Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

5 con hẻm ăn vặt đình đám ở Sài Gòn

Những con hẻm đình đám này không chỉ là nơi tụ tập của đông đảo các bạn trẻ thành phố mà còn là địa chỉ thu hút khách du lịch nước ngoài đến thưởng thức món ăn vặt đường phố Việt Nam. 

Xem thêm: Báo Anh gợi ý 5 cách độc đáo khám phá Sài Gòn

Hẻm 76 Hai Bà Trưng - Quận 1


Là một trong những con hẻm ăn vặt “đình đám” của khu vực quận 1, trước đây các gánh hàng tại hẻm chủ yếu phục vụ cho các nhân viên văn phòng làm việc gần đó, sau này có nhiều du khách tìm hiểu khám phá. Hẻm 76 Hai Bà Trưng thường bắt đầu bán hàng từ 3h chiều với rất nhiều món ăn hấp dẫn. 

Có rất nhiều món như bánh mì, cơm chiên, chân gà sả ớt, bún thái, súp cua, gỏi cuốn đến chè, bánh flan. Giá cả các món từ 20.000 đồng trở lên, với mức giá này được xem là rẻ so với khu vực quận 1 nên rất đông khách.

Hẻm 51 Cao Thắng - Quận 3


Nằm gần khu chợ Bàn Cờ nên hẻm 51 Cao Thắng luôn tấp nập thực khách vào mỗi chiều tan ca. Hẻm quy tụ nhiều hàng quán như bánh bèo, súp cua, phá lấu, há cảo… với giá cả được đánh giá là bình dân, chỉ từ 20.000 đồng một phần. 

Tại hẻm đặc biệt nổi tiếng khắp nơi với quán cháo Tiều hơn 70 năm. Ngoài ra các món hải sản như ốc, cua, sò cũng được thực khách yêu thích tại hẻm.

Hẻm 200 Xóm Chiếu - Quận 4


Con hẻm 200 đường Xóm Chiếu được xem là “thiên đường” ẩm thực của quận 4 với nhiều món ăn nóng hổi. Hẻm luôn tấp nập thực khách mỗi buổi chiều với nhiều quán ăn san sát nhau, bày bán đủ các món hấp hẫn. 

Bò cuốn lá lốt, phá lấu 20k, nui gà xé, bánh chuối chiên… và các quán hải sản hấp dẫn. Điểm cộng lớn nhất của hẻm chính là việc các món ăn luôn nóng hổi, thơm phức vì khi có khách gọi mới chế biến.

Hẻm 14 Trần Bình Trọng - Quận 5


Đối với những ai “hảo ngọt” thì chắc chắn không thể không biết đến hẻm 14 Trần Bình Trọng trứ danh. Đây là con con dẫn vào khu chung cư cũ vốn nổi tiếng với nhiều món tráng miệng hấp dẫn như bánh flan nước cốt dừa , rau câu dừa, rau câu phô mai, chè khúc bạch... 

Giá các loại bánh flan ở đây 2.500 đồng/cái được ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy cùng chút cà phê thơm quyến rũ. Rau câu ở đây được nấu không quá ngọt nên cũng làm món hút khách không kém cạnh gì bánh flan. 

Ngoài những món tráng miệng thì bạn có thể gọi thêm những phần ăn vặt như bột chiên, cá viên chiên với giá rất bình dân.  

Hẻm ăn vặt Hồ Bá Kiện – Quận 10


Con hẻm này mới nổi lên vài năm trở lại đây nhưng đã được các bạn trẻ ủng hộ rất nhiệt tình. Hẻm có bán rất nhiều món như gỏi cuốn, bánh hẹ, hột vịt lộn xào me,… với giá khá mềm khoảng 15.000 – 20.000 đồng. 

Đặc biệt tại đây có món bún riêu cực ngon mà giá lại cực yêu chỉ có 16.000 đồng. Trong hẻm có luôn một quán ốc cực đông khách, có xe bán các món như bánh nậm, bánh bột lọc… Vì thế một khi đã lạc bước vào hẻm này rồi thì bạn chỉ có no nê căng bụng khi ra về thôi.

Xem thêm: Khác biệt văn hóa uống cà phê Hà Nội và Sài Gòn

Nguồn ảnh: Internet
Tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến