Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

6 loại trái cây Việt Nam đặc biệt được khách Tây yêu thích

Việt Nam được yêu thích không chỉ bởi cảnh vật thiên nhiên, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện mến khách mà còn được đánh giá cao bởi các sản phẩm thiên nhiên đa dạng, tươi ngon. Đặc biệt, trái cây nhiệt đới luôn nằm trong danh sách những điều cần trải nghiệm của bất kì du khách nước ngoài nào.

6 loại trái cây Việt Nam đặc biệt được khách Tây yêu thích

Trái sake


Thật bất ngờ khi biết rằng các du khách phương Tây rất yêu thích trái sake-  một loại quả được trồng khá nhiều ở Nam bộ và một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Sake không ăn được luôn như các loại trái cây thông thường khác mà cần phải nấu hoặc chiên lên mới ăn được.

Với hương vị hấp dẫn và cực bổ dưỡng giúp cung cấp nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trái sake ăn bất bở và bùi khi nấu chín và được xem như loại cây có thể giúp khắc phục nạn đói nếu được trồng rộng rãi.

Trái mãng cầu

Trái mãng cầu

Khách du lịch phương Tây gọi trái mãng cầu là "Táo của Châu Á" bởi hương vị lẫn sự bổ dưỡng của nó. Mãng cầu có vị ngọt, hơi chua, tuy rất dễ bị thâm đen nếu bạn gọt vỏ những mùi thơm và cảm giác thanh mát sẽ làm cho bất ai cũng phải yêu thích khi thưởng thức.

Trái sầu riêng

Trái sầu riêng

Nhiều du khách phương Tây thừa nhận rằng không thể chịu nổi mùi đặc trưng của quả sầu riêng khi chín. Khi đi lại trên các phương tiện công cộng ở nhiều nơi nếu mang theo sầu riêng còn bị cấm.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều du khách khi du lịch đến Việt Nam, và các nước trong khu vực Đông Nam Á rất muốn được thưởng thức loại trái cây đặc biệt này như là cách thức để thử thách lòng can đảm. Nhưng một khi đã quen với hương vị của sầu riêng thì ai cũng có thể bị nghiện loại quả này bởi sự bổ dưỡng, thơm ngon của nó.

Trái mít

Trái mít

Việt Nam có rất nhiều giống mít khác nhau như mít dai, mít tố nữ... và đây cũng là một loại quả mà khiến không ít du khách nước ngoài mê tít bởi vị ngọt đậm đà và hương thơm thực sự quyến rũ.

Theo một số nghiên cứu thì mít hoàn toàn có thể thay thế cho lúa mỳ và bắp.. và các loại cây lương thực để cung cấp dinh dưỡng giúp chống lại nạn đói. Và mít cũng là một trong các loại trái cây có kích thước lớn nhất được biết đến.

Trái măng cụt

Trái măng cụt

Loại trái cây màu tím, quả tròn và bé này đã khiến bao du khách châu Âu phải thốt lên thích thú bởi vị ngọt thanh và chua dịu của nó khi thưởng thức. Để thưởng thức loại quả này thì việc tách bỏ lớp vỏ bên ngoài mà không làm lát phần thịt trắng bên trong là cả một nghệt thuật.

Hiện nay, tuy được xuất khẩu ra nước ngoài nhưng loại quả này được bán với mức giá khá cao. Chính vì thế mà nhiều du khách muốn tới Việt Nam và các nước châu Á để thưởng thích thoải mái loại quả này.

Trái chôm chôm

Trái chôm chôm

Chôm chôm với hình thù khá đặc biệt không còn lạ gì với chúng ta nhưng đối với các du khách nước ngoài thì hoàn toàn khác. Lạ mắt với hình dánh dù xì màu đỏ tươi, chôm chôm chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin B, kali, sắt và các chất chống oxy hoá...

Dù có hình thù kỳ dị như vậy nhưng chôm chôm lại có mùi vị rất thơm ngon và ngọt ngào làm cho các du khách thật sự bất ngờ khi thưởng thức.


Nguồn: Tổng hợp
Hình ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến