Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Những món ăn có thể gây chết người nhưng lại khá phổ biến ở Thái Lan

Thái Lan là một đất nước có nền ẩm thực phong phú và luôn hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt là các món ăn đường phố. Tuy nhiên nếu không phải người bản địa, bạn sẽ rất "chật vật" để làm quen được với những món dưới đây. 

Những món ăn có thể gây chết người nhưng lại khá phổ biến ở Thái Lan

Luu moo

Luu moo

Nguyên liệu chính của món ăn này là tiết lợn sống. Nghe có vẻ giống tiết canh của Việt Nam nhưng không, tiết lợn được trộn với nội tạng lợn và các loại gia vị khác nhau tạo thành một loại...soup ăn cùng với mì sợi. Chưa bàn đến kết cấu khó nuốt, khả năng bị nhiễm khuẩn do ăn tiết lợn sống khá cao, thậm chí có thể gây tử vong. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nếm thử món ăn này.

Koi pla 

Koi pla

Đây món ăn phổ biến ở vùng Đông Bắc Thái Lan được làm từ cá sống trộn đều với nước cốt chanh, ớt và các loại gia vị. Nếu bụng dạ không tốt thì không nên thử món này kẻo cả buổi lại phải ôm nhà vệ sinh thì khổ.

Larb leuat neua

Larb leuat neua

Đây là món ăn khá phổ biến ở Thái Lan, được làm từ thịt bò sống và tiết bò tươi. Thông thường, khi thưởng thức món này thực khách sẽ ăn kèm với húng bạc hà, hành lá và xôi và nhâm nhi một ly bia lạnh. Nghe thật là hấp dẫn, tuy nhiên, món ăn này có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao. Nên tránh thì hơn.

Larb dib

Larb dib

Có vẻ như người Thái có niềm đam mê bất tận với đồ sống thì phải. Larb dib lại là một món salad thịt sống khác của vùng Đông Bắc Thái Lan. Nó có thể được làm từ thịt bò hoặc thịt lợn sống, thường có hương vị bạc hà và các gia vị khác. Như bất kỳ món ăn từ thịt sống nào khác, chúng đều tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn lây bệnh sang người.

Yum khai maeng da 

Yum khai maeng da

Món salad này sử dụng cua móng ngựa, một sinh vật có họ với nhện và bọ cạp. Phần duy nhất có thể ăn được của loại cua này là trứng của nó. Tuy nhiên, một vài bộ phận của cua móng ngựa châu Á có chứa các chất độc hại, có thể gây chết người nếu không được sơ chế đúng cách.

Bọ cạp 

Bọ cạp

Thái Lan có rất nhiều loại côn trùng có thể ăn được dù vẻ ngoài có chút đáng sợ. Bọ cạp chiên giòn là một trong những món ăn nhẹ nổi tiếng nhất và có rất nhiều du khách tò mò ăn thử. Tuy vậy, hãy nhớ rằng bọ cạp chỉ an toàn để ăn khi đã được loại bỏ hết nọc độc. Các đốt nằm ở đuôi bọ cạp chứa đầy nọc độc, rất nguy hiểm nếu ăn phải. Mặc dù đại đa số bọ cạp nấu chín đều an toàn để ăn, nhưng vẫn có không ít nguy cơ tiềm ẩn trong món ăn này. 


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến