Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2023

Bí kíp du lịch trên đảo Sentosa tại Singapore


Sentosa trong tiếng Malaysia có nghĩa là yên tĩnh và thanh bình, là một trong 4 hòn đảo lớn nhất Singapore với tổng diện tích lên đến 5km2 và cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Khoảng 70% diện tích đảo Sentosa được bao phủ bởi khu rừng nhiệt đới, là nơi cư trú của hàng trăm loài động thực vật quý hiếm như công, vẹt, khỉ, tắc kè… 30% diện tích còn lại là các công trình kiến trúc độc đáo gồm viện bảo tàng, pháo đài Siloso, khu vui chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim, hai sân Golf,..

Trong suốt chiều dài lịch sử ấn tượng của mình, Sentosa đã chuyển mình thành một khu nghỉ mát trên đảo được yêu thích và nơi đây nổi tiếng với những bãi biển nhiệt đới, khách sạn sang trọng và là điểm tham quan du lịch Singapore hấp dẫn. Cho dù bạn đang tìm một hoạt động tạo cảm giác phấn khích tột cùng hay một ngày khám phá táo bạo, cả thế giới phiêu lưu đều đang đợi đón bạn ở Sentosa. Cùng điểm qua một vài địa điểm và thời gian du lịch Singapore Sentosa đẹp nhất trong năm.

1. Thời gian nên du lịch tại Sentosa

Nhìn chung thời tiết ở Sentosa gần như là nhất quán suốt cả năm và không có thay đổi nhiều, nhiệt độ dao động từ 24 – 30 độ C. Điều đó chính là lý do khiến đảo Sentosa trở thành địa điểm du lịch quanh năm của Singapore. Tuy nhiên vào tháng 11 là thời điểm lượng mưa nhiều nhất, chính vì thế thời gian đẹp nhất để du lịch Sentosa là vào các tháng 12 đến tháng 4 năm sau.


Quang cảnh mùa hè tại Sentosa (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè ở Sentosa bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 8. Nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 25 độ C đến 31 độ C. Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng nóng nhất ở đây, với độ ẩm trong khoảng từ 70% đến 80%. Lúc này số người đến du lịch Sentosa không quá đông, vì vậy chi phí ăn ở hơn bình thường.

2. Tượng sư tử biển Merlion

Bạn có thể tham quan được toàn cảnh đảo Sentosa khi bạn đi vào bên trong tượng sư tử . Tại miệng sư tử (tầng 9) và đầu sư tử (tầng 12) chính là nơi để bạn có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này với bờ biển cát trắng trải dài, cảng tàu tấp nập, những con đường mòn ẩn hiện trong khu rừng nhiệt đới…


Tượng sư tử biển Merlion (Ảnh: Sưu tầm)

3. Công viên Mega Adventure Park

Nếu bạn đang khao khát cảm giác trượt đi với tốc độ “xẹt điện” giữa khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt cả một vùng trời, Mega Adventure Park chính là điểm đến lý tưởng. Đường trượt Zipline MegaZip chính là “ngôi sao” của địa điểm này, nơi bạn có thể “tung cánh như đại bàng” trên tán rừng của Imbiah Hill. Bạn cũng có thể thử sức với MegaJump trò nhảy từ độ cao 15m xuống mặt đất có bảo hộ an toàn hay trèo tường Megawall với độ cao 15m dành cho những ai đam mê trò thể lực. Ngoài ra, nếu có con nhỏ, bạn hãy cho bé thử sức với Mega Bounce. Hệ thống dây của Mega Bounce sẽ giúp cơ thể nhảy lên với độ cao 8m và rơi tự do.


Trò chơi tại Công viên Mega Adventure Park (Ảnh: Sưu tầm)

4. Thủy cung S.E.A Aquarium

Tọa lạc tại Sentosa, thủy cung S.E.A. Aquarium mang đến cho du khách một thế giới đại dương bao la tuyệt đẹp. Đây là nơi trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển thuộc 800 loài và hơn 20.000 loại san hô với sức chứa lên tới 45 triệu lít nước. Thủy cung cũng sở hữu dòng sông lười dài nhất thế giới (620m) và bộ sưu tập cá đuối lớn nhất thế giới.


Thủy cung S.E.A Aquarium (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh các bể nước là màn hình chiếu phim, bảng biểu cung cấp cho du khách đầy đủ thông tin về từng loài sinh vật trong thủy cung S.E.A. Aquarium.

5. Pháo đài Fort Siloso

Tọa lạc tại địa đầu phía Tây của khu Sentosa, được xây dựng vào thập niên 1880, Siloso là pháo đài cuối cùng của quân đội Anh vào thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm Singapore. Chính quyền đã thiết kế cải tạo để pháo đài là nơi lưu giữ ký ức lịch sử, để du khách khi đến du lịch Singapore có thể hiểu hơn về lịch sử của đảo quốc này. Bên cạnh đó, những bức tranh miêu tả được vẽ chi tiết về hình ảnh những người lính và cuộc sống của họ tại hòn đảo này cũng được khắc họa.


Pháo đài Fort Siloso (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là một số điểm du lịch Sentosa nổi tiếng và thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình đến với đất nước xinh đẹp Singapore. Thời tiết vào cuối tháng 4 tại Sentosa vẫn rất thuận lợi cho du khách đến du lịch, các bạn có thể cân nhắc lựa chọn Sentosa trong dịp lễ 30/4 và 01/5 này.

Nguồn travel.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến