Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Khách Tây mách những điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam

Sôi động, đa dạng, đầy màu sắc với những con người thân thiện, mến khách là cảm nhận của nhà văn người Canada khi đến Việt Nam.
Christian Baines là nhà văn, nhà thám hiểm nổi tiếng người Canada, tác giả hai cuốn sách ăn khách The Beast Without và Puppet Boy. Anh đã có dịp đến Việt Nam hồi đầu năm 2016 và viết lại cảm xúc của mình trong thời gian nghỉ lại đây.

Không phải là một đất nước lớn, nhưng Việt Nam đang từng ngày khẳng định vị trí của mình như một điểm đến khiến du khách hài lòng nhất châu Á. Với chi phí rẻ, bãi biển đẹp, những thành phố đa dạng, đầy màu sắc, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn khi đến Việt Nam. Dù chỉ ghé chơi 3 ngày hay lang thang dọc đất nước trong hơn một tháng, Việt Nam vẫn có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Hà Nội

Cảm nhận đầu tiên của Baines về Hà Nội là sự bận rộn và tập nập, nhưng không khiến anh cảm thấy quá xô bồ. Khu phố cổ luôn có những khách sạn nhỏ xinh, sạch sẽ và giá cả phải chăng. Từ đây, du khách có thể khám phá cuộc sống về đêm nhộn nhịp, đáp ứng cả sở thích mua sắm lẫn ẩm thực. Lời khuyên Baines dành cho du khách là hãy đi bộ, bởi chỉ có lang thang giữa những con phố mới khiến bạn cảm nhận được vẻ đẹp đã tồn tại qua hàng nghìn năm, nhưng không bị lu mờ bởi cuộc sống hiện đại.

Một số điểm ở Hà Nội nhất định phải ghé thăm là hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu, chùa Trấn Quốc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay Nhà hát múa rối nước Thăng Long. Theo Baines, du khách không nên tới những nhà hàng sang trọng, vì Hà Nội là thiên đường ăn uống với những món ăn vỉa hè ngon và rẻ. Nhâm nhi cốc bia hơi, thưởng thức cà phê ngắm người qua lại cũng là điểm thú vị riêng của thành phố này.

Dạo quanh những con phố nhỏ là nét đặc trưng của Hà Nội. Ảnh: Crossing Travel.

Sa Pa và Vịnh Hạ Long

Trong mắt Baines, Sapa là điểm đến lý tưởng khi đi bằng tàu hỏa, bởi bạn sẽ không thể cảm nhận được hết vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng nếu chỉ đơn thuần nhìn qua cửa sổ ô tô. Vùng đất với thời tiết mát mẻ dễ chịu này nằm ở phía bắc Việt Nam. Tại đây, anh có cơ hội gặp gỡ người dân địa phương thân thiện, nhiệt tình và mến khách, để lại trong anh những cảm xúc khó quên.
Xem thêm: Thương hiệu Sapa qua những món ngon

Sau đó, Baines tới vịnh Hạ Long và nghỉ lại đây trong 3 hôm. Dự định ban đầu chỉ có một ngày nhưng Baines phải thừa nhận rằng Hạ Long quá đẹp và quá rộng để có thể đi hết trong ngày. Với 55-60 USD/ngày, Baines được ở lại khách sạn 3 sao, có những bữa ăn ngon lành, tham gia nhiều hoạt động giải trí, trong đó không thể không kể đến tour khám phá hang động.

Vịnh Hạ Long là sự kết hợp tuyệt hảo giữa đá, nước và bầu trời. Ảnh: Legendhalong.

Huế

Từng là kinh đô cũ của Việt Nam, Huế vẫn giữ được những di sản còn sót lại từ triều đại phong kiến. Baines ấn tượng với Huế ở nét lãng mạn, thơ mộng và người dân luôn nồng nhiệt chào đón dù bạn đến từ bất cứ đâu. Tại đây, Baines có dịp ghé thăm sông Hương, chùa Thiên Mụ, trường Quốc học… Ẩm thực Huế cũng làm anh ấn tượng nhờ những món ăn hấp dẫn, chế biến cầu kỳ và tinh tế.
 
 

TP HCM

Đây là trung tâm kinh tế của cả nước với cuộc sống về đêm sôi động nhất. Không có nét duyên dáng như Hà Nội, cũng không bình yên như Huế, Tp Hồ Chí Minh tràn đầy năng lượng với nhịp sống không ngừng nghỉ. Theo Baines, cách bạn cảm nhận về thành phố phụ thuộc vào cách bạn chịu “nhiệt” tới đâu. Những nơi Baines có dịp ghé thăm là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc lập, chợ Bến Thành, những món ăn vỉa hè độc đáo, phố Bùi Viện…

Sài Gòn với cuộc sống sôi động về đêm. Ảnh: Vitours.
 
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến