Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Tránh mang những thứ này nếu không muốn bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc

Nếu muốn nhập cảnh Hàn Quốc dễ dàng, thuận tiện thì tuyệt đối không nên mang các vật dụng sắc nhọn, chất gây nổ, thịt sống, sách báo có chứa nội dung văn hóa phẩm đồi trụy vì nó có thể khiến bạn gặp rắc rối đấy.

Tránh mang những thứ này nếu không muốn bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc

Vật nguy hiểm hoặc có khả năng gây nổ

Vật nguy hiểm hoặc có khả năng gây nổ

Nằm đầu danh sách những vật bị cấm mang vào Hàn Quốc là pháo hoa, vật gây cháy như xăng, dầu, bật lửa, bình dưỡng khí. Ngoài ra một vài thiết bị điện tử gắn pin Lithium có khả năng gây nổ như các loại xe trượt, xe thăng bằng cũng bị cấm đem vào quốc gia này. Các chất cháy nổ, vũ khí, súng đạn, cần có giấy phép mới được nhập cảnh.

Ma túy, chất kích thích và thuốc

Ma túy, chất kích thích và thuốc

Ma túy, cocaine, thuốc phiện bị cấm mang vào Hàn Quốc. Với thuốc, bạn không thể mang theo các loại có trong danh mục cấm của quốc gia này. Các loại thuốc chữa bệnh khi mang theo phải để nguyên vỉ và có giấy kê đơn của bác sĩ.

Rượu và thuốc lá được mang vào Hàn Quốc với điều kiện bạn trên 19 tuổi. Tuy nhiên, bạn chỉ được mang theo tối đa một chai rượu một lít, 200 điếu thuốc, 50 điếu xì gà, 2 oz nước hoa và 250 gram các sản phẩm thuốc lá.

Bản ghi, ấn phẩm không đúng thuần phong mỹ tục

Bản ghi, ấn phẩm không đúng thuần phong mỹ tục

Cũng như Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống. Chính phủ quốc gia này không cho phép bất kỳ ấn phẩm, bản ghi có nội dung đồi trụy, xuyên tạc ảnh hưởng tới văn hóa của quốc gia. Ngoài ra, tiền giả hay trái phiếu cũng nằm trong danh sách cấm.

Thực phẩm, trái cây và thực vật

Thực phẩm, trái cây và thực vật

Hàn Quốc thực hiện chế độ kiểm dịch khá nghiêm ngặt đối với các mặt hàng nông sản. Quốc gia này cấm các sản phẩm thịt động vật không có giấy chứng nhận của văn phòng kiểm dịch từ nước khởi hành. Các loại trái cây, rau, hạt, hoa lan, vườn ươm, đất đều phải báo cáo với hải quan và trải qua quy trình kiểm tra. Các mặt hàng có nguồn gốc hoặc đi qua khu vực bệnh dịch, bao gồm thịt, rau củ, hoa quả tươi đều bị cấm nhập cảnh quốc gia này. Ngoài ra, côn trùng, hạt giống, củ, cây non và cành giâm cũng nằm trong danh sách không được phép mang… Nếu bị phát hiện sẽ bị tịch thu.

Nếu phát hiện xuất/nhập cảnh mang theo hàng hóa khác với những gì khai với hải quan, hoặc không khai với hải quan có thể bị phạt án tù lên tới 5 năm tù giam hoặc tiền phạt bằng cho tới gấp 10 lần thuế hoặc giá bán hàng hóa bị phát hiện. Cố tình khai báo thiếu số lượng hàng hóa để trốn thuế có thể bị phạt tù 3 năm và phạt tiền 500% giá trị thuế hoặc giá bán của hàng hóa lấy theo cái nào cao hơn.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến