Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Hương vị ẩm thực khiến du khách ngất ngây của Croatia

Croatia nổi tiếng đâu chỉ có ở cảnh đẹp, những món ăn ngon mang đậm hương vị ẩm thực của mảnh đất này cũng làm biết bao du khách phải đắm say.

Hương vị ẩm thực khiến du khách ngất ngây của Croatia

1. Boškarin

Boškarin

Đến với Croatia bạn không nên bỏ lỡ món Boškarin, món ăn thường được phục vụ trong những nhà hàng cao cấp hoặc quán rượu theo nhiều cách khác nhau. Phần thịt ngon nhất của con bò có thể ăn sống hoặc làm bít tết, hoặc ăn kèm với nước sốt mặn của mì ống.

2. Risotto Of Skradin

Risotto Of Skradin

Là món ăn không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực Croatia. Món ăn này được chế biến khá công phu, dầu olive và hành được đun nóng sau đó cho thịt nạc vai và thịt gà trống vào đun đến khi nào thịt mềm nhừ. Cuối cùng sẽ cho gạo gia vị vào, khi ăn sẽ cho thêm vào một ít phô mai Paski Sir.

3. Crni Rizot

Crni Rizot

Món ăn được nhiều khách du lịch lựa chọn thưởng thức khi đến với vùng đất này. Được chế biến với bạch tuộc làm sạch, cắt nhỏ, ướp với muối, tiêu, tỏi, mùi tây, lá thơm và khoai tây. Phi hành thơm với dầu olive rồi đun hỗn hợp cho tới khi các nguyên liệu mềm thì cho chút rượu vang rồi đun thêm một lúc trước khi đổ gạo đã ngâm qua nước lạnh vào đun chín mềm. Cuối cùng, bạn sẽ cho mực của bạch tuộc vào cùng với các miếng phô mai cừu béo ngậy để tạo màu đen đặc trưng cho món ăn và thưởng thức cùng phô mai parmesan vụn.

4. Pašticada

Pašticada

Món thịt bò hầm với nước sốt đặc biệt này là món trứ danh của vùng Dalmatia - Croatia đòi hỏi quá trình chế biến khá lâu và tỉ mỉ. Thịt bò ngon được trộn với nhiều loại gia vị và rau củ như tỏi, đinh hương, cà rốt, thịt xông khói, sau đó ướp với muối và giấm qua đêm cho ngấm mềm sau đó nấu chung với thịt xông khói nướng, hành tây, rễ rau mùi tây, hạt nhục đậu khấu, mận khô, bột cà chua và prošek đến năm giờ, tùy thuộc vào thịt. Món ăn cực ngon, cực hấp dẫn này bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé.

5. Fritule

Fritule

Món bánh Fritule được xem là món bánh đại diện cho Croatia góp vị vào ẩm thực đường phố. Bánh được chế biến từ lòng đỏ trứng, nho khô và vị chua thanh thoang thoảng đến từ vỏ chanh hay cam. Chiếc bánh nhỏ tròn nằm gọn trong lòng bàn tay với lớp vỏ giòn rụm do chiên ngập trong dầu. Du lịch đến Croatia đừng quên thưởng thức món bánh đường phố này.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến