Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

5 trải nghiệm khi đi Đà Nẵng

Nếu đến Đà Nẵng mà bạn chưa trải nghiệm hết những điều này thì quả là thiệt thòi đấy! Hãy lên lịch để check-in liền trong chuyến đi tiếp theo nhé!
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

1. Chèo kayak trên sông Hàn


Chèo kayak trên sông Hàn khi mặt trời bắt đầu thả những sợi nắng vàng lấp lánh cuối cùng trong ngày là trải nghiệm khiến bạn vô cùng hạnh phúc. Về chiều, không khí cũng mát dịu, trong lành và hơi nước bốc lên se lạnh khiến cuộc dạo chơi trên mặt sông lấp loáng ánh chiều tà rồi chuyển dần sang ánh đèn rực rỡ của đêm sẽ đem lại cảm giác bình yên. Nếu thể lực tốt và đã có ít kinh nghiệm chèo kayak, bạn cũng có thể đăng ký tour một ngày (từ 7 giờ đến 16 giờ), xuôi theo sông Hàn đến sông Cổ Cò yên bình và dừng cắm trại tại bãi Lỡ, gần chùa Hương Sơn (quận Ngũ Hành Sơn) cùng Câu lạc bộ Kayak Đà Nẵng.
Xem thêm: 16 nơi chèo thuyền kayak thú vị từ Bắc vào Nam

2. Cắm trại đêm, săn mấy trên đỉnh Sơn Trà


Các tour khám phá bán đảo Sơn Trà không còn xa lạ nhưng cắm trại đêm trên đỉnh núi cao 693m và trải nghiệm cảm giác phiêu diêu trên cả mây trời là điều mà thậm chí rất ít người bản địa có cơ hội trải qua. Khoảng 16h giờ, xe jeep sẽ bắt đầu men theo con đường uốn lượn ôm sườn núi đưa bạn lên núi. Đừng quên dừng xe ở đài vọng cảnh để ngắm thành phố bên sông Hàn trong ánh chiều tà. Cuộc hành trình dừng chân cắm trại ở đỉnh Bàn Cờ, nơi đốt lửa trại, dựng lều và thưởng thức bữa tiệc nướng trên núi.

3. Lặn ngắm san hộ hòn Chảo (đảo Ngọc)



Sau khoảng 20 phút ngồi trên tàu cao tốc, đi qua cảng Tiên Sa, bãi Tiên Sa, Mâm Lỡ, bãi Đá Đen, bãi Cát Vàng… bạn sẽ đến với hòn đảo rộng chừng 1,6km², có hình dáng như một chiếc chảo úp ngược xuống mặt biển. Phần nối dài của dãy Trường Sơn vươn ra biển này từng có tên đảo Huyền Trân, để tưởng nhớ công chúa nhà Trần đã đem về cho Đại Việt hai châu Thuận, Hóa sau cuộc hôn phối với vua Chiêm Thành. Khi vua Quang Trung ngự thuyền ngang qua nơi đây, cảm kích cảnh đẹp nên đặt tên là đảo Ngọc. Đây là một trong 15 khu bảo tồn biển của Việt Nam và hiện đang bảo tồn loài sơn dương quý hiếm.

Dưới mặt nước trong thấy đáy của hòn Chảo là hàng trăm loài san hô với đủ màu sắc chen nhau mọc. Khu vực lặn ngắm san hô của hòn Chảo khá nông, chỗ sâu cũng chưa đến 5m nên kể cả với những người ít ra biển cũng rất dễ lặn khám phá. Ngoài san hô, sò ốc và cá mú, hòn Chảo còn mang đến cho du khách một đặc sản khác là cầu gai.

Đến hòn Chảo bạn không chỉ được đắm mình xuống làn nước mát để ngắm nhìn thỏa thích khu vườn thượng uyển sinh động dưới mặt nước mà còn có thể trekking lên đỉnh núi đến thăm ngọn hải đăng có từ thời Pháp thuộc.

4. Phượt đèo Hải Vân




Đèo Hải Vân dài 21 km là một trong những đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam và cũng là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch, đặc biệt là dân phượt. Chuyến phượt đèo Hải Vân sẽ có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên, với núi dựng, trời trong và biển xanh. Tuy nhiên đèo có những khúc cua khá nguy hiểm nên bạn cần vững tay lái, và chạy với tốc độ vừa phải để vừa ngắm cảnh vừa đảm bảo an toàn là ổn. Đèo Hải Vân sẽ là điểm dừng chân giúp bạn có những thước phim tuyệt vời hơn bất cứ nơi nào đó.

5. Đi cáp treo Bà Nà


Người ta nói dừng chân tại Đà Nẵng nhất định phải đi cáp treo Bà Nà. Núi Bà Nà là một trong những núi đẹp nhất Đà Nẵng cùng với núi Ngũ Hành Sơn và núi Sơn Trà, cách Đà Nẵng 30km về phía tây. Giữa cái nằng hè oi ả, đến với Bà Nà bạn có thể quên đi mọi mệt mỏi và tận hưởng bầu không khí dịu mát như mùa thu.

Tạo hoá không chỉ ban cho Bà Nà vẻ đẹp lung linh, huyền ảo với khí hậu trong lành, thời tiết bốn mùa trong một ngày mà còn đưa tới núi rừng nơi đây nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người. Không gì thú vị bằng ngồi trên cabin cáp treo Bà Nà lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng, thưởng ngoạn cảnh vật của khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà. Ở độ cao gần 1.400m bạn có thể quên đi mội âu lo, muộn phiền mà hòa mình vào thiên nhiên. Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố cũng như ngắm nhìn Bà Nà từ trên cao.

Nguyễn Bình (Sưu tầm)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến