Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Những trò chơi được yêu thích nhất trong mùa đông

Đông mang đến cái lạnh, là tuyết trắng, là băng giá nhưng trên cái nền tuyết và băng đó đông lại đem đến những trò chơi thú vị và vô cùng độc đáo.

Những trò chơi được yêu thích nhất trong mùa đông


TRƯỢT BĂNG

Trượt băng là một môn thể thao thú vị vào mùa đông. Ở châu Âu, mọi người có thể trượt băng trên những sân băng nhân tạo trong nhà và cũng có thể trượt trên sông, hồ đóng băng vào mùa đông. Với những lớp băng cực dày họ không phải lo việc mặt băng sẽ vỡ và bị “rơi” xuống nước.


TRƯỢT TUYẾT

Trượt tuyết là một hoạt động thể thao xuất hiện từ rất sớm, khoảng từ năm 2500 đến 4500 trước Công nguyên, tại Thụy Điển. Đến nay thì bộ môn trượt tuyết đã được phổ biến rộng khắp thế giới. Trượt tuyết sử dụng ván trượt làm phương tiện di chuyển trên tuyết, ván trượt được ghép với giày khi trượt. Trải qua hàng ngàn năm, môn thể thao này đã có nhiều biến đổi song dường như nó vẫn giữ được nguyên vẹn sức hấp dẫn đối với những người ưa thích các hoạt động thể thao vào mùa đông.

KHÚC CÔN CẦU TRÊN BĂNG

Khúc côn cầu trên băng là một môn thể thao đồng đội chơi trên băng, trong đó người tham gia sử dụng cây gậy trượt ván của mình để đánh bóng vào lưới đối phương. Đó là một môn thể thao vận động với tốc độ di chuyển nhanh đòi hỏi phải có “kỹ thuật” trượt băng cao. Khúc côn cầu trên băng phổ biến nhất trong các khu vực đủ lạnh để tạo thành lớp băng theo mùa với độ cứng an toàn một cách tự nhiên như ở Canada, Cộng hòa Séc, Áo, Nga, phía Bắc của Hoa Kỳ… Đây còn là trò chơi dành cho mọi lứa tuổi, không chỉ có người lớn mà còn có những trẻ em tham gia như một cách để rèn luyện sức khỏe vào mùa đông.

ĐẮP TƯỢNG TUYẾT

Tuyết trắng xóa, những bông tuyết mang hơi thở của mùa đông rơi đầy khắp sân nhà, đường đi, phố xá… Tuyết trở thành thú vị “tao nhã” không chỉ của trẻ em mà còn đối với người lớn khi muốn tự tay “sáng tạo nên một kiệt tác” nào đó. Đó sẽ là một trải nghiệm thú vị giúp bạn cảm nhận được thế nào là “cái lạnh” của tuyết đấy!

CHÈO THUYỀN KAYAK

Bất cứ ai nói rằng đi thuyền kayak chỉ là trò chơi trong mùa hè thì họ hoàn toàn sai lầm vì bạn vẫn có thể chơi trò này vào cuối đông. Đối với những người thích bơi thì đi thuyền kayak trên băng là hoạt động thú vị hơn bởi vì họ phải chịu được lạnh. Chèo thuyền kayak trên nước và trong tuyết khá giống nhau nhưng khi chèo thuyền trên tuyết tạo cho bạn cảm giác thú vị hơn vì bạn phải giữ được thăng bằng khi có rất nhiều chướng ngại vật khác nhau trên đường đua. 
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến