Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

10 gợi ý giúp hành lý gọn nhẹ khi đi du lịch

Bạn có thể bớt được kha khá tiền hành lý ký gửi với những mẹo xếp đồ gọn nhẹ sau đây.

Xem thêm: Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch hoàn hảo

Đừng lo lắng khi quá nhiều đồ cho mỗi chuyến đi bởi có rất nhiều cách để xử lý chúng để bạn được thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ

Cân ba lô/vali

Nếu bạn thường phải đoán mò cân hành lý của mình, hãy áp dụng bí quyết này. Dùng cân cá nhân ở nhà mà bạn thường theo dõi sức khỏe. Đầu tiên, đo cân nặng của bạn. Sau đó, đeo ba lô lên, lấy cân nặng lúc này trừ cho cân nặng ban đầu để biết khối lượng balô hoặc vali.

Mua balo nhẹ cân

Giá thành balo/vali nhẹ thường đắt hơn, nhưng chúng sẽ rất có lợi cho chiếc lưng tội nghiệp của bạn đấy và giúp bạn không bị quá cân. Hãy tính đến yếu tố kinh tế bởi balo và vali này còn được dùng rất nhiều lần.

Mang hành lý lên người

Có rất nhiều loại áo du lịch có nhiều túi rộng để bạn cho các đồ đạc cá nhân vào. Và bạn trông không hề cồng kềnh tí nào đâu nhé.

Đừng mang khăn lau em bé

Khăn ướt của em bé không nên mang theo, hoặc nên bỏ vào hành lý xách tay. Khăn lau thường giữ nước, mà nước lại làm tăng cân nặng của vali.

Mua các dụng cụ vệ sinh cá nhân tại nơi du lịch

Chuẩn bị kỹ lưỡng khi đến những vùng hẻo lánh không có gì sai. Tuy nhiên, ngày nay ở hầu hết mọi nơi bạn đều có thể mua các loại dụng cụ vệ sinh cá nhân như sữa tắm, dầu xả, dầu gội...

Học cách mặc đồ nhiều lớp

Nhiều lớp quần áo có lẽ là lối ăn mặc của hầu hết những người đi du lịch. Nếu quần áo của bạn có thể dễ dàng phối với nhau và giặt giũ, bạn có thể tạo ra rất nhiều bộ cánh khác biệt đấy.

Sử dụng các sản phẩm đa chức năng

Mỹ phẩm đa chức năng có thể sẽ là những cứu tinh tuyệt vời cho các quý bà quý cô. Hãy mua các loại phấn má và môi, dưỡng ẩm da mặt có SPF (chống nắng) cùng các loại dầu nhiều công dụng phù hợp với cả da và tóc (ví dụ như dầu dừa). Ngoài ra, bạn cũng nên tìm mua loại dầu gội kiêm cả sữa tắm, sữa rửa mặt có thể dùng làm kem cạo râu.

Nhiều hành lý luôn là nỗi ám ảnh khi đi du lịch

Khăn tắm sợi micro

Khăn tắm sợi nhỏ (micro) có độ nén cực cao, lại rất nhẹ và khô nhanh. Do đó, chúng cực kỳ ăn điểm trong các chuyến du lịch. Các loại khăn nén hiện cũng đang được ưa chuộng.

Mặc càng nhiều càng tốt

Với số quần áo đang mặc trên người, có thể người khác sẽ nhầm tưởng bạn đang đi đến Bắc Cực thay vì đi châu Á. Nhưng mọi người đều biết nguyên nhân vì sao bạn ăn mặc như vậy, và bạn có thể tiết kiệm được kha khá không gian hành lý nữa.

Tận dụng hết mức hành lý

Thông thường, hành lý phải có tiêu chuẩn về kích cỡ và cân nặng. Tuy nhiên, nhân viên thường sẽ không cân túi xách tay của bạn, có nghĩa là bạn có thể lách luật một chút ở đây. Hãy mang những vật nặng nhất - sách vở, đồ sạc... để giải phóng bớt cho vali, nhưng đừng xách tay quá nặng khiến bạn phải cong lưng ôm. Như thế, bạn lại càng gây chú ý.
Xem thêm: Cách xử lý các tình huống thường gặp trên đường du lịch
(theo Skyscanner)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến