Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Mùa hoa thương nhớ tháng 11

Tháng 11 về, chính là thời điểm để bạn tìm kiếm cho mình chuyến đi thật đặc biệt giữa cánh đồng hoa. Những loài hoa hương không đậm, sắc không sâu nhưng làm say lòng biết bao lữ khách. 

Mùa hoa thương nhớ tháng 11

Hoa Tam giác mạch

Hoa Tam giác mạch

Đến Hà Giang những tháng cuối năm, bạn sẽ thấy những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng dưới nắng, mang vẻ đẹp hoang dại của miền núi đồi Tây Bắc. 

Tam giác mạch thường nở vào khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11. Và một mùa hoa chỉ kéo dài hơn 1 tháng. Loại hoa này không chỉ đẹp mà người đồng bào dân tộc ở đây còn lấy bột của quả tam giác mạch để làm bánh, hoặc dùng hạt trộn với ngô để nấu rượu, tạo nên hương vị khá đặc biệt như rượu Cốc Pài.

Dọc theo quốc lộ 4C, đi sâu vào các bản làng, hoa tam giác mạch còn có ở những cánh đồng như Lũng Cú, Đồng Văn, nẻo đường đến Hoàng Su Phì, Xín Mần....Đó là những địa điểm lý tưởng mang đến cho bạn một hành trình tam giác mạch thật khó quên ở xứ Tây Bắc. Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên cũng là những điểm đến để bạn tìm kiếm nhưng đồng hoa hoa tam giác mạch. 

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ

Cứ độ tháng 10, tháng 11 người ta say Đà Lạt với một vị nồng khác, chẳng phải là màn sương phủ kín cho một ngày mới, cũng chẳng hẳn là cái lạnh thấu xương khi đêm về mà chính là vị ngọt ngào của thành phố ươm vàng trong hương hoa dã quỳ.

Đường cao tốc Luên Khương, Làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang, cung đường Trại Mát - Cầu Đất hay với Đran - Đơn Dương - Tu Tra...đó là những cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất ở phố núi Đà Lạt và đừng quên thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa dã quỳ vào lúc sáng sớm và khoảng khắc chiều tà tầm 3-5h chiều. Ngoài Đà Lạt, bạn cũng có thể đến Pleiku, Mộc Châu, Ba Vì để thưởng thức vẻ đẹp của sắc hương dã quỳ.

Xem thêm: Đà Lạt lãng mạn mùa cuối năm

Hoa cải vàng

Hoa cải vàng

Các bạn trẻ Hà Nội "đứng ngồi không yên" với sức hút của loài hoa dân dã mà đẹp nao lòng. Để khám phá những cánh đồng hoa cải vàng đẹp nhất, bạn có thể ghé qua đê làng Phù Đổng, Gia Lâm hay hai ven bờ sông Đuống để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi lạ kỳ của loài hoa này.

Hoa cải vàng chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông từ cuối tháng 11 sang đầu tháng 12. Nhiều người đã tranh thủ dịp này đi chụp lại những khoảnh khắc đẹp ở vườn cải, giá vé mỗi lần vào khoảng 10-20 ngàn đồng/lượt. Không chỉ có ở Hà Nội, mà bạn có thể tham quan hoa cải vàng ở Thái Bình, Mộc Châu......

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương

Những cánh đồng hoa vàng, lá xanh mơn mởn giao nhau cùng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể len lỏi giữa những hàng cây thẳng tắt, chụp ảnh cùng những bông hoa hướng dương bung nở rực rỡ ánh vàng hoặc thuê chiếc thang nhỏ (25k/chiếc) để săn những tấm ảnh đẹp tại cánh đồng hoa.

Cánh đồng nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, cách thành phố Vinh gần 100 km.

Xem thêm: Tết về với xứ hoa phương Bắc

Hoa cải trắng

Hoa cải trắng

Những đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu tháng 11 lkhiến ai ai cũng thấy vấn vương. Khắp các cánh đồng và nương đồi Mộc Châu được phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải, nhưng đẹp nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng.

10 - 20k/người là mức phí để bạn tham quan những cánh đồng hoa ở đây. Và bạn có thể thuê một chiếc xe máy để tiện di chuyển giữa các thung lũng hoa, thỏa sức khám phá và lưu giữ những tấm ảnh đẹp ở đây.

Tổng hợp
Hình ảnh:  Internet 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến