Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Những điểm hành hương nổi tiếng cho bạn và gia đình


Xa rời cái ồn ào náo nhiệt của những thành phố hiện đại, hòa mình vào bầu không khí bình yên và cổ kính tại những ngôi chùa rêu phong và cầu phúc cho năm mới tốt lành là những gợi ý tuyệt vời cho chuyến du lịch cùng gia đình. Lắng đọng tâm hồn bên dưới mái chùa rêu phong hay khám phá lối sống bình dị nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Những điểm hành hương nổi tiếng cho bạn và gia đình

Chùa Shwedagon, Myanmar


Chùa Shwedagon

Là nơi từ lâu đã trở thành điểm hành hương thân quen của các tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới. Trong đó nổi bật nhất là quần thể chùa Shwedagon được đánh giá là một trong những kỳ quan của tôn giáo vĩ đại. Từ xa đã có thể thấy được màu vàng óng ánh của ngôi chùa nổi bật giữa núi rừng. Phần đỉnh tháp được nạm 5448 viên kim cương và 2317 viên hồng ngọc trang trọng. Các tín đồ đến đây thường mua các tấm vàng dâng nhà chùa để giát vào tháp để cầu phước. Ngoài ra bên trong chùa đang lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và tám sợi tóc của Phật Thích Ca. Shwedagon tuyệt nhất là vào lúc hoàng hôn, lúc đó bạn sẽ cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp của bảo tháp vàng rực nổi bật trên nên trời hòa cùng tiếng chuông, khói hương trầm nghi ngút, thật là một bức tranh siêu thực.

Đền thờ động Dambulla, Sri Lanka


Đền thờ động Dambulla

Sri Lanka là một điểm đến nổi tiếng bởi sở hữu những di sản văn hóa thế giới gắn liền với đời sống Phật giáo và là tâm điểm hành hương thu hút nhiều Phật tử hằng năm. Một trong những nơi nổi tiếng nhất là đền thờ động Dambulla có chứa các bức tượng và tranh vẽ về cuộc đời của đức Phật, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là ngôi đền hang động lớn nhất và bảo tồn tốt nhất ở đây với tòa tháp bằng đá cao 160 m và hơn 80 hang động xung quanh. Ước tính tại đây có tổng số 153 bức tượng Phật, 3 bức tượng của vị vua Sri Lanka và một số bức tượng của các vị thần và nữ thần. Trong số các hang động ở Dambulla thì hang Maharaja Lena là lớn và ngoạn mục nhất. Hang có chiều rộng 50 m, cao 7m với phần trần và tường bao phủ bởi các bức tranh tuyệt mỹ liên quan đến Đức Phật và cuộc sống của ngài.

Các thánh tích Phật giáo, Ấn Độ


Sarnath

Đất nước huyền bí này vẫn không ngớt tự hào về việc sở hữu 3 trong Tứ đại thánh tích linh thiêng của Phật giáo bao gồm Bodgaya, Sarnath và Kushinagar, đều gắn liền cuộc đời hoằng hóa của đức Phật.
Bodgaya hay còn gọi là Bồ Đề Đạo Tràng, là nơi Ngài giác ngộ ra con đường tu đạo chân chính và đắc đạo. Kushinagar chính là nơi Đức Phật nhập Niết bàn và là nơi diễn ra lễ Trà tỳ kim thân của đức Thế Tôn hằng năm, được coi là thánh địa linh thiêng với Phật tử trên toàn thế giới. Còn khu vườn Lộc Uyển Sarnath thanh nhã là nơi đầu tiên Đức Phật Thích Ca thuyết pháp sau khi thành đạo cũng tập hợp khá nhiều các di tích còn sót lại như tháp Chaukhandi - nơi kỷ niệm Đức Phật gặp gỡ các đệ tử của mình lần đầu, trụ đá của vua Ashoka,… Hằng năm, mỗi tín đồ hành hương trên khắp thế giới đổ về đây với mong ước một lần được chiêm bái những công trình này để giác ngộ và cầu mong bình an cho gia đình.


Tu viện Taktsang, Bhutan


Tu viện Taktsang

Bhutan, đất nước hạnh phúc nhất thế giới, tuy vẫn còn khá xa lạ với nhiều khách du lịch, nhưng là thiên đường thú vị giữa chốn trần gian. Chuyến hành hương Bhutan phù hợp với những gia đình trẻ thích phiêu lưu bởi điểm tuyệt diệu nhất ở đây chính là tu viện Taktsang linh thiêng nằm trên một vách đá cheo leo giữa không trung, bắt buộc bạn phải tự mình vượt qua những dãy núi trùng điệp với phong cảnh hùng vĩ để chiêm bái. Đặt chân đến cõi tiên miền hạ giới này bạn còn cảm nhận được hơi thở của thiên đường trong từng ngóc ngách cuộc sống. Nó không chỉ giúp bạn hiểu thêm về giá trị văn hóa, lịch sử mà quan trọng hơn là tìm về hạnh phúc giản đơn trong tâm hồn mỗi người.

Tanah Lot, Bali


Tanah Lot

Nếu bạn muốn một chuyến du lịch nghĩ dưỡng kết hợp hành hương đến các chùa chiền thì không nơi nào hoàn hảo hơn Bali. Vương quốc vạn đảo này sở hữu những ngôi chùa đẹp đến ngỡ ngàng mang kiến trúc đặc biệt đậm nét văn hóa nơi đây. Cách trung tâm Denpasar khoảng 20km, đây là một trong 7 ngôi đền nổi tiếng tại  Bali, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.Đền Tanah Lot được xây trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ giữa bốn bề biển xanh, sóng vỗ rì rầm. Du khách đến đây thường lựa chọn những giờ thủy triều rút, vì trong thời gian này bờ biển dần hiện ra con đường mòn đi ra đền thờ vô cùng độc đáo.


Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến