Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2023

Top 10 món ăn ngon ở Mỹ nhất định phải thưởng thức

Nước Mỹ không chỉ nổi tiếng với những thành phố hiện đại, công trình kiến trúc đặc sắc mà còn rất nhiều món ăn tuyệt ngon khác. Là quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú đa dạng, mỗi thành phố ở Mỹ có hương vị và nét độc đáo riêng trong ẩm thực. Dưới đây là top 10 món ăn ngon bạn nên nếm thử nếu có cơ hội du lịch Mỹ.

1. Bánh Cheese Steak


Cheese Steak - Bánh mì kẹp thịt phủ phô mai bên trên (Ảnh: Sưu tầm)

Cheese Steak - bánh mì bò nổi tiếng ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Loại sandwich này gồm có một ổ bánh mỳ được xẻ làm đôi, kẹp một miếng bít tết mỏng nướng vỉ với hành tây và phủ phô mai lên trên. Các loại biến tấu khác có nhân bít tết và nấm, bít tết và ớt chuông xanh, bít tết với nhiều hành. Phô mai provolone được kẹp vào nhân bánh trước khi cho miếng bít tết nóng vào, phô mai sẽ chảy ra và bao quanh miếng thịt.


2. Pizza


Pizza đế dày Chicago có phần đế dày và phần nhân đầy ắp các loại topping (Ảnh: Sưu tầm)

Pizza vốn là món ăn vặt phổ biến rất phổ biến nhưng để biến một món ăn thông dụng trở thành một biểu tượng và được ưu ái đặt cho một cái tên riêng như món bánh Chicago-Style Deep Dish Pizza thì thực sự hiếm. Với đế bánh cực dày cùng các nguyên liệu khác như thịt, bơ, nước sốt cà chua và gia vị Ý sẽ mang đến cho bạn một hương vị khó quên.


3. Hamburger


Hamburger - món ăn tiêu biểu của người Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Hamburger được coi là món ăn tiêu biểu của người Mỹ. Đây là loại bánh mì kẹp có miếng thịt xay ở giữa. Miếng thịt đó có thể được nướng, chiên, hay xông khói và thường được ăn cùng một số gia vị. Hamburger thường được thưởng thức kèm khoai tây chiên.

Người Mỹ thường nướng bánh Hamburger trong các cuộc liên hoan ngoài trời trên vỉ barbecue. Thịt Hamburger được mua sống, để tránh vi khuẩn gây hại cho nên phải được nấu chín kỹ lưỡng.


4. Bánh mỳ vòng Bagel


Bánh mỳ vòng Bagel - loại bánh truyền thống nổi tiếng ở Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là loại bánh truyền thống nổi tiếng ở Mỹ. Nguyên liệu để làm ra loại bánh này gồm những nguyên liệu quen thuộc như bột mỳ, mạch nha, mật ong, trứng và nấm men… Bagel thường được đem luộc trước khi nướng, thời gian nướng của loại bánh này cũng được những người làm bánh tính toán rất tỉ mỉ sao cho sau khi nướng, vỏ bánh giòn nhưng ruột bên trong vẫn còn dai. Loại bánh mỳ này thường được ăn kèm với các loại nhân ngọt như kem, pho mát… hoặc nhân mặn như cá hồi hun khói…


5. Bánh táo nướng (Apple Pie)


Bánh táo nướng thu hút tín đồ bánh ngọt bằng vị thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Apple Pie – món tráng miệng truyền thống có trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng ở Bắc Mỹ. Bạn có thể thưởng thức chiếc bánh nào vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Bánh táo Mỹ với phần vỏ bánh mỏng, không giòn nhưng mềm, ẩn chứa phần nhân táo thơm ngọt, điểm chút vị chua dịu của trái cây quả sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ bánh ngọt trên toàn thế giới.


6. Súp nghêu


Súp nghêu được nấu cùng nhiều nguyên liệu tạo nên hương vị hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Trong các bếp ở New England, súp nghêu (clam chowder) (hay chowda, ở Bostonian) được chế biến một cách đặc biệt và cẩn thận. Ở Mỹ có nhiều loại súp nghêu khác nhau mà đặc biệt nhất là Massachuset. Bạn có thể tự tay làm món này với các nguyên liệu như thịt lợn muối, nghêu, khoai tây, hành tây, gia vị... Có một quy tắc bất di bất dịch mà rất nhiều đầu bếp bao đời nay tại New England giữ từ năm 1930 là không bao giờ nấu cà chua cùng vào nghêu.


7. Bánh S’mores


S'more - Món bánh ngọt dành cho người sành ăn (Ảnh: Sưu tầm)

Món bánh S’more ngọt ngào và béo ngậy này được lưu trong cuốn sách dạy nấu ăn lâu đời của Girl Scouts năm 1972. Với vị kem béo và hương sô cô la thơm lừng, đây là món bánh ngọt dành cho những người sành ăn.


8. Sườn nướng


Sườn nướng là một trong những món nướng kiểu BBQ được yêu thích nhất ở Mỹ (Ảnh: Sưu tầm)

Người Mỹ vô cùng thích món thịt nướng và đó là lí do vì sao hầu như gia đình ngoại ô nào cũng có một lò nướng thịt kiểu nhỏ. Những ngày lễ lớn của Mỹ mà thiếu mùi thịt nướng thơm ngào ngạt tỏa ra từ khắp các sân vườn thì thật sự là một thiếu sót. Điều quan trọng tạo nên hương vị của món ăn này chính là nhờ nước sốt đặc biệt. Khi đến với Mỹ, bạn hãy ghé qua các nhà hàng tại Texas, Oklahoma, Missouri và Kansas để thưởng thức hương vị tuyệt vời này.


9. Bánh quế gà


Món bánh với hương vị mới lạ khi kết hợp bánh quế và thịt gà chiên (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến món ăn này, nhưng đây lại là một trong những món ăn nổi tiếng ở Mỹ. Cách thức để tạo nên mỹ vị này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần kẹp giữa những chiếc bánh quế một miếng thịt gà chiên, đảm bảo sẽ đem đến cho một hương vị mới lạ.


10. Bánh Twinkies chiên


Món bánh Twinkies chiên đầy sáng tạo (Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh cao của sự sáng tạo ẩm thực Mỹ chính là món bánh Twinkies chiên. Đây là một loại bánh snack nhỏ đã xuất hiện từ nhiều thập kỉ tại Mỹ và nhận được nhiều sự yêu thích. Loại bánh này gắn liền với thương hiệu của hãng bánh Hostess, cho nên nó còn có tên gọi khác là là Hostess Twinkies.


Nguồn: Travel.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến