Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Những điều kỳ thú về nước Pháp

Nhắc đến Pháp, người ta thường nhớ ngay tới nền văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực trứ danh và hơn hết là điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn. Thế nhưng đất nước xinh đẹp và thân thiện nhất nhì châu Âu này vẫn mang trong mình những điều “hay ho” chờ bạn khám phá.

Những điều kỳ thú về nước Pháp

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel

Được hoàn thành vào ngày 31/3/1889, tháp Eiffel là công trình nhân tạo cao nhất thế giới trong vòng 41 năm với chiều cao 324m. Bạn chỉ có 2 lựa chọn để lên tới đỉnh tháp: đi thang máy hoặc leo 1.665 bậc thang. Danh hiệu này sau đó đã được nhường lại cho tòa nhà Chryler (New York, Hoa Kỳ) vào năm 1930.

Mỗi năm tháp Eiffel chào đón 7 triệu khách tham quan. Điều này đã khiến nơi đây trở thành công trình kiến trúc có trả phí tham quan nổi tiếng nhất thế giới.

Tháp Eiffel đã từng bị bán lại vào hai thời điểm khác nhau. Victor Lustig – một tên tội phạm khét tiếng người Séc – là người đã "cả gan" hai lần lừa bán tòa tháp như một khối sắt vụn nặng 10.100 tấn.

Mona Lisa

Mona Lisa

Bức tranh Mona Lisa được cất giữ tại một căn phòng riêng biệt thuộc Bảo tàng Lourve (Paris). Không chỉ vậy, người ta còn cẩn thận trưng bày bức tranh trong môi trường kiểm soát nhiệt độ và bảo vệ nó trong một khung kính chống đạn.

Rượu vang - Phô mai

Rượu vang - Phô mai

Pháp là đất nước tiêu thụ rượu vang nhiều thứ 2 trên Trái Đất. Năm 2015, người Pháp đã uống 2,7 tỷ lít vang, chỉ thua người Mỹ (3,1 tỷ lít).

Bên cạnh rượu vang, đất nước này cũng nổi tiếng với lượng phomai khổng lồ được sản xuất mỗi năm lên tới gần 1 tỷ tấn.

Bắc Đẩu Khải Hoàn Môn - Arc De Triomphe

Bắc Đẩu Khải Hoàn Môn - Arc De Triomphe

Bắc Đẩu Khải Hoàn Môn là cổng khải hoàn lớn thứ 2 trên thế giới sau khi bị soán ngôi bởi Nam Hàn vào năm 1982.

Nếu muốn ngắm nhìn những cảnh trí đẹp nhất ở Paris từ đài quan sát cao 50m thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần vượt qua 284 bậc thang để lên tới đỉnh của Bắc Đẩu Khải Hoàn Môn.

Kinh đô Ánh sáng

Kinh đô Ánh sáng

Paris thực sự là “Kinh đô Ánh sáng” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thủ đô nước Pháp có tổng cộng 50.000 ngọn đèn đường và được mệnh danh là chiếc nôi của thời kỳ Khai minh, là trung tâm giáo dục và tư tưởng của châu Âu.

"Ông lớn" của Liên minh Châu Âu

"Ông lớn" của Liên minh Châu Âu

Pháp là đất nước rộng lớn nhất Liên minh châu Âu với diện tích lên tới 547.000 km2. Pháp còn là một trong điểm đến thu hút nhiều du khách nhất trên thế giới. Mỗi năm, đất nước hình lục lăng chào đón trung bình 82 triệu lượt khách.

Bánh mì baguettes

Bánh mì baguettes

Tương truyền nguồn gốc cho hình dáng thuôn dài của những chiếc bánh mỳ baguettes chính là nhờ Napoleon khi ông muốn giúp quân lính của mình mang theo thực phẩm được dễ dàng hơn.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến