Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Du lịch Đài Loan nên mua gì về làm quà?

Đài Loan được biết tới với vô số các trung tâm thương mại, chợ và những con phố được xem là giấc mơ của những tín đồ mua sắm. Và sẽ là một thiếu sót cho một chuyến du lịch hoàn hảo mà không mang về những món quà đặc sản xứ Đài dành tặng cho bạn bè, người thân đấy nhé!


Mặt nạ dưỡng da 



Các cô nàng đến Đài chơi thường phải choáng ngợp bởi không gian mua sắm với hàng loạt mặt nạ dưỡng da. Sản phẩm nơi này hút hồn du khách bởi 2 tiêu chí, đó là rẻ và chất lượng. Trong các cửa hàng được bày bán với đa số các loại mặt nạ, du khách tha hồ lựa chọn.


Hàng loạt các thương hiệu như My Beauty Diary (MBD), Dr Morita, Naruko, L’Herboflore, Kissui chứa Hyaluronic Acid cung cấp nước dưỡng ẩm trắng da thần thánh mà chị em xứ Đài đang mê như điếu đổ. Ngại gì mà không mua một ít về làm quà cho người thân hay cho chính bản thân mình.

Mỹ phẩm HànNhật, Đài



Đừng ngạc nhiên là tại sao qua Đài Loan lại mua mỹ phẩm của Nhật, Hàn? Bởi vì ngoài ẩm thực thì Đài Loan cũng coi trọng việc làm đẹp không kém, do đó hầu hết các loại mỹ phẩm từ tốt nhất trên thị trường cho đến hiếm đều được bày bán rất nhiều trong các siêu thị, cửa hàng làm đẹp. 


Một số trung tâm thương mại đáng tin cậy là: Bellavita, Taipei 101, Watson, Sasa… chất lượng siêu tốt mà giá lại còn rẻ hơn ở Việt Nam nhiều lần đấy.


Trà  



Đài Loan xưa giờ được mệnh danh là xứ sở của trà. Trà được người dân nơi đây chế biến thành nhiều kiểu khác nhau như sấy, túi lọc hay trà sữa hòa tan và các thứ liên quan đến trà. 


Đài Loan có nhiều loại trà rất thơm, vị lại không quá đậm, trong đó nổi tiếng nhất là trà Ô Long Đông Đỉnh (Olong tea) và trà Bao Chủng (Pouchong tea). Bên cạnh sự hoàn hảo về hương vị người người sành trà luôn muốn có, tác dụng chữa bệnh của nó luôn được đánh giá cao cả ở Đông và Tây y học với công dụng kích thích hệ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu hay giảm cân nặng.


Bạn dễ dàng tìm kiếm một hiệu trà lâu năm nào đó để thử tất tần tật các thể loại trà sấy rồi sau đó quyết định mua cũng không muộn. Mua trà về làm quà tặng cho người thân nhất là những người lớn tuổi sẽ là món quà có ý nghĩa nhân văn lớn.

Thời trang



Khu phố mua sắm đầu tiên mà người Đài Bắc nào cũng tự hào giới thiệu chính là đường Đông Trung Hiếu (Zhongxiao East). Con phố này lúc nào cũng đông nghịt khách du lịch và người đến mua sắm, nhất là vào dịp cuối tuần thì sự nhộn nhịp có thể nói là luôn hiện hữu trên con phố này bất kể ngày đêm. 


Những cửa hiệu lớn của các thương hiệu tầm trung được yêu thích có mặt tại đây là Zara, Uniqlo. Ngoài ra còn có khu Tây Môn Đình (Ximending) hoặc khu Thiên Mẫu, nằm giữa quận Sỹ Lâm (Shilin) và núi Dương Minh (Yangmingshan).


Rượu



Nếu bạn muốn mua một món quà ý nghĩa cho những người lớn tuổi thì rượu Shaohsing hoặc Gao Liang là lựa chọn phù hợp, chúng được đóng gói vào chai một cách cẩn thận, rất đẹp mắt, hương vị không chê chỗ nào được. Ngoài ra bạn còn có thể dùng để nấu ăn cũng rất ngon.

Các loại bánh, kẹo


Kẹo đậu phộng Kinmen



Nơi sản xuất kẹo đậu phộng giòn nổi tiếng nhất của Đài Loan là một đảo nhỏ của Kinmen. Nơi đây với không khí trong lành khiến khâu sản xuất bánh ở đây tốt hơn bất cứ nơi nào khác. Đậu được nấu chín trong đường mạch nha rồi để nguội và cứng lại. Sau đó, cắt thành các thanh nhỏ, bọc, và đóng gói trong hộp quà tặng hoặc túi nhựa.

Kẹo Nougat



Đây là loại kẹo kết hợp mật ong, trứng gà và hạnh nhân, vô cùng hấp dẫn. Loại kẹo này không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng cho sức khoẻ. Với thời gian bảo quản khoảng 30-40 ngày, bạn có thể mua về làm quà rất tiện lợi.

Bánh dứa Đài Loan



Bánh dứa xứ Đài gần như trọn vị rất đặc trưng của vùng đất đẹp đẽ này mang đến, là sự hòa quyện vị thơm mát, chua tự nhiên của trái dứa, vị dịu ngọt của mạch nha, vỏ bánh mềm thơm dịu dàng và tan dần trong miệng, khi đã ăn rồi thì khó mà cầm lòng được đấy.


Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến