Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

5 quán bún bò Huế nức tiếng tại Sài Gòn


Sài Gòn không phải là nơi "khai sinh" ra món bún bò Huế nổi tiếng, nhưng vùng đất này lại tồn tại những quán bán bún bò Huế nức tiếng, luôn tấp nập khách du lịch trong và ngoài nước ghé đến thưởng thức.

Xem thêm: Du lịch Huế nên đi đâu?

Quán Đông Ba


Toạ lạc ở trung tâm thành phố, trên đường Nguyễn Du (quận 1), quán bún bò Huế này đã có gần 20 năm thâm niên. Từ lúc mở cửa vào năm 2001, quán chưa một lần dời chỗ và chủ luôn giữ công thức nấu nướng giống ngày đầu. Quán có không gian thoáng và sạch. Đây là địa chỉ thu hút đông du khách nước ngoài tới ăn vào mỗi bữa trưa.

Khách đến quán đa phần là người đi du lịch, thường gọi tô thập cẩm với đầy đủ nhân thịt bò, giò gân hoặc nạc, chả cua, chả quế... Giá suất ăn này là 75.000 đồng, còn tô bình thường rẻ hơn 10.000 đồng. Bạn có thể gọi tô nhỏ có giá 55.000 đồng.

Quán Nam Giao


Quán nằm ở phố Tây Bùi Viện, quận 1 nên thu hút đông khách nước ngoài. Quán mở từ những năm 1990, đến nay đã có gần 30 năm thâm niên. Địa chỉ ghi dấu bởi hương vị giống món ăn Huế nguyên bản. Mỗi tô bún bò ở đây có giá dao động trong khoảng 62.000 - 72.000 đồng. Ngoài bún bò, quán còn phục vụ các món ăn vặt như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram, chả bò chiên, bánh bèo chén... với giá từ 40.000 đồng.

Quán Hạnh


Quán do một người Huế gốc làm chủ, bán gần 30 năm nay. Bún bò Huế ở đây có vị đậm đà, nước dùng thanh và ngọt tự nhiên. Bạn có thể lựa chọn từ bò bắp, giò heo, bò tái, bò gân, cho đến các loại chả như chả cây, chả đòn, chả cua cho phần bún của mình. 

Sợi bún của quán Hạnh nhỏ vừa, mềm muốt. Khi ăn chỉ việc chần bún qua nước sôi rồi cho vào bát, tùy ý thích của người ăn mà người bán xếp đầy các nguyên liệu như: thịt bò, giò heo, chả... bên trên là các loại rau thơm như hành tây thái lát, rau răm, hành lá... Chan ngập nước dùng và ăn kèm với đĩa rau sống tươi ngon.

Xem thêm: Huế thương

Quán chú Há


Nhờ kết hợp công thức nấu nướng của người Hoa mà địa chỉ này thu hút thực khách suốt mấy chục năm. Quán ăn nằm trên đường Võ Văn Tần, quận 3. Năm 1979, quán do một người đàn ông gốc Hoa mở bán, hiện do người thân trong gia đình duy trì.

Nước lèo ở đây trong, béo và thơm mùi bò. Điểm nhấn là quán không sử dụng quế để nấu nước lèo theo như cách truyền thống. Chủ quán cho hay, mỗi ngày phải chuẩn bị các công đoạn từ tờ mờ sáng để kịp mở bán vào 6h sáng cho đến nửa đêm.

Bún bò gánh 


Nhìn từ bên ngoài, nhiều người cứ ngỡ đây là một nhà hàng hơn là một quán ăn. Đây là một trong những quán bún bò Huế có tiếng ở Sài Gòn nhiều năm qua. Bạn có thể chọn giò heo, bò nạm, bò bắp, bò gân, hay chả tôm, chả cua tùy theo ý thích. 

Bún Bò Gánh còn có những đặc sản khác của Huế như các loại bánh Huế, các loại chè Huế - từ chè lạnh đến chè nóng. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, nằm trên đường một chiều nên cần chú ý để tránh bỏ lỡ. Mức giá trung bình: 40.000 đồng.


Nguồn ảnh: Internet
Tổng hợp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến