Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Điều gì ở văn hóa Nga được cả thế giới khen ngợi?

Người Nga nổi tiếng với những phong cách nghĩa hiệp, đào hoa, ga lăng trong cách ứng xử được cả thế giới ngợi khen.

Điều gì ở văn hóa Nga được cả thế giới khen ngợi?

Phong tục chào đón khách

Phong tục chào đón khách
Bánh mì muối

Với người Nga thì bánh mì là loại thực phẩm cực kì quan trọng và giúp họ sống sót từ thuở còn khó khăn. Và không phải ngẫu nhiên mà người Nga lại chọn bánh mì đen và coi nó như “cha” của mình. Trong văn hóa nước Nga, nếu như khi bạn đi du lịch đến nước Nga mà được tặng mẩu bánh mì bằng muối, đó chính là sự chào đón thể hiện sự nồng hậu của Nga. 

Trẻ em được tập tính tự lập từ sớm

Trẻ em được tập tính tự lập từ sớm
Phụ nữ trên 18 tuổi mới được kết hôn

Văn hóa Nga thể hiện ngay trong từng gia đình của người dân xứ Bạch Dương. Với người Nga qua bao đời nay đều nuôi dạy con cháu theo cách sống tự lập, tự thân. Cho đến khi có gia đình riêng thì sự giáo dục đó mới giảm đi phần nào. Và những thế hệ sau đó lại tiếp nối truyền thống giáo dục của thế hệ trước như vậy. Nước Nga quy định cho độ tuổi kết hôn của nữ trên 18 tuổi. Đây là tuổi người phụ nữ Nga có thể chăm lo cho gia đình.

Trẻ em được tập tính tự lập từ sớm
Trẻ em được tập tính tự lập từ rất sớm

Người Nga không có phong tục mua quần áo và chuẩn bị cho trẻ em mới ra đời, những vật dụng thiết yếu. Họ hy vọng vào những món quà từ bạn bè và người thân như sự chia sẻ trong việc nuôi dạy con cháu đó cũng như một lời nguyện ước vậy. Đứa trẻ sau khi được sinh ra sẽ được đưa về cho ông bà nuôi dạy. 

Quan hệ giữa nam giới và nữ giới

Quan hệ giữa nam giới và nữ giới
Phụ nữ nước Nga luôn được nâng niu

Trong mối quan hệ giữa nam và nữ trong xã hội, bạn có thể dễ dàng thấy nó trong cuộc sống hàng ngày hoặc trên phim ảnh và sách báo của Nga. Phụ nữ luôn là phái yêu và khi đi đâu từ thời xưa cũng có người hộ tống họ. Khi lên xuống tàu lửa, taxi thì bao giờ cũng phải có người đàn ông đưa tay ra để đỡ. Vì với họ, phụ nữ là đối tượng cần phải nâng niu và bảo vệ trong văn hóa nước Nga.

Quan hệ giữa nam giới và nữ giới
Đàn ông nước Nga rất ga lăng và lịch thiệp

Đặc biệt, đàn ông nước Nga rất ga lăng. Họ thường dành tiền trả trong các cuộc đi ăn, vui chơi cho dù đây là bạn bè bình thường hay là cô gái mà họ mới quen. Thông thường người đàn ông Nga thường đưa phụ nữ đến chơi ở nhà hát và rạp chiếu phim cũng như những địa điểm vui chơi giải trí khác thể hiện sự quan tâm, chăm sóc họ giành cho phái yếu. Chính vì thế mà nhiều phụ nữ Nga đã cảm thấy rất tự hào về những người đàn ông của nước mình.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến