Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Tà Xùa là một xã nghèo, nằm trên vùng núi cao và chỉ mới được dân bụi khám phá ra, vẻ đẹp vẫn còn rất hoang sơ. Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La từ lâu đã được ví von là “thiên đường hạ giới” của miền Bắc. Tà Xùa giờ đây đã thành nơi mà ai cũng ao ước được một lần đến để thử cảm giác đứng giữa bầu trời vời vợi.


Đường lên Tà Xùa dốc đứng, quanh co, thấp thoáng hai bên triền dốc trong sương mù như vẽ ra một bức tranh Tây Bắc huyền ảo. Đứng trên đỉnh Tà Xùa, nếu may mắn bạn sẽ được chiêm ngắm biển mây bồng bềnh, những đám mây bồng bềnh trôi, tầng tầng lớp lớp cuộn sóng. Những thiên đường ngay trên mặt đất này khiến cho bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng vì vẻ đẹp mờ ảo của nó, cảm giác như đang đi lạc vào chốn thần tiên, diệu vợi bị bỏ quên nơi trần thế. 


Trên quãng đường dốc đứng, thấp thoáng bóng dáng những em nhỏ người Mông dưới bóng sương mù như một bức vẽ đẹp hút hồn.


Biển mây Tà Xùa được chắn xung quanh bởi các dãy núi cao, nên khuất gió, mây rất lặng và bồng bềnh. Khi nắng lên cao, nhiệt độ tăng, mây mới bốc lên nên bạn thoải mái ngắm cảnh mà không lo mây di chuyển nhanh. Đây cũng là điểm đặc biệt của mây Tà Xùa hơn các nơi khác như Y Tý, Sìn Hồ, Ka Lăng, Sapa


Ở bất cứ đâu trên vùng đất mây trời này bạn đều có thể bắt được những góc hình đẹp, chỉ cần di chuyển qua vùng mù, một không gian trong veo khoáng đạt bừng sáng với những lớp mây trắng xốp tầng tầng lớp lớp huyền ảo.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến