Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Chiêm ngưỡng những ngọn núi đẹp nhất hành tinh

Những tuyệt tác thiên nhiên này chắc chắn sẽ khiến bất cứ vị khách du lịch nào cũng phải choáng ngợp bởi vẻ đẹp có một không hai và vô cùng kỳ vĩ. 


Chiêm ngưỡng những ngọn núi đẹp nhất hành tinh

Vinicunca, Peru 

Vinicunca

Núi cầu vồng Vinicunca nằm trong dãy núi Andes, phía đông nam của thành phố Cusco, tỉnh Canchis, Peru. Trong tiếng địa phương thì Vinicunca có nghĩa là "ngọn núi bảy màu" cái tên này bắt nguồn từ những màu sắc bắt mắt mà nó sở hữu. Do ảnh hưởng từ các mỏ khoáng sản, mỗi đỉnh núi trong khu vực được bao phủ bằng nhiều dải màu sắc xen kẽ như xanh pastel hiền hoà, đỏ mãnh liệt, xanh lá cây, hồng và vàng rực rỡ. 

Để đặt chân tới ngọn núi Vinicunca đầy màu sắc này, du khách phải leo núi Ausangate và đi vòng quanh đỉnh núi rộng lớn rộng lớn, hành trình thông thường phải mất tới 6 ngày. Nhưng đổi lại, đó có thể là những trải nghiệm để đời với bức tranh cầu vồng sống động dần hiện ra trước mắt thật ngoạn mục. 

Kirkjufell, Iceland 

Kirkjufell

Nằm trên bờ biển phía bắc của bán đảo Snæfellsnes, trong một ngôi làng đánh cá có tên là Grundarfjordur. Mặc dù độ cao chỉ có 460 mét, Kirkjufell là ngọn núi vô cùng nổi tiếng của đất nước Iceland. Đỉnh núi núi có hình dạng độc đáo, trông giống như đang nổi lên từ đại dương, kết hợp cùng những thác nước xung quanh khiến cảnh quan nơi đây thêm phần hùng vĩ. Ngoài ra, Kirkjufell còn được sử dụng làm địa điểm quay phim cho các mùa 6 và 7 trong chương trình truyền hình nổi tiếng "Game of Thrones". 

Matterhorn, Thụy Sĩ 

Matterhorn

Ở độ cao hơn 4.500 m trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy, Matterhorn là một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất dãy Alps. Tuy không có độ cao vượt trội nhưng địa hình độc đáo của ngọn núi đã khiến nó trở thành niềm tự hào của đất nước. Matterhorn giống như một kim tự tháp với bốn mặt hình tam giác hội tụ lại một đỉnh. Các cạnh của ngọn núi được thiên nhiên đẽo gọt khéo léo sắc sảo và đẹp mắt. Từ trên đỉnh Matterhorn, bạn sẽ thấy mọi ngõ ngách dưới thị trấn Zermatt với những ngôi nhà gỗ cổ xưa lung linh trong ánh đèn đêm trông hệt như khung cảnh trong câu chuyện cổ tích. 


Dolomites, Italy

Dolomites

Dolomites đã được đưa vào danh sách di sản Thế Giới bao gồm 18 đỉnh núi thuộc vùng núi phía bắc Italy, trong đó có những ngọn núi cao khoảng 3,000 m. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây vô cùng đẹp mắt với những bức tường đá dốc đứng, uốn lượn, gần đó là hồ Braies - được ví như “Ngọc trai giữa Dolomite”. Phía dưới chân núi là những thung lũng hẹp, sâu và dài độc đáo; rải rác những mái nhà nhỏ xinh, thơ mộng. 

Rainier, Mỹ 

Rainier

Là một ngọn núi lửa đang hoạt động, nằm ở đông nam thành phố Tacoma, Washington. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú với nhiều loài động vật cùng đồng cỏ hoang dã dưới chân núi và rừng cây bao quanh sườn núi. 

Cả ngọn núi nằm gọn trong công viên quốc gia Rainier. Công viên này mở cửa cả đêm để du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi và ngắm vòm trời rực sáng sau hoàng hôn. Vạn vật thể từ nhỏ đến lớn đều in bóng xuống mặt đất khi có ánh sáng chiếu vào. Nhưng kỳ lạ, bóng của đỉnh Rainier lại đổ lên những đám mây trên trời cao. Khi những vì tinh tú bắt đầu xuất hiện, khung cảnh xung quanh bỗng nổi bật giữa những vì sao huyền ảo. 

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc 

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà

Tọa lạc tại tỉnh Cam Túc, có diện tích 510 km2; công viên là một trong những khu vực địa mạo đẹp nhất ở Trung Quốc. Những dãy núi đầy màu sắc ở đây được tạo thành từ các lớp khoáng chất và đá sa thạch đỏ và trầm tích ép vào nhau trong hơn 24 triệu năm. Theo thời gian, các lớp đá bị bào mòn, để lộ ra những đường vân màu lạ thường cũng như tạo nên địa hình lởm chởm đặc biệt với các khe núi, cột đá, khe suối, thác nước, thung lũng tự nhiên cùng các mảng màu lung linh. Năm 2010, Đan Hà được UNESCO công nhận là di sản thế giới và trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến