Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Du lịch Nhật Bản mùa lễ hội tháng 3 ngắm hoa anh đào

Tháng 3 có thể nói là tháng du lịch lý tưởng nhất trong năm ở Nhật Bản. Trong tiết xuân ấp áp và đêm se lạnh, đến Nhật Bản từ Hà Nội tháng này bên cạnh ngắm hoa anh đào khoe sắc trên mọi nẻo đường, bạn còn được tham gia vào các lễ hội thú vị ở đây.

Du lịch Nhật Bản mùa lễ hội tháng 3 ngắm hoa anh đào

Ngắm hoa anh đào – Lễ hội Hanami (15/3 đến 30/4)


Ngắm hoa anh đào – Lễ hội Hanami (15/3 đến 30/4)

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến cuối tháng 4, tại Nhật Bản diễn ra lễ hội Hanami (lễ hội ngắm hoa truyền thống). Đây là lễ hội lớn và rất quan trọng với người dân xứ Phù Tang. Hoa anh đào nở rộ nhất vào thời điểm này và tàn dần sau một tuần. Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội Hanami, người dân Nhật Bản sẽ được nghỉ làm để tới những địa điểm có nhiều hoa anh đào chiêm ngưỡng, ca hát và tổ chức các bữa tiệc ăn uống với những món ăn truyền thống như cơm bento, sushi hay uống rượu sake…

Lễ hội đền Todaiji tỉnh Nara (01 – 14/3)


Lễ hội đền Todaiji tỉnh Nara (01 – 14/3)

Todaiji là lễ hội được tổ chức thường niên ở Nara, đây là lễ hội của Nước và Lửa. Các thầy tu sẽ rước lửa hàng tối từ 18:00, tay cầm các ngọn đuốc để xua đuổi tà ma. Và đến 2 giờ sáng ngày 13 các du khách tham gia sẽ được mời uống nước được múc lên từ lòng giếng cổ 1200 tuổi với mong ước mang lại sức khỏe và hạnh phúc.

Lễ hội đền Konomiya tỉnh Aichi


Lễ hội đền Konomiya tỉnh Aichi

Thường được tổ chứ vào ngày 14 tháng Giêng Âm lịch hàng năm (cuối tháng 2 đầu tháng 3), Konomiya là một lễ hội rất náo nhiệt ở Aichi. Hàng trăm người đàn ông ở độ tuổi 42 đóng khố và cố gắng để chạm vào một người đàn ông mới trưởng thành khỏa thân khi tuần hành đến đền Komomiya Shrine nhằm thể hiện ý chí có thể vượt qua khỏi những điều không may trong cuộc sống.

Lễ hội Honen Sai tỉnh Aichi (15/3)


Lễ hội Honen Sai tỉnh Aichi (15/3)

Một lễ hội khác cũng được tổ chức vào tháng 3 ở Aichi là Honensai tại đền Tagata, phía bắc của Nagoya. Vào ngày này, người ta sẽ mang rượu sake và một cái dương vật bằng gỗ dài 3m mới khắc diễu hành quanh khu vực của đền Tagata. Lễ hội này được tổ chức để “cầu con” cho các cặp vợ chồng hiếm muộn bằng cách chạm tay vào vật này.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến