Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Điểm hẹn tri thức tuyệt vời nhất cho gia đình có con nhỏ


Không có nhiều những trò chơi sôi nổi, cũng không có những nhân vật hoạt hình đáng yêu; các điểm du lịch bên dưới lại có một cách rất riêng để chinh phục những vị khách nhí. Hành trình khám phá những bí ẩn về các lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, thế giới động vật,…không những mang đến cho gia đình bạn những phút giây nhẹ nhàng, thư giãn mà còn góp phần bồi dưỡng thêm những tri thức bổ ích giúp trẻ phát huy sức sáng tạo của mình.

Điểm hẹn tri thức tuyệt vời nhất dành cho gia đình có con nhỏ


Học viện khoa học California, SanFrancisco


Học viện khoa học California

Được thành lập năm 1853, tại trung tâm công viên Golden Gate, thành phố San Francisco, học viện Khoa học California hiện là một tổ chức khoa học được công nhận trên toàn cầu. Mỗi năm, nơi này thu hút hàng triệu khách tham quan, chủ yếu là đến các khu là thủy cung, đài thiên văn và bảo tàng lịch sử tự nhiên.
Là nơi làm việc của các chuyên gia toàn cầu về thực vật học, nhân chủng học, điểu cầm học, địa lý và nhiều mảng chuyên ngành khác nên không có gì lạ khi học viện lại trở thành điểm hẹn tri thức lý tưởng dành cho các gia đình.Bạn có thể ghé thăm thủy cung Steinhart với mái vòm 4 tầng là nhà chung của hơn 38.000 loài sinh vật từ khắp nơi trên thế giới, từ chim cánh cụt châu Phi đến cá mập và cá đuối gai độc. Đài thiên văn Morrison sẽ khiến bạn choáng ngợp trước các kỳ quan của vũ trụ tuyệt đẹp. Hay tìm về miền ký ức ở bảo tàng Lịch sử tự nhiên Kimball để chiêm ngưỡng các hiện vật từ khắp nơi trên thế giới từ thời tiền sử đến ngày nay.

Bảo tàng lịch sử tự nhiên Mỹ, New York


Bảo tàng lịch sử tự nhiên Mỹ

Là một trong những bảo tàng lớn nhất hành tinh với 25 tòa nhà gồm 46 gian trưng bày, phòng nghiên cứu và thư viện. Tại đây lưu trữ bộ sưu tập hơn 32 triệu hiện vật, tiêu biểu nhất là bộ sưu tập về loài khủng long lớn nhất thế giới.
Ngoài ra, bảo tàng cũng là nơi duy nhất giới thiệu chuyên sâu về lịch sử tiến hóa của loài người, với với nhiều hiện vật nổi tiếng như: bộ xương hóa thạch Lucy (3,2 triệu năm tuổi), Turkana Boy (1,7 triệu năm tuổi) và một mẫu của người vượn Bắc Kinh. Ngoài ra, ở đây cũng lưu giữ nhiều hiện vật nổi tiếng như: viên ngọc lục bảo Patricia Emerald nặng 632 carat, viên saphir Star of India nặng 536 carat, hay khối Topaz Brazilian Princess nặng 270kg.


Công viên hải dương Kaiyukan, Osaka


Công viên hải dương Kaiyukan

Kaiyukan sở hữu bể cá  lớn nhất thế giới với loài cá mập voi đang sinh sống cùng các khu vực khác nhau tái hiện môi trường sống ở vành đai Thái Bình Dương một cách vô cùng chân thật.
Khi bước vào bên trong, đầu tiên bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc với một đường hầm thủy cung khổng lồ gọi là Fish walkthrough Gate Aqua ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội tung tăng xung quanh cảm giác như chính mình cũng là một cư dân dưới đáy biển vậy.
Qua khỏi đường hầm, ngay lập tức là một khu rừng trải rộng với những dòng suối, rừng cây xanh mát rải rác xung quanh là khu vực sinh sông của các sinh vật như rái cá có vuốt bé Châu á, báo biển, chim cánh cụt vua,.. đáng yêu. Ngoài ra còn có những khu vực như Rạn San Hô Great Barrier, Thái Bình Dương,… được thiết kế theo hình xoắn ốc, theo chiều đi xuống độc đáo để phúc vụ những du khách đến tham quan.

Bảo tàng Cite des Sciences et de L'Industrie, Paris


Bảo tàng khoa học Cite des Sciences et de L'Industrie

Đây là bảo tàng khoa học lớn nhất châu Âu với diện tích hơn 150,000m2, với kiến trúc bên ngoài giống như một quả cầu kim loại khổng lồ. Bảo tàng có các không gian với chức năng khác nhau gồm phòng trưng bày về các chủ đề: toán học, âm nhạc, hình ảnh, đại dương, núi lửa… cùng với các khu vực chuyên sâu được trang bị nhiều thiết bị đa phương tiện hiện đại nên rất thích hợp cho những bạn nhỏ có tầm hồn khám phá. Bên cạnh đó, những buổi triển lãm mang phong cách mới, ấn tượng được các chuyên gia ở đây nghiên cứu, chế tác sẽ đem đến cho mọi người một góc nhìn mới mẻ , thú vị về cuộc sống.

Night Safari, Singapore


Night Safari

Night Safari là vườn thú đêm đầu tiên của thế giới sẽ đem đến cho bạn một hành trình thú vị khám phá thế giới về đêm đầy bí ẩn và thú vị của các loài động vật hoang dã.
Tại đây hiện đang bảo tồn 1040 cá thể động vật thuộc 120 loài, trong đó các loài đang bị đe dọa chiến gàn 30%.
Vườn thú được thiết kế mang đặc thù của nhiều khu rừng khác nhau trên thế giới, như vùng rừng ẩm ướt Đông Nam Á, Himalaya, châu Phi, vùng thung lũng Nepan, đồng hoang Nam Mỹ… Đặc biệt, khi tham quan Night Safri vào buổi tối, du khách còn được xem chương trình các sinh vật của bóng đêm trình diễn thật độc đáo.


Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến