Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Perhentian - thiên đường biển cả Malaysia

Bờ biển dài, làn nước biển xanh trong cùng không khí trong lành sẽ đưa bạn ra khỏi những xô bồ của cuộc sống thường nhật. Là nơi tuyệt vời để "trốn nóng" trong không khí ói bức của mùa hè
Xem thêm: Hành trình 4 ngày khám phá Malaysia

Perhentian là một nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng biển phía đông bắc của Malaysia (gần biên giới Thái Lan) thuộc tỉnh Terengganu. Trong tiếng Malaysia cái tên Perhentian có nghĩa là "stopping point" (nghĩa là điểm dừng lại).

Có hai hòn đảo chính ở Perhentian là Perhentian Besar (đảo lớn) và Perhentian Kecil (đảo nhỏ). Kecil thu hút nhiều dân du lịch bụi hơn vì có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Chỗ ở cũng rẻ và đa dạng từ bình dân đến cao cấp, trong khi đó ở Besar đắt hơn, phù hợp với những gia đình đi du lịch, hoặc những người muốn được hưởng thụ sự yên tĩnh thư thái, tránh xa những bữa tiệc tùng của dân du lịch bụi bên bờ biển như trên đảo Kecil.

Giá một cặp vé khứ hồi từ bến cảng Kuala Besut ra đảo Perhentian là 70 RM.

Thời gian thích hợp để đi

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch đảo Perhentian là từ đầu tháng 3-4 đến cuối tháng 10. Từ tháng 11 đến cuối tháng 2 là thời điểm biển động, thời tiết xấu nên hầu hết các nhà hàng, khách sạn trên đảo đều đóng cửa không hoạt động.

Cách đi đến Perhentian từ Kuala Lumpur

Bạn có thể book vé máy bay của hãng hàng không Air Asia từ Kuala Lumpur đến sân bay Kota Brahu, đặt trước một tháng khoảng 20 USD khứ hồi còn vé thường chỉ vào khoảng 30-40 USD khứ hồi.

Khi tới sân bay Kota Brahu, bạn phải bắt Airport Taxi để đến bến cảng Kuala Besut (cách Kota Brahu 60 - 70km về phía nam). Giá vé của một taxi chở được tối đa 4 người đến Kuala Besut là 78 RM. Thời gian di chuyển khoảng một tiếng đồng hồ.

Ở sân bay chỉ có taxi 4 chỗ và không có loại 7 chỗ, vì thế để tiết kiệm chi phí nếu các bạn nên đi theo nhóm 4 người. Nếu chẳng may nhóm bạn bị lẻ người thì hãy đứng ở quầy bán vé taxi sau khi đáp chuyến bay xuống Kota Brahu để tìm những người cùng đi xuống Kuala Besut, thương lượng với họ cho đi cùng xe và chia sẻ chi phí taxi. Rất dễ kiếm những người như vậy vì nhiều người bay từ Kula Lumpur đến Kota Brahu là để đi Perhentian. Với chiều về từ Kuala Besut đến sân bay Kota Brahu bạn cũng áp dụng tương tự để giảm chi phí taxi.

Hàng ngày, có 3 chuyến đi từ Perhentian về Kuala Besut xuất phát lúc 8 giờ, 12 giờ và 16 giờ.

Từ bến cảng Kuala Besut, các bạn vào văn phòng bán vé cano cao tốc để mua vé đi ra đảo Perhentian. Một cặp vé khứ hồi ra đảo là 70 RM. Vé này không có ngày giờ, bạn đi lúc nào thì người bán vé sẽ tự dẫn bạn đi. Chuyến tàu đi ra đảo sẽ có rất nhiều tuỳ thuộc vào lượng khách ra đảo là bao nhiêu người ta sẽ sắp xếp tàu. Khoảng cách di chuyển từ đất liền đến Perhentian khoảng 19km và mất từ 30 đến 45 phút đi cano.

Nếu bạn dừng ở Long beach - Perhentian Kecil thì bạn phải mất thêm 2 RM mỗi người để đi lên một thuyền nhỏ từ vị trí cano đỗ để vào bờ, lý do là biển ở Long Beach nông và cũng không có cầu cảng nên cano không thể tiến sâu vào được bờ. Nếu bạn không muốn mất chi phí 2 RM này thì bạn có thể bảo người lái cano cho dừng lại ở Coral Bay, sau đó đi bộ xuyên rừng theo đường mòn đến Long Beach. Bạn mất khoảng 10 phút đi bộ và đường không quá khó khăn.

Chiều về từ Perhentian về Kuala Besut có 3 thời điểm xuất phát là 8h, 12h và 16h. Các bạn chú ý giờ của chuyến bay để sắp xếp thời gian quay lại đất liền. Quy trình quay về cũng tương tự như lúc đi ra tuỳ vào vị trí bạn xuống. Bạn nên chuẩn bị trước 20 phút thời điểm xuất phát trên để có thể bắt đầu hành trình.

Chỗ ở tại Perhentian

Dân du lịch bụi thường chọn Long Beach tại Perhentian Kecil để ở vì bãi biển này đẹp, sôi động với nhiều quán bar bên bờ biển và chỗ ở cũng rất phong phú. Sunrise Guest house ngay chính giữa và sát mặt biển Long Beach có giá thuộc loại rẻ nhất, với giá 100 RM mỗi đêm, có thể ở 5 người. Thời gian có điện từ 6h tối hôm trước đến 9h sáng hôm sau, phòng tắm dùng chung. Phòng không sạch sẽ lắm nhưng vị trí tuyệt vời, ở trung tâm, ban công nhìn thẳng ra biển. Tuy là guest house nhưng bạn hoàn toàn có thể thanh toán bằng credit card với 5% phụ phí.

Ngoài chỗ ở bình dân thì các bạn có thể chọn chỗ tốt hơn như Tropical Inn Resort, Bubu Resort ở Long Beach hay Shangrila Resort ở Coral Bay.

Đừng quên bôi thật nhiều kem chống nắng ở vùng lưng và cổ trước để không bị đau rát khi kết thúc tour bởi ánh nắng ở đây rất khắc nghiệt.

Hoạt động vui chơi giải trí

Nước biển ở Perhentian rất trong, xanh và sạch. Thêm vào đó, vùng biển này được bảo tồn bởi lệnh cấm đánh bắt cá cũng như các loài sinh vật biển nên hệ sinh thái ở đây hết sức phong phú và sinh động, rất thích hợp cho các trò chơi lặn biển (ping) hay snokerling (lặn với ống thở trên mặt nước).

Tour ping cho người mới chơi chưa có chứng chỉ hay chưa từng lặn có giá từ 120 đến 200 RM một người tùy số lượng người. Tốt nhất là bạn nên đi theo nhóm 4 người thì sẽ tiết kiệm được chi phí thuê người hướng dẫn, người thứ 5 sẽ phải thêm một giáo viên với giá khá đắt.

Tour snokerling quanh đảo có 2 lựa chọn, giá khoảng 40 RM một cho tour ngắn 2-3h và 50 RM một người cho tour dài 5-6h. Với tour này, bạn có thể ngắm san hô, các loài cá nhiều màu sắc, ngắm rùa biển và thậm chí là cá mập loại nhỏ dưới làn nước trong xanh.

Khi đi tour này, bạn nên chuẩn bị máy ảnh chống nước để không phải tiếc nuối những khoảnh khắc tuyệt vời dưới đáy biển. Và đừng quên bôi thật nhiều kem chống nắng ở vùng lưng và cổ để không bị đau rát khi kết thúc tour bởi ánh nắng ở đây rất khắc nghiệt.

Ăn uống

Ăn uống tại Long beach tại nhà hàng bình dân cho món cơm rang rơi vào khoảng 79-120 RM một người. Rẻ nhất là ăn tại Mama shop, thuộc Fishing Village trên đảo nhỏ. Đồ ăn chỉ 6-10 RM một món nhưng rất ngon. Đặc biệt bạn nên thử món Pataya Fire Rice (trứng tráng cuộn cơm rang ở bên trong) được nhiều thực khách ưa chuộng.

Một RM hiện quy đổi khoảng 6.800 đồng.
 
(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến