Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Những món ngon của Pháp khiến du khách không thể chối từ

Không chỉ được biết đến là vùng đất của những địa điểm du lịch nổi tiếng, Pháp còn "ghi điểm" trong lòng du khách với nền ẩm thực đậm chất châu Âu.

Những món ngon của Pháp khiến du khách không thể chối từ

Salade Nicoise

Salade Nicoise

Thành phố Nice xinh đẹp của nước Pháp sở hữu một món salade nổi tiếng đó là Salade Nicoise nó có mặt trong tất cả thực đơn của các nhà hàng Pháp. Nguyên liệu chính là các loại rau củ xanh mát, giòn ngọt được trộn kèm với cá ngừ, cà chua, trứng luộc cùng với loại nước sốt ngon tuyệt. Món này được dùng làm món khai vị, nhưng cũng có thể là bữa ăn đầy đủ, dùng kèm rượu vang.

Rillettes

Rillettes

Rillettes cũng giống món pâté, thường được ăn kèm với bánh mì hoặc bánh quy giòn. Rillettes được làm từ thịt heo, nêm nhiều muối và nấu trong mỡ heo. Bạn nhớ thưởng thức để cảm nhận hương vị nhé.

Escargot

Escargot

Escargot là món ốc sên có vẻ sẽ khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm. Ở Pháp, món ăn này thường được dùng nóng với tỏi và bơ. L’escargot Montorgueil là nhà hàng tuyệt vời nhất ở Paris để bạn nếm thử món ăn kỳ lạ này.

Bánh Crepe

Bánh Crepe

Bánh Crepe, hay còn được gọi là bánh xếp, được làm từ bột mì hoặc bột lúa mạch, trộn với trứng, sữa, bơ. Sau khi được chiên vàng 2 mặt, bánh sẽ dùng kèm các món kem lạnh, sốt sô cô la hoặc sốt caramel… Đặc biệt, người Pháp thường ăn bánh Crepe cùng một số thức uống như cà phê, trà, sữa và phổ biến nhất là rượu táo.

Steak Tartare

Steak Tartare

Bít tết Tartare thực chất là thịt bò sống, đôi khi là thịt ngựa sống được băm và thái nhỏ. Món ăn này được ăn kèm với hành, tiêu, sốt cay. Ở một số nơi sẽ có thêm trứng sống và bánh mì lúa mạch đen. Đây cũng là món ăn nằm trong top những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Pháp.

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến