Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Koh Lanta - sức hấp dẫn mới cho người mê biển

Koh Lanta ở Thái Lan là một hòn đảo nhỏ, yên tĩnh và hoàn toàn khác biệt với những địa điểm náo nhiệt vốn đã quá nổi tiếng.
Xem thêm: Krabi - chốn thiên đường ít người biết ở Thái Lan

Ko Lanta là một hòn đảo nằm bên bờ biển Andaman thuộc tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan. Cũng giống như nhiều điểm đến du lịch vốn đã nổi tiếng trong cùng khu vực, Koh Lanta có những bãi biển dài, nước trong vắt, cát trắng mịn. Nhưng điều đặc biệt hơn nữa ở đây là sự vắng vẻ, hoang sơ của những bãi biển chưa bị du lịch hóa. Bạn có thể dễ dàng tới đây khi bắt các chuyến bay từ thủ đô Bangkok tới Krabi. Đã đặt chân lên hòn đảo này, hãy lưu ý những điều sau đây:

Những bãi biển nguyên sơ

Những bãi biển hoang sơ và đẹp tuyệt vời.

Những bãi biển thưa người, thi thoảng vài chiếc xe máy, vài con thuyền chạy qua là tất cả những gì chào đón bạn tại Koh Lanta. Du khách có thể thuê xe máy (chỉ khoảng 100.000 VND/ngày) và tự tham quan quanh đảo. Cách các khu resort chỉ khoảng 10 phút chạy xe là bãi biển rất lý tưởng để chụp ảnh. Gần đây cũng có rất nhiều hòn đảo khá yên tĩnh chờ đón du khách tham quan.

Nền văn hóa đa dạng

Điều khiến Koh Lanta trở nên nổi bật trong mắt khách du lịch đó chính là sự đa dạng của nhiều tộc người. Có ba nền văn hóa chính là người Hồi Thái, người Hoa Thái và người Chao Ley. Bạn sẽ có dịp thưởng thức lễ hội đèn lồng Laanta Lanta tại khu phố cổ. Đây là sự kiện tôn vinh tất cả mọi người, mọi nền văn hóa trên đảo, cũng như sự hòa hợp của họ với nhau.

Trung tâm nuôi dưỡng động vật

Nghe đến Trung tâm nuôi dưỡng động vật Lanta, bạn có thể nghĩ đến một khu chuồng trại kìm hãm những con vật với vẻ mặt buồn bã. Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược, bầu không khí vô cùng vui vẻ. Trung tâm hoạt động chủ yếu từ nguồn kinh phí từ thiện, do các tình nguyện viên vận hành với nụ cười tươi, thái độ tích cực có thể làm cho một ngày của bạn thêm phần tươi sáng.

Quán bar ven biển

Ngồi ở các quán bar bên bờ biển, thưởng thức một chai bia, ngắm hoàng hôn... là những trải nghiệm mới nghe đã thấy mê đắm.

Nằm rải rác trên bãi biển chính và nhiều bãi biển khác, có rất nhiều những quán bar nhỏ xinh với bàn ghế gỗ, gối đệm êm ái trên cát. Một ly bia mát lạnh, một ly cocktail tinh tế và ngắm hoàng hôn sẽ làm hài lòng mọi thực khách, nhất là vào những buổi chiều tà.

Vi vu biển khơi trên thuyền

Trên chuyến du lịch bốn đảo cùng những con thuyền đuôi dài truyền thống (rất hợp để chụp ảnh), du khách có thể lặn biển tại hai hòn đảo, ngắm nhìn những đàn cá nhiệt đới vô cùng sặc sỡ. Ngoài ra, bạn còn có dịp vẫy vùng giữa các hang động thần tiên nơi nước biển xanh màu ngọc bích. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng của hòn đảo này đối với nhiều du khách.

Những resort sang trọng

Du khách có thể nghỉ chân tại resort Lanta Palace, nơi sở hữu hồ bơi và vị trí ngắm hoàng hôn cực đắc địa. Ngoài ra, resort Crown Lanta tọa lạc trên bãi biển riêng cũng không hề kém cạnh về độ sang trọng. Sở hữu hai hồ bơi siêu lớn nằm giữa rừng cọ tạo cảm giác tác biệt hẳn với thế giới bên ngoài, cùng bar hồ bơi chuyên phục vụ cocktail có giảm giá theo giờ. Đây là nơi khi đã đặt chân đến, bạn sẽ không muốn rời đi nữa.

Koh Lanta có một số khu resort phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách.

Bầu không khí thư giãn

Koh Lanta là thiên đường của sự yên bình, toát ra ngay từ những bản nhạc êm đềm được chơi trong các quán bar, nhà hàng. Có rất ít dân phượt tụ tập thâu đêm tại đây. Do đó, hòn đảo rất phù hợp cho các gia đình, cặp đôi và ngay cả những người du lịch một mình muốn tìm kiếm sự yên tĩnh. Bạn sẽ khó lòng nghe thấy tiếng còi xe, chỉ còn sự thư thái hoàn toàn.

Cảnh hoàng hôn

Nhiều người cho rằng, Koh Lanta sở hữu cảnh hoàng hôn đẹp nhất Thái Lan. Hằng ngày, bạn đều có thể ngồi trên bãi biển, ngắm nhìn vầng mặt trời đỏ rực khuất dần nơi chân trời. Tùy thuộc vào ngày, lượng mây, màn trình diễn ánh sáng tự nhiên này có thể coi là một đặc sản khác để khách du lịch thêm yêu Koh Lanta.

(Theo Huffingtonpost)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến