Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

05 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan của gen Z



Thái Lan một trong những nước có ngành du lịch phát triển bậc nhất châu Á, mỗi năm Thái Lan mang về hàng triệu khách du lịch cho mỗi địa điểm tham quan. Chính du lịch trở thành một nền công nghiệp mũi nhọn đóng góp GDP nhiều nhất cho quốc gia này. Thái Lan có gì mà thu hút du khách trên toàn thế giới đến vậy?

Được mệnh danh là đất nước của những nụ cười, thiên đường mua sắm, xứ xở chùa vàng,... Những danh xưng này dành cho đất nước Thái Lan quả là không sai nếu bạn đã từng đặt chân đến du lịch và có những trải nghiệm tại đất nước đáng yêu này.

Thái Lan không chỉ đẹp bởi cảnh quan thiên nhiên, nét văn hóa đặc trưng không có sự giao thoa quá nhiều. Đến Thái Lan bạn không nên bỏ lỡ 5 trải nghiệm đặc trưng và tuyệt vời dưới đây.

1. Đi chùa cầu duyên

Ở Việt Nam hoạt động đi chùa cầu duyên khá phổ biến, tuy vậy nếu đã đến với Thái Lan bạn nên đến các ngôi chùa Thái Lan để thử trải nghiệm nghi thức lễ phật cầu duyên của quốc gia này. Chắc chắn sẽ có những điều khác biệt mang thuần phong cách văn hóa và tôn giáo của xứ xở chùa vàng.


Chùa Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Thái Lan là quốc gia có tận 95% dân số theo Phật giáo, là một trong những quốc gia theo đạo Phật lớn nhất thế giới. Vì vậy, Thái Lan có rất nhiều ngôi chùa rộng lớn với lối kiến trúc đặc trưng trở thành địa điểm tham quan và cầu nguyện của nhiều du khách. Người dân Thái Lan đề cao sự tôn nghiêm của những ngôi chùa, đền thờ,... Các lưu ý khi đến các địa điểm này nên ăn mặc lịch sự, kín đáo màu sắc trang phục trung tính, không nên mặc những trang phục có màu quá sáng.

Để thể hiện sự tôn trọng và thành tâm trong lời cầu nguyện của mình các bạn nên mang đến vòng hoa Phuang Malai để dâng đức Phật. Đây là chiếc vòng hoa không thể thiếu trong văn hóa tín ngưỡng của người Thái. Một số địa điểm bạn có thể đến để cầu duyên cũng như tham quan kiến trúc chùa chiền của người Thái: đền Trimurti Shrine, đền Chao Mae Pradu, Ngôi đền Mariamman,...

2. Kết vòng hoa may mắn - Phuang Malai

Đây là một loại vòng hoa của Thái Lan được kết từ ba loại hoa thơm chính đó là: Hoa nhài (Dok mali), hoa hồng, hoa ngọc lan trắng (Dok champhi). Vòng hoa Phuang Malai được sử dụng để tặng cho những người thân lớn tuổi để thể hiện sự tôn trọng và lời chúc may mắn đến với người khác.


Vòng hoa Phuang Malai (Ảnh: Sưu tầm)

Vòng hoa Phuang Malai được chia làm 3 loại:

Malai song chai: Được sử dụng để đeo quanh cổ để thể hiện tầm quan trọng. Đặc biệt trong lễ cưới, cô dâu và chú rể sẽ đeo loại vòng này.

Malai chai deaw: Vòng hoa này thể hiện cho sự tôn trọng, thường được sử dụng để treo trên tay của các bức tượng tu sĩ Phật giáo cùng với nến, vàng mã trong các nghĩa trang hoặc ngôi đền.

Malai chum rui: Vòng hoa này còn được gọi là Malai lưu niệm, nó được sử dụng để làm quà tặng lưu niệm cho một nhóm lớn người. Chủ nhà có thể sử dụng vòng hoa này để tặng cho các khách mời đến dự đám cưới, tiệc sinh nhật, tiệc tân gia, tắm em bé.

Nếu đã đến Thái Lan, bạn có thể dễ dàng tìm mua vòng hoa này cũng như có thể dễ dàng tìm mua nguyên liệu để tự tay kết cho mình một chiếc.

3. Gỏi đu đủ (Som Tum)

Mặc dù ẩm thực Thái đã du nhập vào Việt Nam khá lâu, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng Thái Lan ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... Tuy vậy các món Thái tại Việt Nam ít nhiều cũng đã được thuần Việt, không còn nguyên vẹn hương vị. Vì vậy nếu có cơ hội đến Thái Lan bạn hãy đi trải nghiệm và thưởng thức món gỏi đu đủ (Som Tum) để cảm nhận hết các nguyên liệu và hương vị chua cay đặc trưng của món ăn.


Gỏi đu đủ - Som Tum (Ảnh: Sưu tầm)

4. Mặc trang phục truyền thống của người Thái

Nếu là các bạn GenZ, chắc hẳn các bạn không lại gì với những bộ trang phục truyền thống thông qua các bộ phim Thái Lan. Trang phục truyền thống của phụ nữ Thái Lan có 8 nhóm: Thai Chakkri, Thai Boromphiman, Thai Siwalai, Thai Chakkraphat, Thai Chitlada, Thai Ruean Ton, Thai Amarin và Thai Dusit. Trong đó, nó có 3 loại phổ biến nhất được dùng cho tới tận bây giờ là Thai Chakkri, Thai Borompiman và Thai Siwalai. Mỗi loại có một vẻ đẹp riêng nhưng đều tôn lên sự sang trọng và kín đáo. Tùy vào sở thích mà các bạn có thể chọn riêng cho mình một trang phục để diện chụp hình check in khi đến đất Thái.


Trang phục truyền thống Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

5. Mua quà

Ở Thái Lan có dạng các loại sản phẩm khác nhau mà các bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Các bạn có thể cân nhắc mua gia vị Thái Lan về làm quà, Thái Lan có đa dạng các loại gia vị để góp phần tôn thêm hương vị của món ăn đồng thời gia vị ở Thái mang hương vị đặc trưng.


Mua gia vị Thái làm quà (Ảnh: Sưu tầm)

Nguồn: travel.com.vn
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến