Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Kỳ Co - hoang đảo đẹp ngỡ trời Tây

Nước biển ở Kỳ Co có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là màu xanh ngọc, có thể nhìn xuống tận đáy, ra xa lại có màu xanh lam.
Xem thêm: Làng chài Bãi Xép vào top 'hòn ngọc bí ẩn' của châu Á

Đảo Kỳ Co có một mặt giáp biển, 3 mặt là đồi núi nên khi tới đây bạn có thể đi bằng thuyền ra đảo. Đây là địa điểm lý tưởng để tránh xa ồn ào phố thị.

Cách di chuyển khi đến đảo Kỳ Co

Đảo Kỳ Co cách thành phố Quy Nhơn 25 km, để đến đảo bạn sẽ phải di chuyển qua nhiều chặng. Tuy nhiên với mỗi cách đi bạn đều được khám phá thêm những nét độc đáo khác nhau. Hai sự lựa chọn sau:

Nếu đi theo nhóm hoặc cùng gia đình, từ thành phố Quy Nhơn bạn đến Eo Gió. Tới đây bạn có thể đi ghe hay thúng máy của các ngư dân hoặc thuê thuyền, canô ra đảo Kỳ Co với chi phí từ 300.000 đến 400.000 đồng một người, cả đi và về, bao gồm ăn trưa, thường là hải sản.

Khi tới đảo, thuyền sẽ đậu cách bãi biển khoảng 100 m, du khách sẽ phải lên thuyền thúng hoặc phà tự chế để ngư dân đưa ra thuyền và từ đó mới đi vào bờ.

Cách thứ 2 mạo hiểm hơn, bạn bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc sườn núi Phương Mai về hướng nam. Tuy nhiên, đây là đoạn đường đang hoàn thiện, chủ yếu là đường đất, một số đoạn dốc khá cao, chỉ thích hợp với người ưa mạo hiểm và có tay lái cứng.

Màu nước xanh trong nhìn thấy tận đáy.

Vui chơi ở Kỳ Co

Khi du lịch trên đảo, ngoài tắm biển và lặn ngắm san hô thì chinh phục những dãy núi hoặc tìm đến những con suối mát nước trong vắt chảy xuyên qua cánh rừng già sẽ rất thú vị. Nếu qua đêm trên đảo, bạn có thể mở tiệc BBQ hải sản nướng trên bờ biển.

Không chỉ thế, đảo Kỳ Co còn có bãi Sẹo, du khách có thể lặn ngắm san hô. Chỉ cần áo phao và một chiếc kính lặn, một ống thở là bạn đã sẵn sàng khám phá vẻ đẹp huyền bí của đại dương nơi đây.

Thủy triều ở đảo Kỳ Co khiến cho hang động bí ẩn lộ ra ngoài, du khách có thể khám phá, cạy hàu sữa trên vách đá, tìm bắt ốc, hải sâm, đang chen chúc nhau trong những vách đá. Chiều xuống, bạn có thể ngắm hoàng hôn buông xuống, phủ vàng cả hòn đảo, ngắm từng đàn chim bay về tổ rất yên bình.

Những mỏm đá nhô lên kỳ lạ ở ven biển Kỳ Co.

Lưu trú

Thông thường, khách du lịch chỉ đến đảo Kỳ Co trong ngày, sau đó quay về Quy Nhơn nghỉ ngơi, nơi có nhiều khách sạn, nhà nghỉ tùy theo yêu cầu của bạn.

Còn nếu qua đêm trên đảo, bạn nên chuẩn bị dụng cụ cần thiết như lều, bạt, nước, quần áo, bật lửa, dao… vì ở đây còn hoang sơ, không có điện và nước ngọt.
 
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến