Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Hình ảnh chợ nổi Việt Nam tuyệt đẹp trên báo nước ngoài

Những hình ảnh tuyệt đẹp về phiên chợ nổi ở Việt Nam cũng như một số quốc gia Đông Nam Á mới được đăng tải trên trang Amusing Planet.

Chợ nổi trên sông là một trong những nét đặc trưng của người dân vùng sông nước, nơi cả người mua và người bán đều dùng ghe thuyền làm phương tiện vận chuyển. Hình thức này đã tồn tại lâu đời và gắn bó mật thiết với đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang)

Một số khu vực của các quốc gia Đông Nam Á nằm ở vùng đất thấp, sông nước xung quanh, đều xuất hiện hình thức chợ nổi. Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới, khu vực này đều là rừng tậm trước khi con người tới khai hoang. Nơi con người sinh sống đều tiếp giáp với sông nên họ dùng thuyền là phương tiện di chuyển kết nối. Dù ngày nay, khi các phương tiện giao thông đã phát triển hơn, nhưng người dân vẫn có thói quen dùng thuyền bè làm phương tiện đi lại, chở hàng hóa.

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ chừng 5km đi về hướng quốc lộ Sóc Trăng

Đây là khu chợ tự tiêu tự sản lớn nhất trong vùng

Ở Việt Nam, chợ nổi phát triển nhất thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long là Phụng Hiệp, nơi có hàng trăm thuyền ghe buôn bán tấp nập. Chợ nổi ở Việt Nam họp cả ngày, nhưng thường nhộn nhịp nhất vào thời điểm ban sáng. Trên thuyền thường chất đầy hàng hóa, nhiều nhất là trái cây nhiệt đới. Một số chợ nổi nổi tiếng ở đây có thể kể tới chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Phụng Hiệp, chợ nổi Châu Đốc, chợ nổi Cái Răng…

Ngoài Việt Nam, một số nước Đông Nam Á cũng xuất hiện hình thức chợ nổi. Nổi tiếng nhất Thái Lan là chợ nổi Damnoen Saduak, cách thủ đô nước này chừng 100 km về phía tây nam. Chợ thường mở cửa từ sáng sớm kéo dài tới tầm trưa.

Chợ nổi Damnoen Saduak, cách thủ đô Bangkok chừng 100km

Damnoen Saduak là khu chợ nổi nổi tiếng nhất Thái Lan

Chợ nổi Amphawa nằm ở huyện Amphawa, cách thủ đô Bangkok chừng 72km, không lớn như chợ nổi Damnoen Saduak, với du khách hầu hết là người Thái. Khu chợ này thường mở vào tầm tối, nhưng đôi khi một vài hàng quán cũng mở vào giờ trưa. Một số khu chợ nổi khác xung quanh thủ đô Bangkok có thể kể tới chợ nổi Wat Sai, Bang Phli – chợ nổi có lịch sử hình thành hơn 150 năm, chợ nổi Taling Chan…

Chợ nổi Amphawa gần Bangkok

Một chiếc ghe thuyền ở chợ nổi Amphawa bày bán đồ ăn

Các phiên chợ nổi của Thái Lan rất sầm uất, tấp nập người buôn bán và du khách tới tham quan

Chợ nổi Dal Lake, Srinagar, Ấn Độ.

(Theo Amusing Planet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến