Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Đặc sản làm quà du lịch Quảng Bình

Ở mảnh đất miền Trung nhiều nắng và gió như Quảng Bình, nhiều người tưởng rằng nơi cát khô nắng cháy này sẽ chẳng có sản vật ngon lạ gì nhưng đó là điều hoàn toàn sai lầm. Quảng Bình có nhiều đặc sản rất ngon và là khá nổi tiếng đấy. Đây là 4 món đặc sản được nhiều người yêu thích và chọn làm quà biếu mà bạn có thể tham khảo.

Đặc sản làm quà du lịch Quảng Bình

Nước mắm Bảo Ninh


Nước mắm Bảo Ninh

So với nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang, nước mắm Bảo Ninh cũng không hề thua kém về lịch sử lâu đời cũng như hương vị thơm ngon đặc trưng khác biệt.

Nước mắm Bảo Ninh được làm từ loài cá nục mu, một loại cá chỉ nhỏ như ngón tay nhưng toàn thân là thớ nạc, rất mềm, không có nhiều xương. Nước mắm làm từ cá nục mu vừa thơm, vừa ngọt, màu vàng sậm sóng sánh rất đẹp mắt. Nước mắm Bảo Ninh xưa từng là món mà chúa Nguyễn rất yêu thích, cũng đã theo chân bao người đến Sài Gòn, Huế, Hà Nội, sang cả Lào... Với độ đạm rất cao, được làm hoàn toàn bằng thủ công, sự cần cù chịu khó của những người dân Quảng Bình hai sương một nắng nên nước mắm Bảo Ninh nức tiếng một vùng.

Rượu Võ Xá Quảng Bình


Rượu Võ Xá Quảng Bình

Rượu Võ Xá được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền của làng Võ Xá từ hàng trăm năm nay, từ thời Chúa Nguyễn mở mang bờ cõi Phương Nam, là sự kết hợp tinh tế giữa dòng nước tinh khiết của Động Cát Trắng và gạo thôn quê cộng với công thức lên men độc đáo đã cho ra sản phẩm rượu thơm nồng mà không một loại rượu nào có thể so sánh kịp.

Bánh tráng Tân An


Bánh tráng Tân An

Bánh tráng Tân An là nguyên liệu cho những món cuốn tuyệt vời, được người dân Quảng Bình và nhiều nơi ưa chuộng. Được làm từ những loại gạo ngon nhất, rắc thêm mè vàng và chút tinh bột sắn càng làm bánh dẻo và thơm hơn.

Ngoài ra thì còn một loại bánh dày để nướng trên than hoa, ăn rọn rụm, thơm lừng, là món ăn vặt bình dân của rất nhiều người khi rảnh rỗi, lúc chuyện trò... Nếu đã đến Quảng Bình, bạn nhớ tìm mau vài tập bánh tráng cuốn Tân An, cả những chiếc bánh tráng nướng giòn thơm về làm quà du lịch, như một món quà quê dân dã từ xứ miền Trung dành tặng cho du khách và người thân của họ.

Khoai deo
Khoai deo

Khoai deo là một món ăn dân dã nhưng lại rất đặc biệt đối với người dân Quảng Bình. Bất kể tầng lớp nào cũng ăn được, bất cứ trai gái già trẻ gì cũng đều yêu thích, từ người nông dân đến dân văn phòng đều có thể nhâm nhi khi có thời gian rảnh rỗi.

Những ngày thời tiết se lạnh, có dăm bảy miếng khoai gieo với chén trà nóng thì còn gì bằng. Đưa từng miếng khoai lên miệng, rồi nhấp ngụm trà. Vị ngọt, dẻo của khoai kết hợp với vị hơi đăng đắng của trà và hương thơm nồng nàn tạo nên một dư vị khó quên. Đến Quảng Bình, bạn nhớ mua vài ký khoai deo về tặng người thân nhé, nhất định ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon đấy.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến