Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Bạn khó lòng cưỡng lại những món ngon của Đài Loan

Đài Loan vốn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực cho du khách khắp mọi nơi đổ về. Thật không trọn vẹn khi bạn bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn đậm đà hương sắc bản địa của nơi đây.

Bạn khó lòng cưỡng lại những món ngon của Đài Loan

Mì danzai

Mì danzai

Mì danzai của Slack Season, quán ăn này là một trong những điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi trải nghiệm ẩm thực ở Đài Loan. Slack Season đã có hơn 100 năm lịch sử, với món ăn nổi tiếng nhất là mì với nước dùng từ tôm, cho thêm giá đỗ, ngò, thịt băm và tôm tươi.

Tian bu la

Tian bu la

Tian bu la là cá xay được làm thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, được sấy khô hoàn toàn và sau đó nấu cùng với nước dùng. Trước khi ăn, những miếng cá viên được lấy ra khỏi nước dùng và làm nguội trong một loại nước sốt màu nâu.

Nghe có vẻ không giống, nhưng tian bu la có vị ngọt và kết cấu giòn dẻo, điều này làm cho nó trở thành món ăn rất được ưa thích ở Đài Loan. Món ăn này ban đầu được một người Đài Loan chế biến từ món oden của Nhật Bản, thêm vào nhiều đường hơn, bánh cá dẻo hơn và một món nước sốt riêng biệt.

Tiểu long bao

Tiểu long bao

Tiểu long bao (Xiao long bao) là một món dimsum nổi tiếng của Đài Loan, nếu bạn là “fan cuồng” của các nhà hàng dimsum thì đây đúng là món ăn dành riêng cho bạn. Tiểu long bao được dùng với một ít giấm hồng và vài miếng gừng, vị chua dịu của giấm hòa cùng với vị cay ấm của gừng giúp đánh thức vị giác của thực khách nhằm tận hưởng trọn vẹn sự mềm ngọt của thịt và vị đậm đà của nước súp bên trong.

“Vũ khí bí mật” của món ăn “tuy nhỏ mà có võ” này chính là ở những viên súp thịt được đông lạnh trước đó. Đến khi cho vào xửng hấp, các viên súp sẽ tan chảy, hòa quyện với phần nhân thịt tạo nên hương vị và cả mùi vị không thể cưỡng được.

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối

Thêm một món ăn nổi tiếng mà không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan mặc dù chưa bao giờ ngừng “gây tranh cãi”. Đành rằng đậu phụ lên men rất tốt cho sức khỏe nhưng mùi hương của nó khiến nhiều người phải chào thua ngay từ lần “diện kiến” đầu tiên.

Đậu phụ được chiên lên xếp san sát nhau như những khối rubik rời trông thật thích mắt. Khi thưởng thức, người bán sẽ cho bạn thử các loại sốt khác nhau để át bớt mùi hương có chút khó ngửi. Tuy nhiên cứ mạnh dạn thử đi, có khi bạn sẽ bước chân vào hàng ngũ đông đảo những người nghiện đậu phụ thối đấy.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến