Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

3 điểm đến nước ngoài phù hợp để gia đình có người lớn tuổi du xuân

Dưới đây là gợi ý 03 địa điểm và hành trình du lịch phù hợp đối với gia đình có người lớn tuổi để có một kỳ nghỉ nhẹ nhàng, chậm rãi và vui vẻ bên người thân trong dịp tết đến, xuân về. 

3 điểm đến nước ngoài phù hợp để gia đình có người lớn tuổi du xuân

Côn Minh – thành phố mùa xuân

Côn Minh – thành phố mùa xuân

Bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Minh, thuộc Vân Nam, Trung Quốc chỉ mất hơn 3 tiếng bay vì thế mà người già không phải lo rằng hành trình sẽ rất dài. Cảnh đẹp ở Côn Minh rất quen thuộc với người cao tuổi vì nhiều nét tương đồng với Việt Nam đồng thời ẩm thực ở đây cũng dễ ăn với món bún của người Hoa và cơm dứa thơm ngon cùng với những món đồ lưu niệm rẻ đẹp.

Côn Minh – thành phố mùa xuân

Du khách có thể đến thăm Công viên Đại Quan Lầu với sông nước hữu tình và những bức chạm khắc chữ Hán tuyệt đẹp trên cây cầu bắc qua mặt hồ trong vắt. Ghé qua rừng đá Thạch Lâm đôi khi người già sẽ nhắc đến bộ phim Tây Du Ký đã theo họ suốt những năm tuổi trẻ hay Chùa Hoa Đình với kiến trúc đồ sộ của Đạo Phật sẽ mang lại những phút thanh tịnh cho người già.

Bắc Kinh – Nơi văn hóa tỏa sáng

Bắc Kinh – Nơi văn hóa tỏa sáng

Vạn Lý Trường Thành, Thập Tam Lăng, Thiên An Môn, Di Hòa Viên là lộ trình lý tưởng cho người cao tuổi đi Bắc Kinh du lịch. Một chuyến bay thẳng đến Bắc Kinh cũng tương đối nhẹ nhàng đối với những du khách ngoài 70 tuổi; hơn nữa trên đường thăm quan những di tích trên không phải leo trèo hay đi bộ quá nhiều, nên các hướng dẫn viên có thể yên tâm mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng của mình.

Bắc Kinh – Nơi văn hóa tỏa sáng

Người cao tuổi ắt hẳn sẽ thích những món ăn như vịt quay Bắc Kinh, bún thang và sẽ rất thích thú với các tiết mục xiếc, kinh kịch mà đã từng thấy trên tivi trước đây.

Nhật Bản - Nơi tâm hồn an yên 

Nhật Bản - Nơi tâm hồn an yên

Nếu yêu thích đất nước mặt trời mọc và muốn được hòa mình vào văn hóa đặc sắc của người phương Đông thì Nhật Bản là một lựa chọn tuyệt vời. Lộ trình phù hợp nhất cho người cao tuổi đi Nhật phải kể đến Osaka – Kyoto – Núi Phú Sĩ trong khoảng 5 ngày để vừa được chậm rãi ngắm nhìn những ngôi đền đồ sộ, núi Phú Sĩ sừng sững và thưởng thức những điệu nhảy trong trang phục truyền thống của người Nhật Bản.

Nhật Bản - Nơi tâm hồn an yên

Đầu tiên hãy đi máy bay tới Osaka, tham quan Lâu đài Osaka, mua sắm và nghỉ đêm tại Shinsaibashi. Ngày hôm sau sẽ mát mẻ và gần gũi thiên nhiên hơn khi đi qua cây cầu Togetsu, tham quan Rừng tre Sanago và chùa Kyomizu thờ Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay. Những vị khách cao tuổi sẽ cảm nhận được đôi nét thân thuộc gần gũi trong văn hóa đạo Phật của người Nhật.

Nhật Bản - Nơi tâm hồn an yên

Ngày tiếp theo, hành trình trên tàu đi tới núi Phú Sĩ sẽ rất nhẹ nhàng với những giấc ngủ êm ái trên tàu, những bữa ăn nhẹ bụng trong không gian yên tĩnh. Du khách được tham quan Cung điện hoàng gia và chụp ảnh cùng những bộ kimono rực rỡ.

Lưu ý khi đi du xuân cho gia đình có người lớn tuổi

Sức khỏe là quan trọng hàng đầu vì thế người cao tuổi cần mang theo thuốc, đồ hỗ trợ y tế cần thiết, cả thực phẩm bổ sung năng lượng nếu như thức ăn trên chuyến đi không phù hợp. Hành lý của người già nhất định phải gọn và nhẹ, vì thế nếu đi du lịch hãy chọn thời tiết mát mẻ để không phải mang quá nhiều quần áo bên người.


Tổng hợp
Hình ảnh: Internet 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến