạng nguyên sơ của nó. Du khách tới đây để muốn tìm lại những phút giây thư thái, hòa mình vào thiên nhiên, quên đi bao lo toan nơi phố thị ồn ào.

Bãi biển với cát trắng mịn, xung quanh đồi núi chắn gió thích hợp cho việc cắm trại. Một chuyến đi phượt cùng nhóm bạn sẽ thú vị hơn khi đốt lửa trại trên bãi biển Cảnh Dương, đêm lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào êm tai. Những con còng gió biển sẽ có thể trở thành “đặc sản” tuyệt vời cho những ai chiên giòn và thưởng thức nó. Và biết đâu, công cuộc soi còng gió đêm, một tay dọi đèn pin, một tay xách bao đựng chiến lợi phẩm, mọi người lụi cụi tìm kiếm những con còng gió dọc bờ biển, nằm ẩn dưới lớp cát lại là một trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến đi dã ngoại của mình.

Hài lòng khi đến biển Thuận An

Bãi biển Thuận An cách thành phố Huế 15km về phía Đông, thu hút khách du lịch bằng những bãi cát trắng và làn nước trong xanh dát ánh nắng vàng. Đặc biệt, bình minh và hoàng hôn nơi đây làm say đắm lòng người khi ngắm nhìn. Du khách thường đến biển Thuận An vào lúc sáng sớm hoặc xế chiều, vừa tắm biển, vừa thưởng thức “đặc sản” của bầu trời hòa vào mặt nước này.

 Bình minh trên biển Thuận An mang một vẻ đẹp say đắm lòng người.
Dịch vụ tại bãi biển Thuận An ngày càng phát triển với những nhà hàng hải sản tươi sống làm hài lòng những ai một lần đến biển Thuận An. Với những tiềm năng sẵn có của mình, Thuận An sẽ có thể phát triển hơn nữa trong tương lai.

Biển Lăng Cô tuyệt đẹp

Lăng Cô đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, là bãi biển lý tưởng cho những du khách yêu biển, muốn hòa mình với thiên nhiên. Bờ biển thoải, cát trắng, nước biển trong xanh chính là “đặc sản” của biển Lăng Cô.

Lăng Cô cách thành phố Huế 60km về phía Nam, biển Lăng Cô có dải san hô, tôm hùm và nhiều loại hải sản có giá trị cao về mặt kinh tế. Tại đây còn bảo tồn nhiều loại động, thực vật hoang dã. Phía sau bãi tắm là đầm Lập An và dãy núi Bạch Mã. Tất cả những yếu tố đó mang lại cho Lăng Cô tiềm năng to lớn về phát triển nhiều loại hình du lịch Huế: nghỉ mát, lặn biển, ẩm thực, vui chơi giải trí...

Chính nhờ những tiềm năng sẵn có của các bãi biển Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định phát triển du lịch biển trở thành một sản phẩm du lịch quy mô hơn nữa, phát huy thế mạnh về tiềm năng tự nhiên và nhân văn các khu vực dọc bờ biển như: Thuận An, Cảnh Dương, Lăng Cô...
Bài và ảnh: Quang Tám

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến