Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Bí quyết giúp chuyến du lịch nước ngoài trọn vẹn

Trước khi tận hưởng khung cảnh thu vàng Hàn Quốc, anh đào rực rỡ Nhật Bản hay tuyết rơi trời Tây, bạn hãy bỏ túi vài bí quyết để có chuyến du lịch trọn vẹn.

Lên kế hoạch tài chính kỹ lưỡng, tìm hiểu văn hóa chi tiêu và phân bổ tài khoản hợp lý là những yếu tố quan trọng cho một chuyến du lịch.


Lập kế hoạch tài chính chặt chẽ trước chuyến đi

Trong các chuyến du lịch, bạn có thể phải đối mặt với nhiều tình huống phát sinh ngoài dự kiến. Chưa kể chúng ta thường có tâm lý ăn tiêu và mua sắm “mạnh tay” hơn khi du lịch vì cho rằng đây là dịp hiếm có để tự thưởng. Sau mỗi chuyến đi, không ít người phải xót xa nhìn lại chiếc ví và ước gì mình đã “vui thôi đừng vui quá”.


Do đó, hãy chuẩn bị một kế hoạch tài chính chặt chẽ trước khi đi để giúp bạn mường tượng ra toàn bộ lộ trình ăn - đi - chơi - mua sắm của mình. Từ đó, bạn có tâm thế tự tin hơn khi tiêu tiền, đặc biệt khi du lịch nước ngoài.

Nếu là tín đồ shopping, bạn hãy liệt kê những món đồ muốn mua, dự trù tài chính và quyết tâm làm theo kế hoạch. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm đến từ những người có kinh nghiệm du lịch để nghe tư vấn thêm về cách chi tiêu cho chuyến đi.

Việc chi tiêu khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài chắc chắn sẽ có những phát sinh, nên ngoài ngân sách đã được lên kế hoạch thì tốt nhất bạn vẫn nên có thêm một khoản dự phòng.

Tìm hiểu kỹ văn hóa chi tiêu

Mức sống và tình hình kinh tế mỗi nước cũng là điểm bạn nên tham khảo để có thể lên kế hoạch chuẩn bị về tài chính trước mỗi chuyến đi. Hãy tìm kiếm thông tin về giá cả hàng hóa, dịch vụ quốc gia mà bạn dự định ghé thăm để tránh những cú sốc không đáng có.

Chị Thu Trang (quận 8, TP.HCM), người từng du lịch hơn 20 quốc gia cũng cho biết: “Trước mỗi chuyến du lịch tôi thường tìm hiểu trước về văn hóa chi tiêu của người dân địa phương để chuẩn bị thêm tiền mặt mang theo. Trong chuyến đi Ai Cập đầu năm nay, việc tip cho các dịch vụ được coi là chuyện đương nhiên, bất kể bạn là khách du lịch hay dân địa phương, bạn có mua hàng hay chỉ đơn giản được người phục vụ giúp đỡ chọn size quần áo. Chúng tôi tốn khoảng 3 triệu đồng mỗi người cho phí tip trong suốt chuyến đi”.


Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ, điểm đổi tiền để có thể chủ động. Tại một số nơi, đổi ngoại tệ ở sân bay sẽ tốt hơn, nơi khác thì đến các quầy đổi ngoại tệ trong thành phố, hoặc có chỗ đổi từ tiền USD sẽ được nhiều hơn… Nếu cần, hãy ghi chép chúng vào nhật ký hành trình của mình và đừng ngần ngại mở ra xem khi cần.

Một lưu ý khác, bạn nên tìm hiểu kỹ về giá cả trước khi đặt sử dụng một dịch vụ nào đó. Bạn nên tránh những khoản phí bất ngờ bằng cách đọc kỹ hợp đồng, gọi điện hoặc gửi email trước để tìm hiểu mức giá đó bao gồm khoản gì trước khi chốt mua.

Phân bổ chi tiêu giữa tiền mặt và thẻ visa

Một chiếc thẻ thanh toán quốc tế sẽ tránh được nhiều vấn đề rắc rối khi du lịch nước ngoài hơn bạn tưởng. Tính tiện dụng của thẻ thanh toán khi du lịch quốc tế nằm ở việc giúp chủ thẻ giao dịch bằng bất kỳ loại tiền nào mà không cần chuyển đổi sang tiền của nước sở tại.


Để hạn chế chi phí giao dịch rút tiền, chuyển khoản và việc cướp giật, rơi rớt… xảy ra, bạn nên phân bổ chi tiêu giữa tiền mặt và thẻ visa sao cho hợp lý. Hãy đổi một ít tiền mặt để chi tiêu bên ngoài, số tiền còn lại nên gửi vào thẻ dành cho những khoản chi lớn hơn. Ngoài ra, khi thanh toán bằng thẻ visa, mọi giao dịch đều được hệ thống ghi nhận, giúp người dùng dễ dàng quản lý chi tiêu hơn. Điều này đặc biệt hiệu quả cho những ai thích mua sắm.

Bạn cũng đừng quên bảo vệ thông tin trên thẻ của mình bằng cách ký xác nhận chữ ký lên thẻ, che dãy số OTP… để phòng ngừa việc bị đánh cắp thông tin. Hoặc bạn hãy trang bị ngay cho mình một chiếc thẻ không tiếp xúc ABBank Visa contactless với tính bảo mật cao.

Thẻ ABbank Visa Contactless được áp dụng công nghệ thẻ chip không tiếp xúc hiện đại, vừa đảm bảo an toàn khi hạn chế tối đa khả năng bị đánh cắp thông tin thẻ, vừa tạo cảm giác sang trọng: Chỉ cần lướt nhẹ, đặt gần hoặc chạm khẽ bên cạnh máy POS chấp nhận thẻ visa bất kỳ là thanh toán được, thay vì đưa thẻ vào khe máy và quẹt như cách thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến