Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Năm con Heo, đi Đồi Con Heo

Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch cực kì hấp dẫn đối với những đôi chân yêu xê dịch. Không phải chỉ có Hồ Tràm, Hồ Cốc, nơi đây còn có một Đồi Con Heo hoang du đầy mê hoặc.

Năm con Heo, đi Đồi Con Heo

Tọa lạc ngay Bãi Sau của TP. Vũng Tàu, Đồi Con Heo được xem như “ngọn hải đăng trên cạn” của thành phố. Cái tên “Đồi Con Heo” không biết có nguồn gốc từ đâu, nhưng có giả thuyết cho rằng vì trên đồi này thường xuất hiện gió heo may nên từng được gọi là Đồi Heo, thế nhưng không biết từ khi nào nó lại trở thành Đồi Con Heo và chính cái tên này đã gây cảm giác thích thú, tò mò khiến nhiều du khách tìm đến.

Năm con Heo, đi Đồi Con Heo

Đồi Con Heo trước đây là nơi khai thác đá nên thường không có nhiều người lui tới, nhưng hiện nay nơi đây được xem là đồi hoang độc đáo và thú vị của Vũng Tàu.

Năm con Heo, đi Đồi Con Heo

Khi mới đặt chân đến đây, có thể bạn sẽ bị hụt hẫng khi Đồi Con Heo thật ra chỉ là một ngọn đồi trọc trơ trọi. Tuy nhiên, khi tiến đến gần khu vực mép đồi, khung cảnh của đường cát dài Bãi Sau uốn lượn hòa cùng biển và trời xanh thăm thẳm hiện ra trước mắt sẽ không làm bạn thất vọng. Nhìn từ đỉnh đồi, bạn sẽ ngắm được cả một cung đường Thùy Vân, một góc đường Hạ Long và đảo Hòn Bà giữa biển. 

Năm con Heo, đi Đồi Con Heo

Vào mùa khô, Đồi Con Heo chỉ còn toàn sỏi đá mấp mô, tạo nên không gian hoang sơ trơ trọi nhưng cũng không kém phần bí ẩn. Con đường sỏi đá trên đồi như đưa lối cho du khách đến một thiên đường có thật. Cánh đồng cỏ trở nên xanh mơn mởn, những cánh hoa dại bên đường bắt đầu đâm chồi, những tảng đá vô hồn cũng trở nên hút mắt hơn.

Năm con Heo, đi Đồi Con Heo

Vào mùa mưa Đồi Con Heo khoác cho mình một mầu áo xanh mướt của thảm thực vật, đầy sức sống hòa mình vào cùng với non nước mây trời đẹp hệt như tranh vẽ.

Năm con Heo, đi Đồi Con Heo

Ngoài phong cảnh hữu tình, Đồi Con Heo còn hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ và những ai mê “phượt” bởi đồi cỏ khô với màu cháy vàng đẹp mê hồn hệt như ở trời Tây. Bên cạnh đó, dải phân cách trắng - đỏ cũng là background được yêu thích. Sở hữu view đẹp Đồi Con Heo không chỉ khiến giới trẻ mê chụp hình đứng ngồi không yên mà còn là địa điểm lý tưởng để các cặp uyên ương lựa chọn để chụp hình cưới ghi dấu những khoảnh khắc lãng mạn nhất của cuộc đời.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến