Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Lima - thành phố của các hoàng đế

Bên cạnh sự giàu có về lịch sử, kiến trúc, văn hóa, thủ đô của Peru còn là thủ phủ ẩm thực của châu Mỹ mà nổi bật nhất là các món hải sản.
Xem thêm: Kỳ vĩ sắc màu Nam Mỹ

Nhà thám hiểm Francisco Pizarro là người đã chinh phục đế chế Inca và sáng lập nên Lima vào ngày 18/1/1535. Khi đó nơi này được đặt tên là Ciudad de los Reyes nghĩa là "thành phố của các hoàng đế" và trở thành thủ đô Peru. Sự giàu có của Lima là nhờ giới thượng lưu Tây Ban Nha đổ tới Peru. Tất cả vàng bạc xuất khẩu đều thông qua Lima rồi đến Tây Ban Nha.
 
Những công trình cổ ở Lima luôn cuốn hút du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh:Navinsarma

Thành phố có sự hòa quyện đặc biệt của các khu dân cư đông đúc, hiện đại với một vẻ quyến rũ mang dáng dấp cổ xưa. Sự kết hợp này xuất hiện trên từng con đường mà du khách đi bộ trong thành phố. Bạn có thể thấy những dấu tích thời kỳ tiền Columbia (trước khi Columbus tìm ra châu Mỹ) đan xen với các tòa tháp văn phòng, hay những công trình thời thuộc địa Tây Ban Nha nằm dọc theo quảng trường trung tâm.

Thời gian du lịch

Du khách tới Lima sẽ rất khó lựa chọn thời điểm đi du lịch bởi mùa nào nơi này cũng hấp dẫn. Tuy vậy, du khách nên đến Lima vào tháng 3, 4 khi nắng chưa quá chói chang, hoặc trung tuần tháng 11, trước khi thời tiết nắng nóng và nồm ẩm trở lại.

Điểm tham quan và giải trí

Một số điểm tham quan mà du khách không nên bỏ qua khi đến khu phố cổ Lima bao gồm quảng trường Mayor, cung điện của Đức Giáo Hoàng, nhà thờ trung tâm Lima, nhà thờ Thánh San Francisco, nhà thờ Santo Domigo, quận Rimac, bảo tàng nghệ thuật người Italy, cung điện Hoàng Gia, bưu điện và thư viện quốc gia.

Lima cũng là một trung tâm giải trí hấp dẫn bởi có nhiều loại bar, từ San Isidor, thiên đường cho người hiện đại và cao cấp, cho tới Barranco, chốn ăn chơi giá rẻ mà vui vẻ. Một số câu lạc bộ đêm cho du khách thích sôi động là Nebula, Tequila Rock, El Dragon, Dolce Vita...

Ẩm thực

Người dân địa phương luôn đấu tranh để Lima giữ được mệnh danh "thủ phủ ẩm thực" của châu Mỹ. Nơi đây luôn tăng cường hàng loạt món ngon và đa dạng sự lựa chọn cho thực khách, từ những nhà hàng chuyên hải sản cho tới các quán ăn nhỏ lẻ. Lima đáp ứng được hầu hết kiểu thực khách với khẩu vị và túi tiền khác nhau. 

Ceviche là món ăn làm từ cá sống ướp chung với ớt, chanh, hành, muối, rau mùi. Các nguyên liệu đi kèm có thể là khoai lang, rau diếp, ngô, bơ hoặc chuối lá. Ảnh:symrise

Nơi đây vốn nổi danh về ẩm thực truyền thống của Tây Ban Nha và vùng Andes, cũng như ẩm thực châu Phi, châu Á, Pháp, Italy hay của các nước theo Hồi Giáo. Hai nhà hàng nổi tiếng nhất ở Lima là Rosa Nautica và Costa Verde. Cả hai nằm gần biền và đều có các món hải sản ngon tuyệt hảo.

Du khách không nên rời Lima khi chưa thưởng thức những món ăn truyền thống như ceviche (gỏi cá) hay mazamorra morada (pudding ngô tím), pisco sour (cocktail từ rượu nho địa phương).

Sự kiện văn hóa

Cuối tháng 7, không riêng gì Lima mà cả đất nước Peru sẽ kỷ niệm ngày độc lập, Fiestas Patrias, với các màn trình diễn đường phố sôi động.

Ngày 30/8 diễn ra Santa Rose de Lima, một lễ hội lớn của năm tại Lima. Mọi người tổ chức cuộc diễu hành lớn trên đường phố nhằm tôn kính vị thánh bảo trợ cho thành phố.

Một sự kiện quan trọng khác vào tháng 10 hàng năm là lễ hội El Señor de los Milagros. Dịp này mọi người sẽ mặc trang phục màu tím và tràn ra các con phố để ăn mừng.
 
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến